ngày 24 tháng 09 năm 2017
Khoa học - Công nghệ
 

Hà Nội ứng dụng công nghệ thông tin vào nhà trường

In bài viết
Đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong quản lý giáo dục và dạy học tại trường mầm non, tiểu học và THCS
  Ngày 14.7, phòng GD-ĐT huyện Thanh Trì, Hà Nội đã tổ chức Hội thảo “Ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý giáo dục và dạy học tại các trường mầm non, tiểu học và THCS”.

Đây là hội thảo dành cho các nhà quản lý giáo dục và giáo viên thuộc các trường đóng trên địa bàn. Hội thảo quy tụ hơn 200 hiệu trưởng; các cấp quản lý và giáo viên mầm non và tiểu học.

Trọng tâm của hội thảo là hoạt động tập huấn kiến thức về giáo dục thế kỷ 21, kỹ năng ứng dụng công nghệ giáo dục vào hoạt động dạy và học bằng “bài giảng số” và bộ công cụ Office 365.

Chia sẻ với phóng viên tại hội thảo, bà Nguyễn Thị Tuyết Lê, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Thanh Trì nhấn mạnh quyết tâm của huyện trong việc đổi mới, nâng cao chất lượng công tác giảng dạy, tăng cường tính chủ động và tương tác của học sinh trong hoạt động dạy học. Đây cũng là sự kiện mở đầu nằm trong chuỗi các hoạt động mà huyện triển khai trong thời gian sắp tới.

Ông Kiều Huy Hòa, Giám đốc iSMART Education Hà Nội chia sẻ: “Với đặc trưng của cách mạng công nghiệp 4.0, việc đào tạo mô phỏng và số hóa bài giảng là xu hướng giáo dục nổi bật trong tương lai”.

Bằng những trải nghiệm thực tế, lớp học iSMART giải mã được nhiều bài toán khó trong phương pháp giảng dạy truyền thống ở Việt Nam, đem lại các lợi thế như: nguồn tài nguyên lớn theo quy chuẩn quốc tế, phần mềm phát âm chuẩn xác cải thiện trình độ sư phạm của giáo viên, dễ dàng điều chỉnh theo nhu cầu từng vùng miền, địa phương…

Tiến sĩ Phạm Ngọc Anh Huy, Quản lý chương trình giáo dục Microsoft Việt Nam khẳng định: “Chuyển đổi trong giáo dục đang hướng dần về cá nhân hóa việc học tập. Chúng ta đang là một phần của Cách mạng Công nghiệp lần thứ 4. Chúng ta chuyển đổi kỹ thuật số thành một phương pháp hay nhất và giáo viên chính là chìa khóa ứng dụng hiệu quả CNTT trong lớp học”.

Để học sinh thật sự đóng vai trò trung tâm trong lớp học, giáo viên cần nỗ lực học tập và rèn luyện những kỹ năng và phương pháp ứng dụng CNTT trong giảng dạy. Với mục đích hoàn toàn phi lợi nhuận, iSMART Education và Microsoft Việt Nam hy vọng hội thảo sẽ mang lại những thay đổi tích cực trong thực trạng dạy và học tại Việt Nam.

iSMART Education là thương hiệu trực thuộc Tổ chức Giáo dục Hoa Kỳ, đem đến chương trình Học Tiếng Anh qua môn Toán và Khoa học cho trường học với thiết bị công nghệ tương tác giáo dục chuẩn thế giới. iSMART được triển khai rộng rãi trên hệ thống nhiều trường công lập cũng như tư thục trên cả nước, tiếp cận và được học tập bởi hàng chục ngàn học sinh tiểu học, trung học.

Dạ Thảo

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Đoàn Đạt

    Nhà báo

    Mấy ngày qua, câu chuyện về một bà mẹ ở Lào Cai chỉ vì 7.000đ mà dồn hai đứa con ruột của mình vào chỗ chết không khỏi khiến cho nhiều người đau lòng, ám ảnh. Một câu chuyện tưởng như không còn xuất hiện ở thời nay…

  • Bình Luận

    Bình luận

    Có nhiều người được cử đi học sau đại học, lôi về tấm bằng thạc sĩ, tiến sĩ thì nghiễm nhiên tự phong cho mình là giỏi, xem những người còn lại chẳng ra gì. Không phải tôi bi quan, nhưng ở nước ta dường như khoảng cách giữa bằng cấp và thực học vẫn còn xa lắm.

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Trong công tác quản lý nhà nước, nhiều khi chúng ta "nói vậy nhưng lại không làm vậy" để rồi “cái sảy nảy cái ung". Đến khi muốn xử lý khi biết có chuyện không bình thường hoặc buộc phải xử lý để xã hội phát triển thì khi đó mới lòi ra những bất ổn khó hiểu, thậm chí là hậu quả khôn lường từ những nhiệm kỳ trước để lại. Vì thế, những vị lãnh đạo kế tục đã và sẽ gặp khó.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Đồng tiền lẻ đang phát huy sức mạnh bé mọn của nó, nhưng phát huy kiểu này thì chả ai mong muốn, kể cả nhà chức việc, nhà đầu tư lẫn giới tài xế, chủ xe. Người ta ai cũng chỉ mong có sự hợp lý trong mọi sự, nếu phải trả phí thì trả đúng đồng tiền bát gạo.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Đồng phục đưa học sinh vào khuôn khổ, thử thách học sinh rèn luyện trong môi trường tập thể, nhưng “đồng phục” một cách máy móc, thái quá vô hình trung làm cho các em mắc chứng rập khuôn, phản xạ theo kiểu “rô-bốt”, bấm nút là chạy theo “lập trình”.