ngày 21 tháng 08 năm 2017
Thời áo trắng
 

Sinh viên ĐH Ngoại thương tức giận vì bị nhà tuyển dụng xúc phạm

In bài viết
  Câu chuyện một nhà tuyển dụng hành xử thiếu chuyên nghiệp khi dùng những lời lẽ không hay để xúc phạm sinh viên ĐH Ngoại thương đang thu hút sự quan tâm của rất nhiều người, nhất là sinh viên, cựu sinh viên của ngôi trường danh tiếng này.

Tháng 5, tháng 6 hàng năm chính là thời điểm mà các sinh viên vừa mới tốt nghiệp rất quan tâm đến các vấn đề về thực tập, tuyển dụng. Cũng bởi vì thế mà câu chuyện của một nhà tuyển dụng đã hành xử rất thiếu chuyên nghiệp khi phản hồi mail của sinh viên gửi CV ứng tuyển, thậm chí dùng những lời lẽ không hay để đánh đồng toàn thể SV Ngoại thương trên mạng xã hội đang thu hút sự quan tâm rất lớn của cộng đồng mạng.
sinh vien, truong ngoai thuong, tuyen dung, kinh nghiem di xin viec
Ảnh chụp màn hình đoạn mail phản hồi của anh Đ - người hiện đang giữ chức Art Director của một công ty cho sinh viên gửi CV ứng tuyển. 
Trong mail, anh Đ đã từ chối tiếp nhận hồ sơ của bạn sinh viên trường ĐH Ngoại thương với lý do "thiếu sự tôn trọng với nhà tuyển dụng, không có Cover Letter, CV sơ sài". Sẽ không có gì đáng nói khi trong câu trả lời của mình, vị Giám đốc này lại khuyên bạn SV nên "đi học lại Giáo dục công dân". Sau khi đoạn mail này được chụp lại và chia sẻ trên mạng xã hội, rất nhiều người trong đó có đa số các bạn SV ĐH Ngoại thương đều cho rằng anh Đ. dùng lời lẽ như vậy là không phù hợp ở cương vị của mình.

Không chỉ dừng lại ở đó, anh Đ. đã có một cuộc tranh luận, thậm chí là đôi co khá gay gắt với những người lên tiếng nhận xét về hành vi của mình, trong đó có rất nhiều lời lẽ không hay dùng để "chê" và "nhạo báng" ĐH Ngoại thương. Chính điều này đã khiến các sinh viên Ngoại thương tức giận và vô cùng bất bình.
sinh vien, truong ngoai thuong, tuyen dung, kinh nghiem di xin viec

Những lời lẽ khó nghe của anh Đ khi trả lời bình luận đã có ý xúc phạm đến người nhận xét về việc làm của anh.
sinh vien, truong ngoai thuong, tuyen dung, kinh nghiem di xin viec
sinh vien, truong ngoai thuong, tuyen dung, kinh nghiem di xin viec
Trên thực tế, việc bạn sinh viên bị từ chối tiếp nhận hồ sơ khi ứng tuyển tại công ty nơi mà anh Đ làm việc là khá dễ hiểu. Bởi vì việc hồ sơ không có cover letter hay CV sơ sài chứng tỏ bạn thiếu kinh nghiệm, chưa có sự chuẩn bị kỹ càng và không chuyên nghiệp. Thế nhưng cái sai sót lớn nhất lại nằm ở việc một nhà tuyển dụng của công ty lớn lại lên Facebook "chửi" ứng viên, quy chụp, và có những lời lẽ xúc phạm đến sinh viên của cả một tập thể. Nhất là khi rất nhiều thế hệ sinh viên Ngoại thương khi ra trường đều đã chứng tỏ được năng lực của mình.
sinh vien, truong ngoai thuong, tuyen dung, kinh nghiem di xin viec
Sau khi nhận được những lời nhận xét không tốt thậm chí là chỉ trích dành cho mình, anh Đ. đã viết lời xin lỗi công khai đến toàn thể các bạn sinh viên ĐH Ngoại thương lên trang cá nhân. Anh Đ. giải thích vì đã gặp một số vấn đề khó khăn trong cuộc sống và công việc nên mất tự chủ và không kiềm chế được cơn nóng giận.

