ngày 14 tháng 12 năm 2017
Giáo dục
 

Thông tin tuyển sinh 2017 các trường đào tạo y, dược

In bài viết
Nhân lực ngành y chỗ thiếu vẫn thiếu, nơi thừa vẫn thừa
  Năm 2017 vẫn với mục tiêu nâng cao chất lượng đào tạo, giảm vấn đề thừa nhân lực tại ngành y dược nên các trường ĐH, CĐ tiếp tục tuyển sinh theo đúng chỉ tiêu như năm 2016.

Trường ĐH Y Hà Nội: Trường có 1.100 chỉ tiêu vào các ngành năm 2017, trong đó tổng số thí sinh tuyển thẳng không quá 10% mỗi ngành. Trường lấy điểm trúng tuyển theo ngành. Tiêu chí phụ và thứ tự ưu tiên của các tiêu chí phụ dùng để xét tuyển nếu các thí sinh cuối cùng của chỉ tiêu tuyển sinh có điểm thi bằng nhau: Ưu tiên 1 - Điểm bài thi toán; Ưu tiên 2 - Điểm môn thi sinh học. Ngoài ra, thí sinh đoạt giải nhì và ba trong cuộc thi chọn học sinh giỏi quốc gia các môn sinh, toán, hóa, đã tốt nghiệp THPT thì được tuyển thẳng vào các ngành: Y học cổ truyền, Y học dự phòng, Điều dưỡng, Xét nghiệm y học, Y tế công cộng, Dinh dưỡng, Cử nhân khúc xạ. Từ năm 2018, Trường đại học Y Hà Nội sẽ lấy kết quả thi THPT quốc gia môn ngoại ngữ làm tiêu chí phụ xét tuyển vào trường.

Trường ĐH Y dược Cần Thơ: Trường dự kiến tuyển 1.300 chỉ tiêu cho 8 ngành học năm 2017 với thí sinh có hộ khẩu ở các tỉnh khu vực đồng bằng sông Cửu Long, Nam Trung Bộ và Đông Nam Bộ, dựa vào kết quả kỳ thi THPT quốc gia của ba môn toán, hóa, sinh (không nhân hệ số).

Năm nay, trường sẽ có thay đổi trong phương thức tuyển sinh, đó là việc xác định tiêu chí phụ. Nếu nhiều thí sinh đồng điểm xét tuyển, sẽ ưu tiên chọn môn toán, xét tuyển từ điểm cao xuống thấp theo chỉ tiêu (năm 2016 là môn hóa). Trường chỉ tuyển thẳng ngành Dược học đối với thí sinh đoạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia môn hóa học. Các ngành còn lại chỉ tuyển thí sinh đoạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia môn sinh học và đã tốt nghiệp THPT.

Khoa Y (ĐH Quốc gia TP.HCM): Dành 175 chỉ tiêu cho hai ngành Y đa khoa (100 chỉ tiêu) và Dược học (75 chỉ tiêu) với tổ hợp xét tuyển B00 trong năm 2017. Điều kiện xét tuyển là thí sinh tốt nghiệp THPT, có trung bình cộng các điểm trung bình 3 năm học (lớp 10, 11, 12) từ 6,5 trở lên đối với bậc ĐH và thí sinh có trung bình cộng các điểm trung bình ba năm học (lớp 10, 11, 12) từ 6,0 trở lên với bậc CĐ.

PGS-TS Nguyễn Đăng Hòa - Hiệu trưởng Trường ĐH Dược Hà Nội cho biết năm 2017 trường tuyển 700 chỉ tiêu, trong đó 600 chỉ tiêu ĐH. Phương thức tuyển sinh là dựa vào kết quả kỳ thi THPT. Do năm nay phương thức lựa vào xét tuyển nên mong Bộ GD-ĐT làm tốt khâu ra đề để bù thi trắc nghiệm cho nhà trường lựa chọn được những thí sinh thật sự có học lực tốt.

Trường ĐH Y tế công cộng tuyển sinh cho năm 2017 dự kiến hơn 200 chỉ tiêu, trong đó, ngành đào tạo y tế công cộng chiếm 170 chỉ tiêu, xét nghiệm y học dự phòng 30 chỉ tiêu. Phương thức tuyển sinh của trường dựa theo kết quả kỳ thi THPT quốc gia của thí sinh ở các môn: toán, hóa, sinh học.

