ngày 21 tháng 01 năm 2018
Công nghệ mới
 

CH Séc phát minh thùng rác 'thông minh' tiện lợi trăm đường

In bài viết
  Theo phóng viên tại Prague, nhằm giúp các cơ quan công chính giảm thời gian thu gom rác và phân loại chất thải, Công ty Gaben ở thành phố Ostrava, Cộng hòa Séc đã phát minh ra loại thùng rác "thông minh" có gắn thiết bị vi mạch (chip) không tiếp xúc.

Nhật báo Novinky.cz cho biết, Công ty Gaben đã đề xuất sử dụng công nghệ vi mạch không tiếp xúc cho thùng đựng rác. Mỗi thùng rác được gắn một con chip nhỏ nhằm giúp xây dựng một hệ thống chi tiết thu gom rác trong thành phố. Bằng cách này, rác thải luôn được thu gom đúng lúc và không một thùng rác nào bị bỏ sót.
Giám đốc điều hành công ty Gaben, ông Jakub Unuska cho biết nhờ con chip được gắn vào thùng rác, xe thu gom rác sẽ đọc thông tin trong khi rác từ thùng chứa được đổ vào xe. Ngoài ra, con này chip còn giúp xác định vị trí thùng rác theo thiết bị định vị và đo khối lượng rác.

Công ty Gaben cho biết việc sử dụng công nghệ này giúp giảm thiểu những khiếu nại của người dân và mang lại lợi ích lớn.

Tại Séc hiện nay mới chỉ có công ty Gaben sản xuất chip để gắn vào thùng rác "thông minh" với công suất lên tới 200 triệu sản phẩm/năm. Công ty này bắt đầu sản xuất thùng rác "thông minh" từ năm 2012, ban đầu được dùng thử tại Mikulov.

Hiện nay loại thùng rác này đã xuất hiện tại các thành phố lớn khác của Séc.

theo TTXVN

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Đến hôm nay, đã quá thời hạn Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hứa sẽ có “phương án xử lý dứt điểm” trạm thu phí BOT Cai Lậy (trạm Cai Lậy), mà phương án vẫn chưa được đưa ra. Những ngày này lại bùng nổ sự chống đối trạm thu phí Cần Thơ – Phụng Hiệp và trạm BOT Sóc Trăng. Các trạm BOT ở nhiều địa phương khác cũng đang “nóng”!

  • Hồ Hùng

    Nhà báo

    “Đi có 150 mét mà chuyến đi, chuyến về đóng 280.000 đồng, đau như bò đá không? Trong khi phí đường bộ xe tui đã đóng mỗi năm 13 triệu đồng”, chị Vân, tài xế, nói vậy với nhân viên thu phí Trạm BOT T2 (Q.Thốt Nốt, TP.Cần Thơ). Trước đó, ông Nguyễn Nhật, Thứ trưởng Bộ GTVT khẳng định, các trạm đều đặt đúng quy trình.

  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Những câu chuyện và bài học lịch sử mà ông Trương Tấn Sang dẫn lại và rút ra là những câu chuyện và bài học mà dân Việt thuộc nằm lòng. Việc ông Sang dẫn ra, nhắc lại không hề thừa, nhất là trong thời buổi này khi xã hội đang có nhiều điều đáng suy nghĩ.

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Đã đến lúc cần phải chấn chỉnh lại ngay công tác thanh, kiểm tra, kiểm toán, không chỉ về nghiệp vụ mà còn về tinh thần trách nhiệm trước Đảng, trước nhân dân...

  • Bình Luận

    Bình luận

    Đầu năm, đầu tháng, nói những điều này không phải để bi quan hay hoài nghi những thành tựu đạt được mà để thấy đau đáu nhiều việc phải cùng nhau hợp sức và nỗ lực nhiều hơn. Để những kỷ lục buồn, những Guinness băn khoăn ngày càng thu hẹp và không có điều kiện sinh sôi.