ngày 22 tháng 08 năm 2017
Công nghệ - cuộc sống
 

Đà Nẵng đưa ứng dụng 'Góp ý' trên điện thoại lên kho ứng dụng toàn cầu

In bài viết
Ứng dụng Góp ý Đà Nẵng trên kho ứng dụng Google Play
  TP.Đà Nẵng vừa chính thức đưa ứng dụng 'Góp ý Đà Nẵng' phiên bản di dộng lên kho ứng dụng toàn cầu (Apple Store và Google Play).

Thông tin này được Sở TT-TT Đà Nẵng công bố vào chiều 10.5. Trước đó, đầu năm 2016, thành phố này đã thống nhất đưa ứng dụng Góp ý Đà Nẵng (Gopy.danang.gov.vn) vào hoạt động để tiếp nhận và xử lý góp ý phản ánh của tổ chức, công dân, du khách. Ứng dụng này là một thành phần của Hệ thống thông tin chính quyền điện tử Đà Nẵng.

Vào thời điểm trên, ứng dụng này là cổng giao tiếp tích hợp đầu tiên trong cả nước cho phép công dân có thể nêu ý kiến, phản ánh và nhận được phản hồi trực tiếp từ cơ quan chuyên trách về nhiều lĩnh vực như giao thông, hạ tầng đô thị, ô nhiễm môi trường, an ninh trật tự…

Bên cạnh đó, Đà Nẵng còn tổ chức một bộ phận thường trực (Trung tâm thông tin dịch vụ công) để nhận ý kiến phản ánh, điều phối, đốc thúc các cơ quan xử lý.

Hiện nay, mỗi tháng trung bình cổng Gopy.danang.gov.vn và kênh phụ trợ qua tổng đài 1022 nhận được hơn 600 góp ý của công dân và tổ chức. Các cơ quan chức năng phối hợp xử lý trách nhiệm, phản hồi thông tin kịp thời trung bình đạt 98%.

Theo sự phát triển không ngừng của công nghệ, hiện nay Sở TT-TT Đà Nẵng tiếp tục phát triển thêm ứng dụng Góp ý Đà Nẵng phiên bản cho thiết bị di động và đưa lên kho ứng dụng toàn cầu. Với chiếc điện thoại di động, công dân có thể nhanh chóng chụp hình, nêu ý kiến và gửi về cho cơ quan chính quyền xử lý. Người sử dụng chỉ cần đăng nhập ứng dụng bằng tài khoản Gmail hoặc Facebook cá nhân mà không cần thực hiện thêm các thủ tục đăng ký rườm rà khác.

Lê Đình Dũng

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Giáo viên hiện nay đời sống cực kỳ khó khăn. Loại được hưởng lương trong biên chế tuy ít ỏi nhưng cũng còn là may mắn. Có những giáo viên ở nông thôn, lương chỉ là thứ phụ cấp vài trăm ngàn/tháng (giáo viên mẫu giáo...) thì xin hỏi họ sống sao nổi nếu không có nghề phụ? Trách nhiệm của nhà nước ở đây là cần có cách xử lý thật thấu đáo chuyện này nếu không muốn đất nước bị tụt hậu về tri thức.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Nếu băm nhỏ các con đường BOT để lắp trạm thu phí dày đặc hơn thì tất nhiên dòng xe cộ sẽ phải lưu thông chậm chạp hơn vì chốc chốc lại phải dừng trạm trả phí ở khoảng cách quá gần. Nếu đặt trạm dày như vậy thì BOT hóa ra lại cản trở tốc độ phát triển kinh tế xã hội, chứ không còn thúc đẩy nữa.

  • Phạm Quang Long

    PGS-TS

    Đường sá nói chung là tài sản quốc gia, nhà nước giao cho ông GTVT quản. Ông quyết định đầu tư đường nào, chọn hình thức nào, đặt trạm thu phí ở đâu, được thu trong bao nhiêu năm... đều được dân giao cho ông quyết cả. Thế mà ông phụ lòng tin của dân.

  • Đoàn Đạt

    Nhà báo

    Cuộc 'khủng hoảng tiền lẻ' ở trạm thu phí Cai Lậy vẫn chưa đến hồi kết mà còn có “khả năng lây lan” như lo ngại của Chủ nhiệm Ủy ban đối ngoại Thường vụ quốc hội Nguyễn Văn Giàu. Câu hỏi được đặt ra là: Ai là người chịu trách nhiệm về cuộc khủng hoảng này và cả khả năng có thể lây lan của nó?

  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Đây là tranh chấp giữa nhà đầu tư yêu cầu dân trả tiền, còn dân không chịu trả tiền vì cho rằng mình dùng đường cũ, không dùng đường mới do nhà đầu tư xây. Nhà đầu tư thấy mình có lý theo quy định về BOT thì cứ đưa sự việc ra thuyết phục công luận, hay kiện ra tòa xét xử công khai và công minh. Có đâu lại mật báo thông tin của người đang tranh chấp với mình?