ngày 21 tháng 01 năm 2018
Thời sự
 

Bão số 9 di chuyển khá phức tạp trên Biển Đông

In bài viết
Hướng đi của bão số 9. Nguồn: TTDBKTTVTƯ
  Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, vào hồi 16 giờ ngày 26.11, vị trí tâm bão số 9 ở vào khoảng 14,2 độ vĩ bắc; 117,5 độ kinh đông, cách đảo Song Tử Tây (thuộc quần đảo Trường Sa) khoảng 470km về phía đông bắc. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 10 (90-100km/giờ), giật cấp 11-12.

Dự báo trong 24 giờ tới, bão di chuyển theo hướng bắc tây bắc, sau đó là bắc đông bắc, mỗi giờ được khoảng 10-15km. Đến 16 giờ ngày 27.11, vị trí tâm bão ở vào khoảng 16,4 độ vĩ bắc; 117,9 độ kinh đông, cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 610km về phía đông. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 10, giật cấp 11-12. 

Trong 24 giờ tới, vùng nguy hiểm (gió mạnh từ cấp 6 trở lên): từ vĩ tuyến 13,0 độ vĩ bắc đến vĩ tuyến 18,0 độ vĩ bắc; phía đông kinh tuyến 116,0 độ kinh đông. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 3. 

Trong 24 đến 48 giờ tiếp theo, bão di chuyển theo hướng tây tây nam, mỗi giờ được khoảng 5-10km. Đến 16 giờ ngày 28.11, vị trí tâm bão ở vào khoảng 15,8 độ vĩ bắc; 116,4 độ kinh đông, cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 470km về phía đông đông nam. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 9 (75-90km/giờ), giật cấp 10-11. 

Do ảnh hưởng của bão, vùng biển phía đông khu vực Bắc Biển Đông có gió mạnh cấp 6-7, vùng gần tâm bão đi qua cấp 8-10, giật cấp 11-12, sóng biển cao 3-5 mét. Biển động rất mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 3. 

Trong 48 đến 72 giờ tiếp theo, bão di chuyển theo hướng tây tây nam, mỗi giờ được khoảng 20-25km. 

Cảnh báo: Hoàn lưu sau bão kết hợp với không khí lạnh tăng cường (29.11) sẽ gây mưa to đến rất to cho khu vực Đà Nẵng - Khánh Hòa từ 30.11 đến 2.12 (200-400mm), trên các sông thuộc khu vực này có khả năng xuất hiện lũ kèm nguy cơ lũ quét, sạt lở đất. Sau đó vùng mưa dịch chuyển ra phía Bắc (Nghệ An - Thừa Thiên-Huế). 

Theo TTDBKTTVTƯ

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Đến hôm nay, đã quá thời hạn Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hứa sẽ có “phương án xử lý dứt điểm” trạm thu phí BOT Cai Lậy (trạm Cai Lậy), mà phương án vẫn chưa được đưa ra. Những ngày này lại bùng nổ sự chống đối trạm thu phí Cần Thơ – Phụng Hiệp và trạm BOT Sóc Trăng. Các trạm BOT ở nhiều địa phương khác cũng đang “nóng”!

  • Hồ Hùng

    Nhà báo

    “Đi có 150 mét mà chuyến đi, chuyến về đóng 280.000 đồng, đau như bò đá không? Trong khi phí đường bộ xe tui đã đóng mỗi năm 13 triệu đồng”, chị Vân, tài xế, nói vậy với nhân viên thu phí Trạm BOT T2 (Q.Thốt Nốt, TP.Cần Thơ). Trước đó, ông Nguyễn Nhật, Thứ trưởng Bộ GTVT khẳng định, các trạm đều đặt đúng quy trình.

  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Những câu chuyện và bài học lịch sử mà ông Trương Tấn Sang dẫn lại và rút ra là những câu chuyện và bài học mà dân Việt thuộc nằm lòng. Việc ông Sang dẫn ra, nhắc lại không hề thừa, nhất là trong thời buổi này khi xã hội đang có nhiều điều đáng suy nghĩ.

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Đã đến lúc cần phải chấn chỉnh lại ngay công tác thanh, kiểm tra, kiểm toán, không chỉ về nghiệp vụ mà còn về tinh thần trách nhiệm trước Đảng, trước nhân dân...

  • Bình Luận

    Bình luận

    Đầu năm, đầu tháng, nói những điều này không phải để bi quan hay hoài nghi những thành tựu đạt được mà để thấy đau đáu nhiều việc phải cùng nhau hợp sức và nỗ lực nhiều hơn. Để những kỷ lục buồn, những Guinness băn khoăn ngày càng thu hẹp và không có điều kiện sinh sôi.