ngày 17 tháng 01 năm 2018
Khoa học - Công nghệ
 

Cả thế giới lao vào cuộc đua đưa người lên sao Hỏa định cư

In bài viết
Đang có một cuộc đua khám phá sao Hỏa trên toàn cầu
  Cuộc đua đưa con người lên sao Hỏa định cư đang nóng lên hơn bao giờ hết với hàng loạt kế hoạch đầy tham vọng của Elon Musk, Lockheed Martin, NASA, Trung Quốc và thậm chí là UAE.

Hiện trên thế giới đang có rất nhiều kế hoạch đưa con người lên sao Hỏa định cư, nhìn chung các kế hoạch riêng biệt này đều hướng tới việc sẽ đưa con người lên Hành tinh Đỏ trong khoảng 1 thập kỷ tới.

Lockheed Martin là tổ chức mới nhất tiết lộ kế hoạch chinh phục sao Hỏa của mình tại Đại hội vũ trụ quốc tế 2017 đang diễn ra ở Úc. Hãng chế tạo vũ khí, máy bay này cho biết kế hoạch định cư trên sao Hỏa của họ có 2 phần. Đầu tiên họ sẽ xây dựng một "tiền đồn quỹ đạo", từ tiền đồn này các phi hành gia có thể "tiến hành những thăm dò khoa học chưa từng có trên Hành tinh Đỏ".

Lockheed Martin kết hợp với Nga, NASA sẽ xây dựng một trạm vũ trụ có tên là Deep Space Gateway trên quỹ đạo bay xung quanh Mặt Trăng. Deep Space Gateway sẽ là nơi các phi hành gia sống và làm việc để "xây dựng và bắt đầu thử nghiệm các hệ thống cần thiết để thử thách các nhiệm vụ khác trong không gian sâu thẳm gồm cả sao Hỏa".

Sau đó, những con tàu vũ trụ sẽ được phóng lên sao Hỏa, thực hiện nhiệm vụ trên bề mặt hành tinh này khoảng 2 tuần, với 4 phi hành gia tham gia trước khi quay trở lại Deep Space Gateway.

"Đưa con người lên sao Hỏa luôn là một phần của khoa học viễn tưởng, nhưng ngày nay chúng ta có khả năng biến điều này thành hiện thực", Phó chủ tịch Lockheed Lisa Callahan nói.

"Chúng tôi hợp tác với NASA để thúc đẩy phát triển, xây dựng và sản xuất phần cứng. Chúng tôi tự hào có tên lửa đẩy Orion, đã hoàn thành thử nghiệm để chuẩn bị cho nhiệm vụ Exploration Mission -1 và cuối cùng là hành trình hướng tới sao Hỏa", bà Callahan nói thêm.

Ngoài Elon Musk, và Lockheed Martin mới đây UAE đã thông qua kế hoạch xây dựng "thành phố sao Hỏa" tại Dubai để chuẩn bị cho việc định cư trên Hành tinh Đỏ.

Ái Vi

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Đến hôm nay, đã quá thời hạn Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hứa sẽ có “phương án xử lý dứt điểm” trạm thu phí BOT Cai Lậy (trạm Cai Lậy), mà phương án vẫn chưa được đưa ra. Những ngày này lại bùng nổ sự chống đối trạm thu phí Cần Thơ – Phụng Hiệp và trạm BOT Sóc Trăng. Các trạm BOT ở nhiều địa phương khác cũng đang “nóng”!

  • Hồ Hùng

    Nhà báo

    “Đi có 150 mét mà chuyến đi, chuyến về đóng 280.000 đồng, đau như bò đá không? Trong khi phí đường bộ xe tui đã đóng mỗi năm 13 triệu đồng”, chị Vân, tài xế, nói vậy với nhân viên thu phí Trạm BOT T2 (Q.Thốt Nốt, TP.Cần Thơ). Trước đó, ông Nguyễn Nhật, Thứ trưởng Bộ GTVT khẳng định, các trạm đều đặt đúng quy trình.

  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Những câu chuyện và bài học lịch sử mà ông Trương Tấn Sang dẫn lại và rút ra là những câu chuyện và bài học mà dân Việt thuộc nằm lòng. Việc ông Sang dẫn ra, nhắc lại không hề thừa, nhất là trong thời buổi này khi xã hội đang có nhiều điều đáng suy nghĩ.

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Đã đến lúc cần phải chấn chỉnh lại ngay công tác thanh, kiểm tra, kiểm toán, không chỉ về nghiệp vụ mà còn về tinh thần trách nhiệm trước Đảng, trước nhân dân...

  • Bình Luận

    Bình luận

    Đầu năm, đầu tháng, nói những điều này không phải để bi quan hay hoài nghi những thành tựu đạt được mà để thấy đau đáu nhiều việc phải cùng nhau hợp sức và nỗ lực nhiều hơn. Để những kỷ lục buồn, những Guinness băn khoăn ngày càng thu hẹp và không có điều kiện sinh sôi.