Nguyên văn lời xin lỗi của anh như sau:
"Gửi lời xin lỗi tới toàn thể Sinh viên và Giáo viên FTU.
Thời gian qua tôi có gặp một số vấn đề khó khăn trong cuộc sống và công việc, dẫn tới việc mất tự chủ và không kiềm chế được cơn nóng giận. Tôi không có ý định ôm đũa cả nắm và đẩy hết mọi lỗi lầm cho sinh viên FTU.
Với tư cách cá nhân và nhân viên công ty DDB, tôi một lần nữa gửi lời xin lỗi đến toàn thể các bạn FTU.
Mong các bạn tha thứ, xin cám ơn!"
sinh vien, truong ngoai thuong, tuyen dung, kinh nghiem di xin viec
Qua sự việc này, các bạn sinh viên đang trong quá trình tìm việc, đặc biệt là những bạn mới ra trường còn thiếu kinh nghiệm nên lưu ý rằng hãy chuẩn bị cho mình một số hồ sơ đầy đủ và nghiêm túc trước khi nộp để ứng tuyển. Vì đây chính là thước đo bước đầu để nhà tuyển dụng đánh giá bạn. Hơn ai hết nó ảnh hưởng đến quyền lợi của chính bạn - những sinh viên đang tìm cho mình một công việc sau khi ra trường.

Theo Thùy Dung, Tri Thức Trẻ
 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Bình Luận

    Bình luận

    Nếu băm nhỏ các con đường BOT để lắp trạm thu phí dày đặc hơn thì tất nhiên dòng xe cộ sẽ phải lưu thông chậm chạp hơn vì chốc chốc lại phải dừng trạm trả phí ở khoảng cách quá gần. Nếu đặt trạm dày như vậy thì BOT hóa ra lại cản trở tốc độ phát triển kinh tế xã hội, chứ không còn thúc đẩy nữa.

  • Phạm Quang Long

    PGS-TS

    Đường sá nói chung là tài sản quốc gia, nhà nước giao cho ông GTVT quản. Ông quyết định đầu tư đường nào, chọn hình thức nào, đặt trạm thu phí ở đâu, được thu trong bao nhiêu năm... đều được dân giao cho ông quyết cả. Thế mà ông phụ lòng tin của dân.

  • Đoàn Đạt

    Nhà báo

    Cuộc 'khủng hoảng tiền lẻ' ở trạm thu phí Cai Lậy vẫn chưa đến hồi kết mà còn có “khả năng lây lan” như lo ngại của Chủ nhiệm Ủy ban đối ngoại Thường vụ quốc hội Nguyễn Văn Giàu. Câu hỏi được đặt ra là: Ai là người chịu trách nhiệm về cuộc khủng hoảng này và cả khả năng có thể lây lan của nó?

  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Đây là tranh chấp giữa nhà đầu tư yêu cầu dân trả tiền, còn dân không chịu trả tiền vì cho rằng mình dùng đường cũ, không dùng đường mới do nhà đầu tư xây. Nhà đầu tư thấy mình có lý theo quy định về BOT thì cứ đưa sự việc ra thuyết phục công luận, hay kiện ra tòa xét xử công khai và công minh. Có đâu lại mật báo thông tin của người đang tranh chấp với mình?

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Đó là lời cam kết gan ruột của giáo sư Lương Công Nhớ, Hiệu trưởng Trường Đại học Hàng hải khi ông bày tỏ tại hội nghị tổng kết năm học 2016-2017 và phương hướng, nhiệm vụ năm học 2017-2018 của các cơ sở giáo dục đại học và trường sư phạm trước lãnh đạo ngành giáo dục nước nhà hôm 11.8 vừa qua.