ngày 16 tháng 01 năm 2018
Công nghệ - cuộc sống
 

Trung Quốc chỉ dùng xăng sinh học vào năm 2020

In bài viết
  Truyền thông Trung Quốc cho hay nước này sẽ chuyển sang sử dụng xăng sinh học ethanol vào năm 2020, nhằm giải quyết vấn đề môi trường.

Đây là lần đầu tiên một chính phủ ra lộ trình cụ thể để sử dụng nhiên liệu sinh học, còn gọi là E10 hay chứa 10% ethanol, dù chính sách này hiện chưa chính thức công bố.

Nhiên liệu sinh học là nhiên liệu được tạo ra bằng cách trộn một lượng ethanol vào xăng dầu bình thường, điều này đã được thử nghiệm ở nhiều nước như Mỹ và Brazil.

"Tin tức trên làm gia tăng niềm tin trong ngành công nghiệp này", Michael Mao, chuyên gia phân tích của Sublime China Information cho biết. Chuyên gia phân tích này nhấn mạnh thêm là nếu không có sự hỗ trợ của chính phủ thì nhiên liệu sinh học sẽ có giá quá đắt và không thể cạnh tranh lại xăng dầu truyền thống.

Sau khi thông tin trên được đăng tải, ngay lập tức cổ phiếu của các doanh nghiệp sản xuất nhiên liệu sinh học tại Trung Quốc đã tăng nhanh chóng. Shandong Longlive một công ty sản xuất năng lượng sinh học có cổ phiếu tăng tới 10%, mức tăng mạnh nhất kể từ tháng 12.2015 đến nay.

Việc Trung Quốc chuyển sang dùng nhiên liệu sinh học là một "cú đấm" đối với các nước xuất khẩu dầu mỏ lớn. Trước đó hôm 9.9, một lãnh đạo Trung Quốc cho hay nước ông đang nghiên cứu lộ trình cấm bán xe ô tô chạy xăng dầu.

Ái Vi

 

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Đến hôm nay, đã quá thời hạn Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hứa sẽ có “phương án xử lý dứt điểm” trạm thu phí BOT Cai Lậy (trạm Cai Lậy), mà phương án vẫn chưa được đưa ra. Những ngày này lại bùng nổ sự chống đối trạm thu phí Cần Thơ – Phụng Hiệp và trạm BOT Sóc Trăng. Các trạm BOT ở nhiều địa phương khác cũng đang “nóng”!

  • Hồ Hùng

    Nhà báo

    “Đi có 150 mét mà chuyến đi, chuyến về đóng 280.000 đồng, đau như bò đá không? Trong khi phí đường bộ xe tui đã đóng mỗi năm 13 triệu đồng”, chị Vân, tài xế, nói vậy với nhân viên thu phí Trạm BOT T2 (Q.Thốt Nốt, TP.Cần Thơ). Trước đó, ông Nguyễn Nhật, Thứ trưởng Bộ GTVT khẳng định, các trạm đều đặt đúng quy trình.

  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Những câu chuyện và bài học lịch sử mà ông Trương Tấn Sang dẫn lại và rút ra là những câu chuyện và bài học mà dân Việt thuộc nằm lòng. Việc ông Sang dẫn ra, nhắc lại không hề thừa, nhất là trong thời buổi này khi xã hội đang có nhiều điều đáng suy nghĩ.

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Đã đến lúc cần phải chấn chỉnh lại ngay công tác thanh, kiểm tra, kiểm toán, không chỉ về nghiệp vụ mà còn về tinh thần trách nhiệm trước Đảng, trước nhân dân...

  • Bình Luận

    Bình luận

    Đầu năm, đầu tháng, nói những điều này không phải để bi quan hay hoài nghi những thành tựu đạt được mà để thấy đau đáu nhiều việc phải cùng nhau hợp sức và nỗ lực nhiều hơn. Để những kỷ lục buồn, những Guinness băn khoăn ngày càng thu hẹp và không có điều kiện sinh sôi.