Thông tin tuyển sinh năm 2017 của Trường ĐH Y Dược Hải Phòng nêu rõ nhà trường sẽ tuyển 850 chỉ tiêu đào tạo ĐH hệ chính quy ở 7 ngành đào tạo: Đa khoa, Dự phòng, Cổ truyền, Răng-hàm-mặt, Điều dưỡng, Xét nghiệm y học, Dược học. Ngành Y đa khoa chiếm số lượng chỉ tiêu nhiều nhất là 450. Phương thức tuyển sinh của trường là dựa vào kết quả thi THPT quốc gia. Trừ ngành Dược học xét tuyển theo các môn thi: toán, hóa học, vật lý, những ngành còn lại đều có môn thi sử dụng để xét tuyển là toán, hóa học, sinh học. 

Trường ĐH Y dược (ĐH Huế) năm nay tuyển sinh 1.500 chỉ tiêu, phương thức tuyển sinh: sử dụng kết quả kỳ thi THPT quốc gia để tuyển sinh theo quy chế tuyển sinh hiện hành.

Khoa Y, Trường ĐH Vinh tuyển sinh dựa vào kết quả kỳ thi THPT quốc gia năm 2017, điểm trúng tuyển theo ngành. Ngành Hộ sinh không tuyển nam giới.

Trường ĐH Y dược Thái Bình dựa vào kết quả thi THPT quốc gia năm 2017, trong 120-150 chỉ tiêu ngành Điều dưỡng, trường dành 60 chỉ tiêu dành cho học sinh có nguyện vọng học tiếng Nhật và làm việc tại Nhật Bản sau khi tốt nghiệp.

Chia sẻ với báo chí về hệ đào tạo ngành dành riêng cho sức khỏe, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga cho biết Bộ đã yêu cầu các trường xác định rõ mục tiêu tuyển sinh và đăng ký chỉ tiêu đối với các ngành thuộc nhóm đào tạo khoa học về sức khỏe. Các trường tập trung nâng cao đội ngũ giảng viên cơ hữu, giảng dạy theo chuyên ngành, bên cạnh đó cần chủ động giảm chỉ tiêu đối với những ngành có dấu hiệu dư thừa nhân lực nhằm khắc phục tình trạng mất cân đối về cơ cấu ngành nghề, trình độ nguồn nhân lực như hiện nay.

Dạ Thảo

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Một trạm thu phí Cai Lậy có đáng để xã hội lãng phí những nguồn lực xã hội vô giá không? Cho dù trạm thu phí đó có liên quan tới hệ thống BOT toàn quốc đi nữa, tôi cho rằng không đáng.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Sau một thời gian tạm lắng, dư luận tiếp tục ồn ào xung quanh chuyện đề xuất cải tiến chữ tiếng Việt của PGS.TS Bùi Hiền được vào đề thi Ngữ văn một số trường THPT. Có nhiều ý kiến phản ứng gay gắt về cách làm này.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Học thuyết kinh tế của John M. Keynes diễn tả trong tác phẩm nổi tiếng của ông (Lý thuyết tổng quát về nhân dụng, lợi tức và tiền tệ) đã nhấn mạnh đến các hiện tượng tiêu cực mang tính phổ biến ở các nước kinh tế chậm phát triển, làm cho các nước đó càng luẩn quẩn trong vòng chậm tiến.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM Lê Hồng Sơn trả lời đại biểu tại phiên chất vấn kỳ họp thứ 6, HĐND sáng 6.12 về biên soạn sách giáo khoa rằng, sau khi biên soạn xong, bộ sách sẽ được trình lên Bộ GD-ĐT để bộ phê duyệt trước rồi mới thực hiện, tất nhiên phải hoàn tất trước khi thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới.

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Trong tổng số 88 trạm thu phí BOT trên cả nước thì trong đó đã có đến 13 trạm "có vấn đề" kiểu như Cai Lậy, Tào Xuyên... và Bộ GTVT cùng các bộ, ngành liên quan đã cho điều chỉnh phí thì cũng rất cần truy tiếp xem có bao nhiêu nhóm lợi ích can thiệp vào nó để đến nông nỗi này?