ngày 19 tháng 08 năm 2017
Công nghệ - cuộc sống
 

Giải pháp công nghệ hỗ trợ lái xe trong thời kỳ công nghiệp 4.0

In bài viết
Nhiều giải pháp được đưa ra đối với ngành công nghiệp ô tô trong tương lai - Ảnh: Internet
  Công nghệ không người lái đang thay đổi cách chúng ta đi lại trên khắp nẻo đường trên thế giới và Automotive (công nghệ ô tô) là một ngành công nghiệp đang phát triển với sự đổi mới từng bước nhanh chóng, đặc biệt trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Nói về điều này trong Hội thảo Tương lai công nghệ ô tô và robot trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 tại Hà Nội, ông Đinh Đức Hiệp - Giám đốc Sản xuất FPT Global Automotive cho rằng trong 3 năm qua, FPT Software đã chú trọng đầu tư nghiên cứu phát triển các xu hướng công nghệ mới, trong đó, mảng công nghệ ô tô là một hướng đi quan trọng. Năm 2016, công ty đã thành lập một đơn vị chuyên nghiên cứu phát triển các giải pháp công nghệ trong lĩnh vực ô tô với quy mô hơn 1.000 người.

Theo chia sẻ của ông Hiệp, 150 dự án liên quan tới công nghệ ô tô cho các khách hàng quốc tế đang được FPT Software triển khai. Về nhân sự trong ngành công nghệ ô tô, ông Hiệp cho biết năm 2017, FPT Software cần tuyển khoảng 1.000 kỹ sư CNTT, chuyên gia công nghệ cho mảng giải pháp công nghệ ô tô và trong tương lai, đội ngũ nhân lực đạt 8.000 người.

Tiếp lời ông Hiệp, ông Frank Steinert - Giám đốc hợp tác chiến lược với FPT Software nhấn mạnh: “Động lực chính của chúng tôi cho lĩnh vực sản xuất ô tô là nâng cao trải nghiệm người lái, an toàn giao thông và bảo vệ môi trường. Do đó, cần tuyển dụng thêm các kỹ sư ở Việt Nam và cung cấp khóa đào tạo cho nhân viên giúp họ có các kỹ năng làm việc quốc tế”.

Để nâng cao trải nghiệm cho người lái, đảm bảo giao thông an toàn, các chuyên gia công nghệ của FPT Software đã đưa ra một số giải pháp công nghệ hỗ trợ lái xe nâng cao như nhận diện làn đường; camera cảm biến 360; phát hiện vật cản, tín hiệu đèn giao thông, biển báo giao thông; bảng giám sát điều khiển thân vỏ ô tô… Trong đó, có một số giải pháp đang được FPT Software và đối tác đưa vào ứng dụng trong một số dòng xe ô tô hạng sang của các hãng xe hàng đầu tại Nhật Bản, châu Âu.

Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 cũng là dịp robot sẽ dần thay thế cho con người trong công việc nên FPT trọng tâm chú trọng là trí tuệ nhân tạo, quản lý tri thức và đặc biệt là tri thức về não bộ cho robot. Hiện có 3 thể loại robot: Cánh tay tự động áp dụng cho ngành công nghiệp; Robot mang hình dáng người; Robot giống hình người và có cảm xúc giống con người.

Thu Anh

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Phạm Quang Long

    PGS-TS

    Đường sá nói chung là tài sản quốc gia, nhà nước giao cho ông GTVT quản. Ông quyết định đầu tư đường nào, chọn hình thức nào, đặt trạm thu phí ở đâu, được thu trong bao nhiêu năm... đều được dân giao cho ông quyết cả. Thế mà ông phụ lòng tin của dân.

  • Đoàn Đạt

    Nhà báo

    Cuộc 'khủng hoảng tiền lẻ' ở trạm thu phí Cai Lậy vẫn chưa đến hồi kết mà còn có “khả năng lây lan” như lo ngại của Chủ nhiệm Ủy ban đối ngoại Thường vụ quốc hội Nguyễn Văn Giàu. Câu hỏi được đặt ra là: Ai là người chịu trách nhiệm về cuộc khủng hoảng này và cả khả năng có thể lây lan của nó?

  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Đây là tranh chấp giữa nhà đầu tư yêu cầu dân trả tiền, còn dân không chịu trả tiền vì cho rằng mình dùng đường cũ, không dùng đường mới do nhà đầu tư xây. Nhà đầu tư thấy mình có lý theo quy định về BOT thì cứ đưa sự việc ra thuyết phục công luận, hay kiện ra tòa xét xử công khai và công minh. Có đâu lại mật báo thông tin của người đang tranh chấp với mình?

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Đó là lời cam kết gan ruột của giáo sư Lương Công Nhớ, Hiệu trưởng Trường Đại học Hàng hải khi ông bày tỏ tại hội nghị tổng kết năm học 2016-2017 và phương hướng, nhiệm vụ năm học 2017-2018 của các cơ sở giáo dục đại học và trường sư phạm trước lãnh đạo ngành giáo dục nước nhà hôm 11.8 vừa qua.

  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Có thể xem sự kiện “chiến dịch tiền lẻ” là một khủng hoảng. Khủng hoảng thì cần các phương pháp quản lý khủng hoảng. Nhưng ngoài ra, khủng hoảng cũng do bất mãn bị tích tụ, cho nên cũng cần các giải pháp sau khủng quản cho sự ổn định lâu dài.