ngày 19 tháng 01 năm 2018
Công nghệ - cuộc sống
 

Mạng internet chập chờn trong 4 ngày kể từ hôm nay

In bài viết
Sửa chữa những trục trặc của hệ thống cáp quang biển - Ảnh: Internet
  Việc truy cập internet tại Việt Nam bị chập chờn từ ngày 6 - 9.1 do tuyến cáp quang biển AAG và APG di dời và cấu hình lại.
Cụ thể, theo thông báo từ hệ thống cáp APG, để phục vụ việc mở rộng sân bay Changi (Singapore), hệ thống sẽ tiến hành di chuyển cáp tại Singapore dự kiến từ 0 giờ ngày 6.1 đến 22 giờ ngày 7.1.2018.
 
Cũng theo kế hoạch của đối tác quốc tế, kể từ ngày 6.1, đối tác sẽ tiến hành cấu hình lại nguồn tuyến cáp AAG và dự kiến đến ngày 9.1 sẽ khôi phục xong hoàn toàn tuyến cáp AAG.
 
Trong quá trình 2 tuyến cáp biển được di dời và cấu hình hệ thống, lưu lượng kênh truyền kết nối internet quốc tế trên các tuyến cáp biển này sẽ tạm thời bị gián đoạn, ảnh hưởng đến các nhà mạng quốc tế và Việt Nam đang khai thác trên các tuyến cáp quang biển này.
 
Để hạn chế ảnh hưởng, theo đại diện VNPT, một trong những đơn vị khai thác trên 2 tuyến này, đơn vị đã chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức định tuyến, ưu tiên lưu lượng trên các hướng cáp biển khác và tuyến cáp quốc tế chạy trên đất liền đang hoạt động nhằm đảm bảo chất lượng kết nối quốc tế cho các khách hàng. Tuy nhiên, chất lượng kết nối internet của một số khách hàng sẽ bị ảnh hưởng. Do đó, VNPT đang phối hợp chặt chẽ với các đối tác để cập nhập tình hình.
 
Cáp quang biển APG (Asia Pacific Gateway) có khả năng cung cấp băng thông tối đa lên tới 54 Tbps. Tuyến cáp có chiều dài khoảng 10.400km đặt ngầm dưới biển Thái Bình Dương. Cáp có điểm kết nối ở Trung Quốc, Hong Kong, Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.
 
Trong khi đó, AAG được đưa vào hoạt động từ tháng 11.2009 có tổng chiều dài 20.191km và tổng dung lượng lên đến 2Terabit/giây có tổng vốn đầu tư 560 triệu USD. Tuyến AAG có các điểm cập bờ tại Mersing (Malaysia), Changi (Singapore), Sri Racha (Thái Lan), Tungku (Bruney), Currimao (Philippinnes), South Lantau (Hong Kong), Guam (Mỹ), Hawaii (Mỹ)… Tuyến AAG cập bờ Việt Nam tại Vũng Tàu, nằm trong đoạn S1 có chiều dài 314km.
 
Bên cạnh kế hoạch di dời và cấu hình lại theo kế hoạch nêu trên, cáp quang biển AAG và APG nhiều lần gặp sự cố ngẫu nhiên kể từ khi đi vào hoạt động. Trong năm 2017, tuyến AAG đã xảy ra vấn đề ít nhất năm lần. Trong khi đó hệ thống APG mới hoạt động từ đầu 2017 nhưng đến giữa năm cũng đã bị đứt.
 
Theo TTXVN/Tin tức
 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Đến hôm nay, đã quá thời hạn Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hứa sẽ có “phương án xử lý dứt điểm” trạm thu phí BOT Cai Lậy (trạm Cai Lậy), mà phương án vẫn chưa được đưa ra. Những ngày này lại bùng nổ sự chống đối trạm thu phí Cần Thơ – Phụng Hiệp và trạm BOT Sóc Trăng. Các trạm BOT ở nhiều địa phương khác cũng đang “nóng”!

  • Hồ Hùng

    Nhà báo

    “Đi có 150 mét mà chuyến đi, chuyến về đóng 280.000 đồng, đau như bò đá không? Trong khi phí đường bộ xe tui đã đóng mỗi năm 13 triệu đồng”, chị Vân, tài xế, nói vậy với nhân viên thu phí Trạm BOT T2 (Q.Thốt Nốt, TP.Cần Thơ). Trước đó, ông Nguyễn Nhật, Thứ trưởng Bộ GTVT khẳng định, các trạm đều đặt đúng quy trình.

  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Những câu chuyện và bài học lịch sử mà ông Trương Tấn Sang dẫn lại và rút ra là những câu chuyện và bài học mà dân Việt thuộc nằm lòng. Việc ông Sang dẫn ra, nhắc lại không hề thừa, nhất là trong thời buổi này khi xã hội đang có nhiều điều đáng suy nghĩ.

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Đã đến lúc cần phải chấn chỉnh lại ngay công tác thanh, kiểm tra, kiểm toán, không chỉ về nghiệp vụ mà còn về tinh thần trách nhiệm trước Đảng, trước nhân dân...

  • Bình Luận

    Bình luận

    Đầu năm, đầu tháng, nói những điều này không phải để bi quan hay hoài nghi những thành tựu đạt được mà để thấy đau đáu nhiều việc phải cùng nhau hợp sức và nỗ lực nhiều hơn. Để những kỷ lục buồn, những Guinness băn khoăn ngày càng thu hẹp và không có điều kiện sinh sôi.