ngày 14 tháng 12 năm 2017
Khoa học - Công nghệ
 

Bộ TT-TT tập trung xây dựng các tiêu chuẩn về thành phố thông minh

In bài viết
TP.HCM, TP Đà Nẵng... đã bắt tay vào việc xây dựng thành phố thông minh - Ảnh minh họa
  Theo ông Nguyễn Thành Phúc - Cục trưởng Cục Tin học hóa (Bộ Thông tin - truyền thông), bên cạnh việc ban hành tiêu chí đánh giá, công nhận đô thị thông minh để các địa phương có thể đặt ra mục tiêu, Bộ cũng sẽ tập trung xây dựng các tiêu chuẩn về thành phố thông minh, nhất là các tiêu chuẩn liên quan đến an toàn, bảo mật.

Tại hội thảo "Xây dựng đô thị thông minh và ứng dụng IoT" diễn ra tại Hà Nội  ngày 12.4, ông Nguyễn Thành Phúc - Cục trưởng Cục Tin học hóa (Bộ TT-TT) cho biết Việt Nam có thể học tập từ việc xây dựng đô thị thông minh như tại các nước khác trên thế giới như Trung Quốc, Anh, Tây Ban Nha… 

Tuy nhiên, theo ông Phúc, xây dựng đô thị thông minh là một vấn đề mới, nên để ra được định hướng chính thức cần có thời gian nghiên cứu, lấy được ý kiến đồng thuận chung của các cơ quan, ban ngành, người dân và doanh nghiệp. Nhưng hiện nay, Đảng và Nhà nước đã có chủ trương phát triển đô thị thông minh.

“Một số thành phố ở Việt Nam cũng đã quan tâm, bắt tay vào việc xây dựng và phê duyệt các đề án, quy hoạch phát triển đô thị thông minh, điển hình như TP.HCM, Đà Nẵng... Thời gian qua ước tính có gần 20 tỉnh, thành phố đã tổ chức hội thảo và ký thỏa thuận hợp tác (MOU) với các doanh nghiệp viễn thông - CNTT trong và ngoài nước để xây dựng các dự án thí điểm về phát triển đô thị thông minh.

Được biết một số tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương cũng gửi văn bản đến Bộ TT-TT xin ý kiến về các đề án, quy hoạch phát triển đô thị thông minh, thúc đẩy phát triển ứng dụng CNTT vào công tác quản lý đô thị, từng bước nâng cao chất lượng sống cho người dân, phát triển bền vững; nâng cao hiệu quả quản lý đô thị bằng cách giải quyết các vấn đề tồn tại của đô thị; phát triển hạ tầng CNTT, cung cấp các dịch vụ cơ điện tử để hướng đến cung cấp các dịch vụ thông minh liên quan đến một số lĩnh vực như giao thông, y tế, giáo dục, môi trường...

Về phía Bộ TT-TT, ông Phúc cho hay bên cạnh việc ban hành tiêu chí đánh giá, công nhận đô thị thông minh để các địa phương có thể đặt ra mục tiêu, Bộ TT-TT cũng sẽ tập trung xây dựng các tiêu chuẩn về thành phố thông minh, nhất là các tiêu chuẩn liên quan đến an toàn, bảo mật thành phố thông minh.

Thu Anh

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 1
13/04/17PHẢN HỒI
Bắt buộc các con chíp điện tử chíp sinh học phải được nghiên cứu & sản xuất làm chủ & kiểm soát bởi chính người VN mới nghĩ đến TP thông minh CMCN 4.0, nếu không muốn người VN làm nô lê kiểu mới!!!
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Một trạm thu phí Cai Lậy có đáng để xã hội lãng phí những nguồn lực xã hội vô giá không? Cho dù trạm thu phí đó có liên quan tới hệ thống BOT toàn quốc đi nữa, tôi cho rằng không đáng.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Sau một thời gian tạm lắng, dư luận tiếp tục ồn ào xung quanh chuyện đề xuất cải tiến chữ tiếng Việt của PGS.TS Bùi Hiền được vào đề thi Ngữ văn một số trường THPT. Có nhiều ý kiến phản ứng gay gắt về cách làm này.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Học thuyết kinh tế của John M. Keynes diễn tả trong tác phẩm nổi tiếng của ông (Lý thuyết tổng quát về nhân dụng, lợi tức và tiền tệ) đã nhấn mạnh đến các hiện tượng tiêu cực mang tính phổ biến ở các nước kinh tế chậm phát triển, làm cho các nước đó càng luẩn quẩn trong vòng chậm tiến.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM Lê Hồng Sơn trả lời đại biểu tại phiên chất vấn kỳ họp thứ 6, HĐND sáng 6.12 về biên soạn sách giáo khoa rằng, sau khi biên soạn xong, bộ sách sẽ được trình lên Bộ GD-ĐT để bộ phê duyệt trước rồi mới thực hiện, tất nhiên phải hoàn tất trước khi thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới.

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Trong tổng số 88 trạm thu phí BOT trên cả nước thì trong đó đã có đến 13 trạm "có vấn đề" kiểu như Cai Lậy, Tào Xuyên... và Bộ GTVT cùng các bộ, ngành liên quan đã cho điều chỉnh phí thì cũng rất cần truy tiếp xem có bao nhiêu nhóm lợi ích can thiệp vào nó để đến nông nỗi này?