ngày 21 tháng 08 năm 2017
Công nghệ - cuộc sống
 

Thú vị trang trại rau sạch 'như rau Nhật' của 4 bạn trẻ Sài Gòn

In bài viết
  Với tiêu chí trồng rau sạch, đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng, 4 thanh niên thế hệ 8X đã mạnh dạn đầu tư mở trang trại rộng hơn 1.000m2 ngay tại Sài Gòn.

Trang trại rau thủy canh tại phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, TP.HCM do 4 thanh niên 8X lập ra, đã đi vào hoạt động được gần 1 năm.

Nhóm khi lập nên trang trại đặt ra tôn chỉ cung cấp rau sạch phục vụ nhu cầu của người dân, sau đó mới tính đến lợi ích kinh tế. Trên đà phát triển, các bạn cho biết trang trại sẽ mở rộng quy mô trồng các loại rau khác như cà chua, cải cúc…với diện tích khoảng 1.000m2 tại Q.Bình Tân và sẽ mở thêm cơ sở tại huyện Bình Chánh.

Trong nhà vườn của trang trại hiện đại này là các khay trồng rau theo phương pháp thủy canh (kỹ thuật trồng thực vật trong dung dịch dinh dưỡng, thường được định nghĩa là “trồng cây trong nước” hoặc “trồng cây không cần đất”) với các loại rau như xà lách, cải ngọt, cải bì xanh, rau muống,…

Hạt giống rau được gieo trong khay mút xốp, thường sau 7 ngày sẽ ra 4-6 lá.
Khi rau 'cứng cáp' sẽ được chuyển trồng vào khay lớn.

 

Sau đó đến công đoạn nuôi dưỡng trong dung dịch dinh dưỡng, không cần đất, gọi là phương pháp thủy canh.
Bằng phương pháp thủy canh, sau hơn 1 tháng rau sẽ cho thu hoạch.
Mọi chỉ số của rau từ khi gieo hạt đến khi thu hoạch đều được ghi lại chi tiết.
Thu hoạch rau là công việc không tốn nhiều công sức nhưng yêu cầu tỉ mỉ. Mỗi bó rau xà lách như thế này nặng khoảng 250gr.
Rau được dán nhãn và chủ yếu cung cấp cho các nhà hàng Nhật Bản, Hàn Quốc tại TP.HCM

 

Vườn rau của trang trại do 4 thanh niên 8X lập nên.
Phương pháp trồng thủy canh bằng ống được giới thiệu tại Chợ phiên nông sản.

Triệu Vân

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Bình Luận

    Bình luận

    Nếu băm nhỏ các con đường BOT để lắp trạm thu phí dày đặc hơn thì tất nhiên dòng xe cộ sẽ phải lưu thông chậm chạp hơn vì chốc chốc lại phải dừng trạm trả phí ở khoảng cách quá gần. Nếu đặt trạm dày như vậy thì BOT hóa ra lại cản trở tốc độ phát triển kinh tế xã hội, chứ không còn thúc đẩy nữa.

  • Phạm Quang Long

    PGS-TS

    Đường sá nói chung là tài sản quốc gia, nhà nước giao cho ông GTVT quản. Ông quyết định đầu tư đường nào, chọn hình thức nào, đặt trạm thu phí ở đâu, được thu trong bao nhiêu năm... đều được dân giao cho ông quyết cả. Thế mà ông phụ lòng tin của dân.

  • Đoàn Đạt

    Nhà báo

    Cuộc 'khủng hoảng tiền lẻ' ở trạm thu phí Cai Lậy vẫn chưa đến hồi kết mà còn có “khả năng lây lan” như lo ngại của Chủ nhiệm Ủy ban đối ngoại Thường vụ quốc hội Nguyễn Văn Giàu. Câu hỏi được đặt ra là: Ai là người chịu trách nhiệm về cuộc khủng hoảng này và cả khả năng có thể lây lan của nó?

  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Đây là tranh chấp giữa nhà đầu tư yêu cầu dân trả tiền, còn dân không chịu trả tiền vì cho rằng mình dùng đường cũ, không dùng đường mới do nhà đầu tư xây. Nhà đầu tư thấy mình có lý theo quy định về BOT thì cứ đưa sự việc ra thuyết phục công luận, hay kiện ra tòa xét xử công khai và công minh. Có đâu lại mật báo thông tin của người đang tranh chấp với mình?

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Đó là lời cam kết gan ruột của giáo sư Lương Công Nhớ, Hiệu trưởng Trường Đại học Hàng hải khi ông bày tỏ tại hội nghị tổng kết năm học 2016-2017 và phương hướng, nhiệm vụ năm học 2017-2018 của các cơ sở giáo dục đại học và trường sư phạm trước lãnh đạo ngành giáo dục nước nhà hôm 11.8 vừa qua.