ngày 17 tháng 01 năm 2018
Khoa học - Công nghệ
 

Hà Lan sẽ có xe không người lái vào năm 2018

In bài viết
Nguyên mẫu xe của Amber Mobility
  Theo VentureBeat, nếu tất cả diễn ra suôn sẻ theo kế hoạch, chiếc xe không người lái đầu tiên của Amber sẽ xuất hiện trên các đường phố Hà Lan vào giữa năm 2018.

Tổng giám đốc của Công ty khởi nghiệp Dutch Amber Mobility Steven Nelemans đã đưa ra tuyên bố như vậy tại Hannover Messe, một trong những hội chợ công nghiệp lớn nhất thế giới.

Theo kế hoạch phát triển của công nghệ lái tự động mà Steven Nelemans thông báo, tới giữa năm 2018, các xe hơi sẽ tự động quay trở lại bến đỗ vào thời điểm có nhu cầu chạy xe cao nhất. Hiện tại, để làm điều này vẫn cần phải thuê những người được đào tạo chuyên ngành để thực hiện dịch vụ taxi.

Kế hoạch Nelemans về đại thể như sau: ban ngày xe được kỹ sư huấn luyện lái để tích lũy dữ liệu và vào ban đêm rồi sau đó, cả ban ngày, xe sẽ tự động chạy quanh thành phố một cách độc lập. Với kinh nghiệm lái tự động được nâng cao, xe không người lái sẽ hoạt động trong những điều kiện ngày càng phức tạp. Như vậy, công ty Dutch Amber Mobility hy vọng sẽ qua mặt cả Tesla lẫn Waymo trong việc sớm ra mắt xe hơi lái tự động hoàn toàn trên đường phố.

Gần đây công ty đã trình làng một nguyên mẫu của chiếc xe điện chạy được quãng đường 400km với tốc độ tối đa - 150km/h, tăng tốc lên 100km/h trong vòng 7 giây và có cấu trúc môđun bất cứ thời điểm nào xe cũng có thể được nâng cấp lên tầm công nghệ hiện đại.

Công ty Amber Mobility trở nên nổi tiếng sau khi công bố rằng họ không bán xe mà bán “quyền truy cập xe”, người sử dụng dịch vụ cũng có thể sở hữu một chiếc xe điện tương lai với mức giá 37 USD một tuần.

Công ty hứa hẹn rằng chiếc xe sẽ luôn luôn được một thuật toán đặc biệt theo dõi để có thể đảm bảo luôn có sẵn xe sạch sẽ và hoạt động tốt trong khoảng cách mà người gọi xe có thể đi bộ đến.

Vũ Trung Hương

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Đến hôm nay, đã quá thời hạn Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hứa sẽ có “phương án xử lý dứt điểm” trạm thu phí BOT Cai Lậy (trạm Cai Lậy), mà phương án vẫn chưa được đưa ra. Những ngày này lại bùng nổ sự chống đối trạm thu phí Cần Thơ – Phụng Hiệp và trạm BOT Sóc Trăng. Các trạm BOT ở nhiều địa phương khác cũng đang “nóng”!

  • Hồ Hùng

    Nhà báo

    “Đi có 150 mét mà chuyến đi, chuyến về đóng 280.000 đồng, đau như bò đá không? Trong khi phí đường bộ xe tui đã đóng mỗi năm 13 triệu đồng”, chị Vân, tài xế, nói vậy với nhân viên thu phí Trạm BOT T2 (Q.Thốt Nốt, TP.Cần Thơ). Trước đó, ông Nguyễn Nhật, Thứ trưởng Bộ GTVT khẳng định, các trạm đều đặt đúng quy trình.

  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Những câu chuyện và bài học lịch sử mà ông Trương Tấn Sang dẫn lại và rút ra là những câu chuyện và bài học mà dân Việt thuộc nằm lòng. Việc ông Sang dẫn ra, nhắc lại không hề thừa, nhất là trong thời buổi này khi xã hội đang có nhiều điều đáng suy nghĩ.

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Đã đến lúc cần phải chấn chỉnh lại ngay công tác thanh, kiểm tra, kiểm toán, không chỉ về nghiệp vụ mà còn về tinh thần trách nhiệm trước Đảng, trước nhân dân...

  • Bình Luận

    Bình luận

    Đầu năm, đầu tháng, nói những điều này không phải để bi quan hay hoài nghi những thành tựu đạt được mà để thấy đau đáu nhiều việc phải cùng nhau hợp sức và nỗ lực nhiều hơn. Để những kỷ lục buồn, những Guinness băn khoăn ngày càng thu hẹp và không có điều kiện sinh sôi.