ngày 17 tháng 01 năm 2018
Công nghệ mới
 

Xe 'chân không' HyperLoop One thử nghiệm thành công

In bài viết
Hình ảnh mô phỏng cách di chuyển HyperLoop trong tương lai
  Nguyên mẫu của chiếc xe chạy trên đệm từ trường của một ống chân không HyperLoop One đã được thử nghiệm thành công tại Nevada, Mỹ dù chỉ với tốc độ 121 km/h.

Clip thử nghiệm HyperLoop One: 

HyperLoop là một phương tiện di chuyển tương lai được tin là có thể thay thế máy bay trong việc vận chuyển người, hàng hóa với tốc độ siêu âm. HyperLoop là một phương thức di chuyển được cho là có thể đưa con người đi với vận tốc 1.200 km/h.

Khái niệm về HypeLoop được giới thiệu bởi tỉ phú Elon Musk hồi năm 2013. Tỉ phú công nghệ Mỹ khi đó khẳng định rằng HyperLoop có thể đưa hành khách từ Los Angeles tới San Francisco, khoảng cách 610 km với thời gian 30 phút, bằng một nửa thời gian đi máy bay. Đó là chưa tính đến việc di chuyển bằng HyperLoop sẽ rút ngắn thời gian chờ giữa hai đợt di chuyển.

Dù là ý tưởng của tỉ phú Musk, nhưng trong dự án HyperLoop One ông không hề tham gia với lý do là tập trung phát triển các dự án khác của SpaceX. 
HyperLoop One đã tuyên bố rằng họ đã thử nghiệm thành công hoàn toàn hệ thống vận chuyển chân không của mình, đạt tốc độ trên 112 km/h. Theo HyperLoop One, chiếc xe nguyên mẫu chạy hết đoạn đường thử nghiệm chỉ trong 5,3 giây với khả năng tăng tốc đạt gần 2Gs.

Đoạn đường ống thử nghiệm của HyperLoop One tại Nevada

Dựa vào đoạn phim thử nghiệm vừa được công bố cho thấy HyperLoop One là một chiếc xe được thiết kế trên khung sườn nhẹ, sử dụng động cơ tuyến tính để tăng tốc, gần như bay bên trong ống chân không là dùng phanh điện tử để giảm tốc, ngừng xe.

Ngoài đoạn phim thử nghiệm nguyên mẫu, Hyperloop One cũng giới thiệu hình ảnh của chiếc xe, sử dụng một "động cơ điện tuyến tính độc quyền" và "đạt được tốc độ cao, tự hành trong môi trường áp suất thấp có kiểm soát".

Vỏ của nguyên mẫu được "làm bằng vật liệu hỗn hợp với nhôm và carbon nhẹ, có chiều dài khoảng 8,5 m", Hyperloop One cho biết. Công ty cũng công bố kết thúc giai đoạn 1 của dự án và chuyển sang giai đoạn 2, hoàn thiện công nghệ chuẩn bị thương mại hóa sản phẩm.

Hình ảnh khung vỏ nguyên mẫu của HyperLoop One

Ái Vi

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Đến hôm nay, đã quá thời hạn Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hứa sẽ có “phương án xử lý dứt điểm” trạm thu phí BOT Cai Lậy (trạm Cai Lậy), mà phương án vẫn chưa được đưa ra. Những ngày này lại bùng nổ sự chống đối trạm thu phí Cần Thơ – Phụng Hiệp và trạm BOT Sóc Trăng. Các trạm BOT ở nhiều địa phương khác cũng đang “nóng”!

  • Hồ Hùng

    Nhà báo

    “Đi có 150 mét mà chuyến đi, chuyến về đóng 280.000 đồng, đau như bò đá không? Trong khi phí đường bộ xe tui đã đóng mỗi năm 13 triệu đồng”, chị Vân, tài xế, nói vậy với nhân viên thu phí Trạm BOT T2 (Q.Thốt Nốt, TP.Cần Thơ). Trước đó, ông Nguyễn Nhật, Thứ trưởng Bộ GTVT khẳng định, các trạm đều đặt đúng quy trình.

  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Những câu chuyện và bài học lịch sử mà ông Trương Tấn Sang dẫn lại và rút ra là những câu chuyện và bài học mà dân Việt thuộc nằm lòng. Việc ông Sang dẫn ra, nhắc lại không hề thừa, nhất là trong thời buổi này khi xã hội đang có nhiều điều đáng suy nghĩ.

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Đã đến lúc cần phải chấn chỉnh lại ngay công tác thanh, kiểm tra, kiểm toán, không chỉ về nghiệp vụ mà còn về tinh thần trách nhiệm trước Đảng, trước nhân dân...

  • Bình Luận

    Bình luận

    Đầu năm, đầu tháng, nói những điều này không phải để bi quan hay hoài nghi những thành tựu đạt được mà để thấy đau đáu nhiều việc phải cùng nhau hợp sức và nỗ lực nhiều hơn. Để những kỷ lục buồn, những Guinness băn khoăn ngày càng thu hẹp và không có điều kiện sinh sôi.