ngày 18 tháng 01 năm 2018
Công nghệ - cuộc sống
 

Trung Quốc ra mắt tàu điện thông minh, không có đường ray

In bài viết
  Theo Tân Hoa Xã, Trung Quốc đã ra mắt thử nghiệm hệ thống tàu điện thông minh, không có đường ray tại thành phố Chu Châu, tỉnh hồ Nam.

Hệ thống tàu điện thông minh này là một loại phương tiện "lai" giữa xe bus, tàu hỏa và xe điện. Đoàn tàu này hoàn toàn tự hành với vận tốc lên tới 70 km/h trên mặt đường bình thường.

Mỗi đoàn tàu có 3 khoang, với công suất thiết kế có thể cùng lúc chuyên chở 300 hành khách. Với một loạt cảm biến con tàu sẽ di chuyển trong một phần làn đường ray ảo được vẽ lên đường nhựa thông thường.

Hiện tại, đoàn tàu hỏa thông minh này di chuyển dọc theo một lộ trình dài 3,1 km với 4 nhà ga, giữa Nhà hát Thần Nông và trung tâm thể thao.

Dự kiến, một tuyến đường mới dài 9 km cũng sẽ được xây dựng trong thời gian tới để tạo thành một vòng khép kín. 

Hệ thống tàu hỏa thông minh mới này được Locust CRRC Zhuzhou nghiên cứu và sản xuất, công ty này là một trong những công ty sản xuất chủ lực của hệ thống đường sắt cao tốc của Trung Quốc.

Với hệ thống lái tự động, đoàn tàu hỏa thông minh có thể di chuyển được khoảng cách lớn và liên tục trong 24 giờ, theo Feng Jianghua, kỹ sư trưởng và phó tổng giám đốc của chi nhánh Zhuzhou CRRC cho biết.

Đặc biệt, loại tàu chạy điện này có một hệ thống sạc nhanh cho phép tàu có thể di chuyển tới 25 km chỉ sau 10 phút nạp điện. Dự kiến trong năm tới, loại hình tàu điện thông minh không ray này sẽ được nhân rộng tại Trung Quốc.

Theo Zhuzhou CRRC, giá thành của hệ thống tàu điện này rất rẻ, chỉ bằng 1/5 so với hệ thống tàu điện truyền thống vốn có chi phí lên tới hơn 22,6 triệu USD một km.

Ái Vi

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Đến hôm nay, đã quá thời hạn Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hứa sẽ có “phương án xử lý dứt điểm” trạm thu phí BOT Cai Lậy (trạm Cai Lậy), mà phương án vẫn chưa được đưa ra. Những ngày này lại bùng nổ sự chống đối trạm thu phí Cần Thơ – Phụng Hiệp và trạm BOT Sóc Trăng. Các trạm BOT ở nhiều địa phương khác cũng đang “nóng”!

  • Hồ Hùng

    Nhà báo

    “Đi có 150 mét mà chuyến đi, chuyến về đóng 280.000 đồng, đau như bò đá không? Trong khi phí đường bộ xe tui đã đóng mỗi năm 13 triệu đồng”, chị Vân, tài xế, nói vậy với nhân viên thu phí Trạm BOT T2 (Q.Thốt Nốt, TP.Cần Thơ). Trước đó, ông Nguyễn Nhật, Thứ trưởng Bộ GTVT khẳng định, các trạm đều đặt đúng quy trình.

  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Những câu chuyện và bài học lịch sử mà ông Trương Tấn Sang dẫn lại và rút ra là những câu chuyện và bài học mà dân Việt thuộc nằm lòng. Việc ông Sang dẫn ra, nhắc lại không hề thừa, nhất là trong thời buổi này khi xã hội đang có nhiều điều đáng suy nghĩ.

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Đã đến lúc cần phải chấn chỉnh lại ngay công tác thanh, kiểm tra, kiểm toán, không chỉ về nghiệp vụ mà còn về tinh thần trách nhiệm trước Đảng, trước nhân dân...

  • Bình Luận

    Bình luận

    Đầu năm, đầu tháng, nói những điều này không phải để bi quan hay hoài nghi những thành tựu đạt được mà để thấy đau đáu nhiều việc phải cùng nhau hợp sức và nỗ lực nhiều hơn. Để những kỷ lục buồn, những Guinness băn khoăn ngày càng thu hẹp và không có điều kiện sinh sôi.