ngày 14 tháng 12 năm 2017
Công nghệ - cuộc sống
 

Giải pháp công nghệ hỗ trợ lái xe trong thời kỳ công nghiệp 4.0

In bài viết
Nhiều giải pháp được đưa ra đối với ngành công nghiệp ô tô trong tương lai - Ảnh: Internet
  Công nghệ không người lái đang thay đổi cách chúng ta đi lại trên khắp nẻo đường trên thế giới và Automotive (công nghệ ô tô) là một ngành công nghiệp đang phát triển với sự đổi mới từng bước nhanh chóng, đặc biệt trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Nói về điều này trong Hội thảo Tương lai công nghệ ô tô và robot trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 tại Hà Nội, ông Đinh Đức Hiệp - Giám đốc Sản xuất FPT Global Automotive cho rằng trong 3 năm qua, FPT Software đã chú trọng đầu tư nghiên cứu phát triển các xu hướng công nghệ mới, trong đó, mảng công nghệ ô tô là một hướng đi quan trọng. Năm 2016, công ty đã thành lập một đơn vị chuyên nghiên cứu phát triển các giải pháp công nghệ trong lĩnh vực ô tô với quy mô hơn 1.000 người.

Theo chia sẻ của ông Hiệp, 150 dự án liên quan tới công nghệ ô tô cho các khách hàng quốc tế đang được FPT Software triển khai. Về nhân sự trong ngành công nghệ ô tô, ông Hiệp cho biết năm 2017, FPT Software cần tuyển khoảng 1.000 kỹ sư CNTT, chuyên gia công nghệ cho mảng giải pháp công nghệ ô tô và trong tương lai, đội ngũ nhân lực đạt 8.000 người.

Tiếp lời ông Hiệp, ông Frank Steinert - Giám đốc hợp tác chiến lược với FPT Software nhấn mạnh: “Động lực chính của chúng tôi cho lĩnh vực sản xuất ô tô là nâng cao trải nghiệm người lái, an toàn giao thông và bảo vệ môi trường. Do đó, cần tuyển dụng thêm các kỹ sư ở Việt Nam và cung cấp khóa đào tạo cho nhân viên giúp họ có các kỹ năng làm việc quốc tế”.

Để nâng cao trải nghiệm cho người lái, đảm bảo giao thông an toàn, các chuyên gia công nghệ của FPT Software đã đưa ra một số giải pháp công nghệ hỗ trợ lái xe nâng cao như nhận diện làn đường; camera cảm biến 360; phát hiện vật cản, tín hiệu đèn giao thông, biển báo giao thông; bảng giám sát điều khiển thân vỏ ô tô… Trong đó, có một số giải pháp đang được FPT Software và đối tác đưa vào ứng dụng trong một số dòng xe ô tô hạng sang của các hãng xe hàng đầu tại Nhật Bản, châu Âu.

Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 cũng là dịp robot sẽ dần thay thế cho con người trong công việc nên FPT trọng tâm chú trọng là trí tuệ nhân tạo, quản lý tri thức và đặc biệt là tri thức về não bộ cho robot. Hiện có 3 thể loại robot: Cánh tay tự động áp dụng cho ngành công nghiệp; Robot mang hình dáng người; Robot giống hình người và có cảm xúc giống con người.

Thu Anh

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Một trạm thu phí Cai Lậy có đáng để xã hội lãng phí những nguồn lực xã hội vô giá không? Cho dù trạm thu phí đó có liên quan tới hệ thống BOT toàn quốc đi nữa, tôi cho rằng không đáng.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Sau một thời gian tạm lắng, dư luận tiếp tục ồn ào xung quanh chuyện đề xuất cải tiến chữ tiếng Việt của PGS.TS Bùi Hiền được vào đề thi Ngữ văn một số trường THPT. Có nhiều ý kiến phản ứng gay gắt về cách làm này.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Học thuyết kinh tế của John M. Keynes diễn tả trong tác phẩm nổi tiếng của ông (Lý thuyết tổng quát về nhân dụng, lợi tức và tiền tệ) đã nhấn mạnh đến các hiện tượng tiêu cực mang tính phổ biến ở các nước kinh tế chậm phát triển, làm cho các nước đó càng luẩn quẩn trong vòng chậm tiến.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM Lê Hồng Sơn trả lời đại biểu tại phiên chất vấn kỳ họp thứ 6, HĐND sáng 6.12 về biên soạn sách giáo khoa rằng, sau khi biên soạn xong, bộ sách sẽ được trình lên Bộ GD-ĐT để bộ phê duyệt trước rồi mới thực hiện, tất nhiên phải hoàn tất trước khi thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới.

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Trong tổng số 88 trạm thu phí BOT trên cả nước thì trong đó đã có đến 13 trạm "có vấn đề" kiểu như Cai Lậy, Tào Xuyên... và Bộ GTVT cùng các bộ, ngành liên quan đã cho điều chỉnh phí thì cũng rất cần truy tiếp xem có bao nhiêu nhóm lợi ích can thiệp vào nó để đến nông nỗi này?