ngày 23 tháng 01 năm 2018
Công nghệ mới
 

Trung Quốc sẽ dùng máy bay không gian đưa người lên quỹ đạo vào năm 2020

In bài viết
Hình ảnh đồ họa máy bay không gian của Trung Quốc
  Theo truyền thông Trung Quốc, nước này sẽ đưa vào hoạt động máy bay không gian vào năm 2020, có thể đưa hành khách lên quỹ đạo nhiều lần.

Trung Quốc khẳng định chiếc máy bay không gian của họ có thể được tái sử dụng tới 20 lần, thực hiện các chuyến bay hàng ngày và khả năng mang theo nhiều hàng hóa hơn.

Thay vì phóng thẳng vào vũ trụ bằng tên lửa như tàu không gian truyền thống, máy bay không gian sẽ cất cánh từ đường băng như máy bay thông thường.

Theo báo cáo của Tập đoàn Khoa học và Công nghệ Hàng không Trung Quốc (CASC) thì loại máy bay không gian này chắc chắn sẽ được đưa vào sử dụng lần đầu tiên trong 3 năm tới.

Chiếc máy bay sẽ bay như máy bay thông thường lên tới một điểm cao nhất định và được phóng lên vũ trụ bằng một động cơ đẩy. Với sức tên lửa đẩy, máy bay không gian sẽ vượt ra khỏi khí quyển trái đất và bay lên quỹ đạo.

Chiếc máy bay không gian có cánh vì vậy khi tái nhập lại khí quyển nó sẽ lượn vòng để giảm ma sát, giúp nó có thể tái sử dụng nhiều lần.

Theo Chen Hongbo, Trưởng bộ phận nghiên cứu của CASC thì chiếc máy bay không gian mới này có thể tái sử dụng liên tục tới 20 lần. Trung Quốc tin sẽ giảm được tới 80% thậm chí là 90% chi phí đưa người và hàng hóa lên quỹ đạo nếu dùng máy bay không gian.

"Chiếc máy bay này có thể tái sử dụng và đủ sức cung cấp dịch vụ bay lên khu vực quỹ đạo cao từ 300 đến 500km. Nó có thể đáp ứng đủ nhu cầu vận chuyển trong không gian tương lai vì vừa nhanh, vừa đáng tin cậy và chi phí thấp", ông Hongbo nói.

Trung Quốc đã cố gắng chế tạo phương tiện bay vào không gian có khả năng tái sử dụng nhiều lần trong hơn 10 năm qua.

Ái Vi

 

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Đến hôm nay, đã quá thời hạn Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hứa sẽ có “phương án xử lý dứt điểm” trạm thu phí BOT Cai Lậy (trạm Cai Lậy), mà phương án vẫn chưa được đưa ra. Những ngày này lại bùng nổ sự chống đối trạm thu phí Cần Thơ – Phụng Hiệp và trạm BOT Sóc Trăng. Các trạm BOT ở nhiều địa phương khác cũng đang “nóng”!

  • Hồ Hùng

    Nhà báo

    “Đi có 150 mét mà chuyến đi, chuyến về đóng 280.000 đồng, đau như bò đá không? Trong khi phí đường bộ xe tui đã đóng mỗi năm 13 triệu đồng”, chị Vân, tài xế, nói vậy với nhân viên thu phí Trạm BOT T2 (Q.Thốt Nốt, TP.Cần Thơ). Trước đó, ông Nguyễn Nhật, Thứ trưởng Bộ GTVT khẳng định, các trạm đều đặt đúng quy trình.

  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Những câu chuyện và bài học lịch sử mà ông Trương Tấn Sang dẫn lại và rút ra là những câu chuyện và bài học mà dân Việt thuộc nằm lòng. Việc ông Sang dẫn ra, nhắc lại không hề thừa, nhất là trong thời buổi này khi xã hội đang có nhiều điều đáng suy nghĩ.

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Đã đến lúc cần phải chấn chỉnh lại ngay công tác thanh, kiểm tra, kiểm toán, không chỉ về nghiệp vụ mà còn về tinh thần trách nhiệm trước Đảng, trước nhân dân...

  • Bình Luận

    Bình luận

    Đầu năm, đầu tháng, nói những điều này không phải để bi quan hay hoài nghi những thành tựu đạt được mà để thấy đau đáu nhiều việc phải cùng nhau hợp sức và nỗ lực nhiều hơn. Để những kỷ lục buồn, những Guinness băn khoăn ngày càng thu hẹp và không có điều kiện sinh sôi.