ngày 18 tháng 01 năm 2018
Công nghệ - cuộc sống
 

Cơ hội nhận được 300 USD vì nghe cuộc gọi rác

In bài viết
  Những cuộc gọi rác làm từ các công ty quảng cáo qua điện thoại làm phiền bạn có thể sẽ giúp bạn nhận được 300 USD nếu là một trong những người "may mắn".

Năm 2012 Philip Charvat đã đệ trình một vụ kiện chống lại Resort Marketing Group vì hãng lữ hành này kết hợp cùng với một công ty tiếp thị để gọi các khách hàng từng đi trên 3 con tàu du lịch Carnival, Norwegian, Royal Caribbean mà không xin phép hành khách.

Ông Charvat cho rằng ông chưa bao giờ cho phép bằng văn bản cho phép hãng lữ hành và công ty quảng cáo nói trên thực hiện những cuộc gọi rác đến ông vì vậy ông cáo buộc rằng có một sự vi phạm Đạo luật Bảo vệ Người tiêu dùng Điện thoại Liên bang Mỹ, hoặc TCPA.

Kết quả là cuối tháng trước một thẩm phán ở Chicago đã ra phán quyết cuối cùng, phạt Resort Marketing Group và công ty quảng cáo bồi thường thiệt hại cho các khách hàng bị làm phiền bởi những cuộc gọi rác của họ lên tới 12,5 triệu USD.

Nếu bạn là người từng bị những cuộc gọi làm phiền và có tên trong danh sách điện thoại do Resort Marketing Group cung cấp cho đối tác quảng cáo của họ, bạn sẽ nhận được khoảng đền bù. Những cuộc gọi quảng cáo rác nói trên được thực hiện từ ngày 23.7.2009 đến ngày 8.3.2014. Tòa sẽ nhận thư khiếu nại của người dùng trước ngày 3.11.2017.

Mỗi lần bị gọi làm phiền, những hành khách của Resort Marketing Group sẽ được nhận 300 USD và mỗi số điện thoại được nhận tối đa 900 USD.

Bản án này được cho là hợp lý cho cả hai bên bị đơn và nguyên đơn, khi nếu chiếu theo luật và bị buộc tội cố tình vi phạm TCPA thì mỗi cuộc gọi rác mà công ty quảng cáo đối tác của Resort Marketing Group thực hiện có thể bị phạt tới 1.500 USD.

Thỏa thuận bồi thường này giúp công ty giảm chi phí phạt khi dự tính có thể Resort Marketing Group sẽ chỉ mất từ 7 triệu USD cho tới mốc cao nhất là 12,5 triệu USD, tùy theo số lượng thư yêu cầu bồi thường thiệt hại.

Ái Vi (theo Time)

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Đến hôm nay, đã quá thời hạn Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hứa sẽ có “phương án xử lý dứt điểm” trạm thu phí BOT Cai Lậy (trạm Cai Lậy), mà phương án vẫn chưa được đưa ra. Những ngày này lại bùng nổ sự chống đối trạm thu phí Cần Thơ – Phụng Hiệp và trạm BOT Sóc Trăng. Các trạm BOT ở nhiều địa phương khác cũng đang “nóng”!

  • Hồ Hùng

    Nhà báo

    “Đi có 150 mét mà chuyến đi, chuyến về đóng 280.000 đồng, đau như bò đá không? Trong khi phí đường bộ xe tui đã đóng mỗi năm 13 triệu đồng”, chị Vân, tài xế, nói vậy với nhân viên thu phí Trạm BOT T2 (Q.Thốt Nốt, TP.Cần Thơ). Trước đó, ông Nguyễn Nhật, Thứ trưởng Bộ GTVT khẳng định, các trạm đều đặt đúng quy trình.

  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Những câu chuyện và bài học lịch sử mà ông Trương Tấn Sang dẫn lại và rút ra là những câu chuyện và bài học mà dân Việt thuộc nằm lòng. Việc ông Sang dẫn ra, nhắc lại không hề thừa, nhất là trong thời buổi này khi xã hội đang có nhiều điều đáng suy nghĩ.

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Đã đến lúc cần phải chấn chỉnh lại ngay công tác thanh, kiểm tra, kiểm toán, không chỉ về nghiệp vụ mà còn về tinh thần trách nhiệm trước Đảng, trước nhân dân...

  • Bình Luận

    Bình luận

    Đầu năm, đầu tháng, nói những điều này không phải để bi quan hay hoài nghi những thành tựu đạt được mà để thấy đau đáu nhiều việc phải cùng nhau hợp sức và nỗ lực nhiều hơn. Để những kỷ lục buồn, những Guinness băn khoăn ngày càng thu hẹp và không có điều kiện sinh sôi.