ngày 17 tháng 01 năm 2018
Công nghệ - cuộc sống
 

Nhằm giảm khí thải, DHL sẽ sử dụng xe máy điện trong giao nhận tại Việt Nam

In bài viết
  Vận chuyển bằng xe máy điện tại Việt Nam, một phần trong Cam kết Không khí thải DPDHL’s 2050 của hãng chuyển phát nhanh toàn cầu DHL.

Theo thông báo gần đây của tập đoàn DPDHL (Deutsche Post DHL), DPDHL cam kết việc giảm thiểu lượng khí thải do các hoạt động vận chuyển gây ra xuống mức 0 từ nay đến năm 2050. Vì vậy, DHL eCommerce bắt đầu triển khai sử dụng xe máy điện cho các hoạt động giao nhận - phân phối nội địa tại Việt Nam.

Ông Thomas Harris, Giám đốc Điều hành của DHL eCommerce Việt Nam cho biết: "Đây là đổi mới thiết thực đóng vai trò cốt lõi trong mạng lưới vận chuyển nội địa của DHL ở khắp khu vực Đông Nam Á và Việt Nam không phải là ngoại lệ".

DHL eCommerce, một bộ phận của Deutsche Post DHL - tập đoàn vận chuyển giao nhận hàng đầu thế giới,cũng vừa thông báo ra mắt dịch vụ phân phối nội địa tại Việt Nam. Đây là mạng lưới vận chuyển nội địa cung cấp dịch vụ vận chuyển chất lượng cao trên khắp đất nước Việt Nam, gồm một loạt các dịch vụ ‘đo ni đóng giày’ được thiết kế cho phù hợp với sự bùng nổ thương mại điện tử hiện nay, đồng thời hỗ trợ các doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến vừa, nhỏ và lớn gia tăng thị phần trong phân khúc thương mại điện tử Việt Nam.

“Thị trường thương mại điện tử Việt Nam được biết đến với tiềm năng to lớn và chưa được khai thác tối đa hiệu quả dành cho các tiểu thương, nhà bán lẻ địa phương cũng như nhà bán lẻ trực tuyến. Cụ thể là năm 2016, tổng chi tiêu thương mại điện tử đạt mốc 1 tỉ đô la Mỹ , mặc dù cả nước chỉ có hơn 50% người dân sử dụng mạng Internet ”, ông Charles Brewer, CEO của DHL eCommerce chia sẻ. “Với chi tiêu thương mại điện tử dự kiến tăng khoảng 23% mỗi năm từ nay đến năm 2020 , các nhà bán lẻ trực tuyến địa phương cần có các giải pháp hậu cần, vận chuyển chất lượng cao hơn bao giờ hết để mở rộng quy mô, phạm vi hoạt động trên toàn quốc”.

Khi sử dụng mang lưới dịch vụ thông qua cổng trực tuyến Portal của DHL eCommerce, các nhà bán lẻ trực tuyến Việt Nam có thể dễ dàng chỉ định các lô hàng đòi hỏi phải có dịch vụ Thu tiền hộ khi nhận hàng (Cash-On-Delivery). Dịch vụ này giúp cho việc chuyển tiền nhanh hơn và quản lý thông tin lô hàng đơn giản hơn. Mặt khác, người mua có thể mở hộp kiểm tra và trả lại hàng tại thời điểm nhận hàng nhờ vào dịch vụ Mở hộp khi giao nhận (Open-Box-Delivery) của DHL eCommerce. Dịch vụ trải nghiệm mua sắm trực tuyến này phù hợp hơn với thói quen mua sắm của người Việt Nam.

"Thống kê năm 2016 cho thấy chỉ có 15% khách mua hàng online tại Việt Nam là trả tiền trực tuyến. Vậy nên, thanh toán bằng tiền mặt ngay khi giao nhận (Cash-On-Delivery) chính là yếu tố cần thiết để giúp thương mại điện tử thành công. Chưa kể việc lo ngại các rắc rối khi trả hàng cũng như hoàn tiền cũng gây khá nhiều khó khăn trong việc phát triển thương mại điện tử cho các nhà bán lẻ trực tuyến." Ông Thomas Harris, Giám Đốc Điều Hành của DHL eCommerce Việt Nam cho biết. DHL eCommerce không chỉ giao nhận và còn cung cấp thêm dịch vụ thu tiền vào ngày tiếp theo sau ngày nhận hàng cũng như xử lý vấn đề trả hàng.

Dịch vụ giao hàng nội địa toàn quốc do DHL eCommerce Việt Nam cung cấp được quản lý và hỗ trợ bởi các trung tâm và kho hàng có vị trí chiến lược đặt khắp cả nước. Với các phương tiện như xe tải, xe máy cùng sự kết hợp các tuyến đường hàng không và đường bộ giữa các trung tâm, DHL eCommerce có thể hỗ trợ giao hàng trong thời gian 1-2 ngày tại TP.HCM, Hà Nội và một số thành phố lớn khác.

N.H

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Đến hôm nay, đã quá thời hạn Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hứa sẽ có “phương án xử lý dứt điểm” trạm thu phí BOT Cai Lậy (trạm Cai Lậy), mà phương án vẫn chưa được đưa ra. Những ngày này lại bùng nổ sự chống đối trạm thu phí Cần Thơ – Phụng Hiệp và trạm BOT Sóc Trăng. Các trạm BOT ở nhiều địa phương khác cũng đang “nóng”!

  • Hồ Hùng

    Nhà báo

    “Đi có 150 mét mà chuyến đi, chuyến về đóng 280.000 đồng, đau như bò đá không? Trong khi phí đường bộ xe tui đã đóng mỗi năm 13 triệu đồng”, chị Vân, tài xế, nói vậy với nhân viên thu phí Trạm BOT T2 (Q.Thốt Nốt, TP.Cần Thơ). Trước đó, ông Nguyễn Nhật, Thứ trưởng Bộ GTVT khẳng định, các trạm đều đặt đúng quy trình.

  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Những câu chuyện và bài học lịch sử mà ông Trương Tấn Sang dẫn lại và rút ra là những câu chuyện và bài học mà dân Việt thuộc nằm lòng. Việc ông Sang dẫn ra, nhắc lại không hề thừa, nhất là trong thời buổi này khi xã hội đang có nhiều điều đáng suy nghĩ.

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Đã đến lúc cần phải chấn chỉnh lại ngay công tác thanh, kiểm tra, kiểm toán, không chỉ về nghiệp vụ mà còn về tinh thần trách nhiệm trước Đảng, trước nhân dân...

  • Bình Luận

    Bình luận

    Đầu năm, đầu tháng, nói những điều này không phải để bi quan hay hoài nghi những thành tựu đạt được mà để thấy đau đáu nhiều việc phải cùng nhau hợp sức và nỗ lực nhiều hơn. Để những kỷ lục buồn, những Guinness băn khoăn ngày càng thu hẹp và không có điều kiện sinh sôi.