ngày 18 tháng 08 năm 2017
Khoa học - Công nghệ
 

Dùng trí tuệ nhân tạo theo dõi nhân viên

In bài viết
Trí tuệ nhân tạo sẽ kiểm soát toàn bộ nhân viên. Ảnh minh họa
  Theo Fast Company, công ty Nintex đã phát triển thành công phần mềm dựa trên trí tuệ nhân tạo để giám sát nhân viên.

Hệ thống Hawkeye (Mắt chim ưng) sẽ giám sát từng nhân viên trong văn phòng, người đó thực hiện nhiệm vụ gì và dành bao nhiêu thời gian cho công việc. Nếu chương trình phát hiện hiệu quả lao động sa sút, nó thông báo ngay lập tức cho các nhân viên quản lý.

Điều lý thú là chương trình Nintex Hawkeye phân tích các quá trình làm việc của nhân viên ở các vị trí khác nhau trong bộ phận khác nhau của công ty. Hệ thống đánh giá bao nhiêu thời gian người lao động dành cho các nhiệm vụ cụ thể và chuyển các dữ liệu do người quản lý ở chế độ thời gian thực.

Chương trình do Nintex phát triển có tính đến hàng chục những thông số nhỏ. Ví dụ, sau khi tuyển dụng một nhân viên mới, thuật toán phân tích trung bình phải mất bao lâu để hòa nhập vào vị trí mới, bao nhiêu thời gian là cần thiết để lãnh đạo chuẩn y và tìm những ứng cử viên tốt nhất cho vị trí này ở đâu. Với những dữ liệu này, chương trình cũng xác định tuyển dụng hiệu quả nhất cũng như kiểm tra xem nhân viên đó trụ vững ở vị trí này bao nhiêu lâu.

Ở văn phòng, Hawkeye không chỉ giám sát công việc của các nhân viên, mà còn khuyến khích nhân viên nếu hiệu suất giảm bằng cách gửi một thông báo cho người lao động kèm theo đồ họa phản ánh hiệu quả làm việc.

Hệ thống này đã được kiểm nghiệm trên 7.000 xí nghiệp và thu thập một loạt các dữ liệu nặc danh. Trong một cuộc phỏng vấn với Fast Company, Ryan Duguid, phó giám đốc về công nghệ của Nintex nói rằng những thông tin được thu thập đó sẽ giúp xác định những công đoạn nào đơn giản nhất để tự động hóa.  

Tuy nhiên ông Ryan Duguid cũng thừa nhận rằng từ quan điểm đạo đức, chương trình còn xa mới hoàn hảo, vì nó tự động phát hiện các nhân viên yếu nhất, bất chấp các lý do. Nhưng các chi tiết đó thì lãnh đạo nên hiểu và tính đến vì trí tuệ nhân tạo chỉ quan tâm đến vấn đề quản lý.

 Vũ Trung Hương

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Đoàn Đạt

    Nhà báo

    Cuộc 'khủng hoảng tiền lẻ' ở trạm thu phí Cai Lậy vẫn chưa đến hồi kết mà còn có “khả năng lây lan” như lo ngại của Chủ nhiệm Ủy ban đối ngoại Thường vụ quốc hội Nguyễn Văn Giàu. Câu hỏi được đặt ra là: Ai là người chịu trách nhiệm về cuộc khủng hoảng này và cả khả năng có thể lây lan của nó?

  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Đây là tranh chấp giữa nhà đầu tư yêu cầu dân trả tiền, còn dân không chịu trả tiền vì cho rằng mình dùng đường cũ, không dùng đường mới do nhà đầu tư xây. Nhà đầu tư thấy mình có lý theo quy định về BOT thì cứ đưa sự việc ra thuyết phục công luận, hay kiện ra tòa xét xử công khai và công minh. Có đâu lại mật báo thông tin của người đang tranh chấp với mình?

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Đó là lời cam kết gan ruột của giáo sư Lương Công Nhớ, Hiệu trưởng Trường Đại học Hàng hải khi ông bày tỏ tại hội nghị tổng kết năm học 2016-2017 và phương hướng, nhiệm vụ năm học 2017-2018 của các cơ sở giáo dục đại học và trường sư phạm trước lãnh đạo ngành giáo dục nước nhà hôm 11.8 vừa qua.

  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Có thể xem sự kiện “chiến dịch tiền lẻ” là một khủng hoảng. Khủng hoảng thì cần các phương pháp quản lý khủng hoảng. Nhưng ngoài ra, khủng hoảng cũng do bất mãn bị tích tụ, cho nên cũng cần các giải pháp sau khủng quản cho sự ổn định lâu dài.

  • Hồ Hùng

    Nhà báo

    Làm quan, điều quan trọng trước tiên là phải nắm lòng dân. Dân ủng hộ, chuyện gì cũng làm được. Ngược lại, thì khó lắm...