ngày 24 tháng 09 năm 2017
Công nghệ - cuộc sống
 

Nhằm giảm khí thải, DHL sẽ sử dụng xe máy điện trong giao nhận tại Việt Nam

In bài viết
  Vận chuyển bằng xe máy điện tại Việt Nam, một phần trong Cam kết Không khí thải DPDHL’s 2050 của hãng chuyển phát nhanh toàn cầu DHL.

Theo thông báo gần đây của tập đoàn DPDHL (Deutsche Post DHL), DPDHL cam kết việc giảm thiểu lượng khí thải do các hoạt động vận chuyển gây ra xuống mức 0 từ nay đến năm 2050. Vì vậy, DHL eCommerce bắt đầu triển khai sử dụng xe máy điện cho các hoạt động giao nhận - phân phối nội địa tại Việt Nam.

Ông Thomas Harris, Giám đốc Điều hành của DHL eCommerce Việt Nam cho biết: "Đây là đổi mới thiết thực đóng vai trò cốt lõi trong mạng lưới vận chuyển nội địa của DHL ở khắp khu vực Đông Nam Á và Việt Nam không phải là ngoại lệ".

DHL eCommerce, một bộ phận của Deutsche Post DHL - tập đoàn vận chuyển giao nhận hàng đầu thế giới,cũng vừa thông báo ra mắt dịch vụ phân phối nội địa tại Việt Nam. Đây là mạng lưới vận chuyển nội địa cung cấp dịch vụ vận chuyển chất lượng cao trên khắp đất nước Việt Nam, gồm một loạt các dịch vụ ‘đo ni đóng giày’ được thiết kế cho phù hợp với sự bùng nổ thương mại điện tử hiện nay, đồng thời hỗ trợ các doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến vừa, nhỏ và lớn gia tăng thị phần trong phân khúc thương mại điện tử Việt Nam.

“Thị trường thương mại điện tử Việt Nam được biết đến với tiềm năng to lớn và chưa được khai thác tối đa hiệu quả dành cho các tiểu thương, nhà bán lẻ địa phương cũng như nhà bán lẻ trực tuyến. Cụ thể là năm 2016, tổng chi tiêu thương mại điện tử đạt mốc 1 tỉ đô la Mỹ , mặc dù cả nước chỉ có hơn 50% người dân sử dụng mạng Internet ”, ông Charles Brewer, CEO của DHL eCommerce chia sẻ. “Với chi tiêu thương mại điện tử dự kiến tăng khoảng 23% mỗi năm từ nay đến năm 2020 , các nhà bán lẻ trực tuyến địa phương cần có các giải pháp hậu cần, vận chuyển chất lượng cao hơn bao giờ hết để mở rộng quy mô, phạm vi hoạt động trên toàn quốc”.

Khi sử dụng mang lưới dịch vụ thông qua cổng trực tuyến Portal của DHL eCommerce, các nhà bán lẻ trực tuyến Việt Nam có thể dễ dàng chỉ định các lô hàng đòi hỏi phải có dịch vụ Thu tiền hộ khi nhận hàng (Cash-On-Delivery). Dịch vụ này giúp cho việc chuyển tiền nhanh hơn và quản lý thông tin lô hàng đơn giản hơn. Mặt khác, người mua có thể mở hộp kiểm tra và trả lại hàng tại thời điểm nhận hàng nhờ vào dịch vụ Mở hộp khi giao nhận (Open-Box-Delivery) của DHL eCommerce. Dịch vụ trải nghiệm mua sắm trực tuyến này phù hợp hơn với thói quen mua sắm của người Việt Nam.

"Thống kê năm 2016 cho thấy chỉ có 15% khách mua hàng online tại Việt Nam là trả tiền trực tuyến. Vậy nên, thanh toán bằng tiền mặt ngay khi giao nhận (Cash-On-Delivery) chính là yếu tố cần thiết để giúp thương mại điện tử thành công. Chưa kể việc lo ngại các rắc rối khi trả hàng cũng như hoàn tiền cũng gây khá nhiều khó khăn trong việc phát triển thương mại điện tử cho các nhà bán lẻ trực tuyến." Ông Thomas Harris, Giám Đốc Điều Hành của DHL eCommerce Việt Nam cho biết. DHL eCommerce không chỉ giao nhận và còn cung cấp thêm dịch vụ thu tiền vào ngày tiếp theo sau ngày nhận hàng cũng như xử lý vấn đề trả hàng.

Dịch vụ giao hàng nội địa toàn quốc do DHL eCommerce Việt Nam cung cấp được quản lý và hỗ trợ bởi các trung tâm và kho hàng có vị trí chiến lược đặt khắp cả nước. Với các phương tiện như xe tải, xe máy cùng sự kết hợp các tuyến đường hàng không và đường bộ giữa các trung tâm, DHL eCommerce có thể hỗ trợ giao hàng trong thời gian 1-2 ngày tại TP.HCM, Hà Nội và một số thành phố lớn khác.

N.H

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Đoàn Đạt

    Nhà báo

    Mấy ngày qua, câu chuyện về một bà mẹ ở Lào Cai chỉ vì 7.000đ mà dồn hai đứa con ruột của mình vào chỗ chết không khỏi khiến cho nhiều người đau lòng, ám ảnh. Một câu chuyện tưởng như không còn xuất hiện ở thời nay…

  • Bình Luận

    Bình luận

    Có nhiều người được cử đi học sau đại học, lôi về tấm bằng thạc sĩ, tiến sĩ thì nghiễm nhiên tự phong cho mình là giỏi, xem những người còn lại chẳng ra gì. Không phải tôi bi quan, nhưng ở nước ta dường như khoảng cách giữa bằng cấp và thực học vẫn còn xa lắm.

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Trong công tác quản lý nhà nước, nhiều khi chúng ta "nói vậy nhưng lại không làm vậy" để rồi “cái sảy nảy cái ung". Đến khi muốn xử lý khi biết có chuyện không bình thường hoặc buộc phải xử lý để xã hội phát triển thì khi đó mới lòi ra những bất ổn khó hiểu, thậm chí là hậu quả khôn lường từ những nhiệm kỳ trước để lại. Vì thế, những vị lãnh đạo kế tục đã và sẽ gặp khó.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Đồng tiền lẻ đang phát huy sức mạnh bé mọn của nó, nhưng phát huy kiểu này thì chả ai mong muốn, kể cả nhà chức việc, nhà đầu tư lẫn giới tài xế, chủ xe. Người ta ai cũng chỉ mong có sự hợp lý trong mọi sự, nếu phải trả phí thì trả đúng đồng tiền bát gạo.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Đồng phục đưa học sinh vào khuôn khổ, thử thách học sinh rèn luyện trong môi trường tập thể, nhưng “đồng phục” một cách máy móc, thái quá vô hình trung làm cho các em mắc chứng rập khuôn, phản xạ theo kiểu “rô-bốt”, bấm nút là chạy theo “lập trình”.