ngày 24 tháng 09 năm 2017
Thời áo trắng
 

Hậu quả của bạo lực học đường nhìn từ nhiều góc độ

In bài viết
  Hậu quả của bạo lực học đường không chỉ nằm ở tổn thương thân thể mà còn ở tâm lý và quá trình phát triển của trẻ bị xâm hại lẫn trẻ bắt nạt người khác. 

Bị bắt nạt có thể dẫn đến chấn thương thể xác, các vấn đề xã hội, vấn đề tình cảm và tinh thần, và thậm chí tử vong. Trẻ em và thanh thiếu niên bị bắt nạt thường có nguy cơ cao đối với các vấn đề sức khỏe tâm thần, bao gồm trầm cảm, lo âu và đau đầu. Bắt nạt cũng có thể gây ra thiệt hại lâu dài đến lòng tự trọng. Hơn 160.000 trẻ em Hoa Kỳ nghỉ học ở nhà mỗi ngày để tránh việc bị bắt nạt. Các bé sẽ không có cách nào nhận được giáo dục đầy đủ nếu tình trạng này tiếp diễn.

Ảnh hưởng của việc bạo lực học đường
Đối với trẻ em bị bắt nạt:
Theo Trung tâm kiểm soát dịch bệnh Hoa Kỳ điều tra thì tự tử là nguyên nhân tử vong đứng thứ 3 ở Mỹ. Nó gây ra khoảng 4.400 ca tử vong mỗi năm. Một nghiên cứu của Đại học Yale (Mỹ) cho biết nạn nhân bị bắt nạt có 7-9% khả năng cân nhắc việc tự tử. Còn các nghiên cứu ở Anh đã tìm thấy một nửa số vụ tự tử trong giới trẻ liên quan đến hành vi bạo lực.

Trẻ em bị bắt nạt có thể trải qua những đau đớn về thể xác, tiêu cực trong trường học, và các vấn đề sức khỏe lẫn tâm thần. Trẻ em bị bắt nạt thường có nhiều khả năng trải qua các triệu chứng:

-Trầm cảm và lo âu, tăng cảm giác buồn bã và cô đơn, những thay đổi trong giấc ngủ và ăn uống, và mất hứng thú trong hoạt động thường ngày. Những vấn đề này có thể kéo dài đến tuổi trưởng thành.
-Khiếu nại về sức khỏe.
-Giảm thành tích học tập, ít tham gia việc học. Trẻ bị bắt nạt có nhiều khả năng bỏ học.
Một số lượng rất nhỏ trẻ em bị bắt nạt có thể trả đũa bằng các biện pháp cực kỳ bạo lực. Đã có 12 trong 15 trường hợp sử dụng súng tại trường học những năm 1990, những kẻ bắn súng đã từng có lịch sử bị bắt nạt.

Trẻ em bắt nạt người khác:

Trẻ em bắt nạt người khác cũng có thể tham gia vào các hành vi nguy cơ bạo lực và những mối nguy hại khác khi bước vào tuổi tuổi trưởng thành. Trẻ em bắt nạt người khác có nhiều khả năng:

-Lạm dụng rượu và ma túy ở tuổi vị thành niên và trưởng thành.

-Tham gia đánh nhau, phá hoại tài sản và bỏ học.

-Tham gia vào các mối quan hệ tình dục sớm.

-Có tiền án hình sự và tham gia giao thông không an toàn như người lớn.

-Lạm dụng đối với người yêu, tình nhân, vợ hoặc chồng, hoặc con cái khi trưởng thành.

Trẻ chứng kiến bạo lực học đường:

Trẻ em chứng kiến bạo lực học đường là người có nhiều khả năng:

-Tăng cường sử dụng thuốc lá, rượu, hoặc các loại độc hại khác.

-Tăng các vấn đề sức khỏe tâm thần, bao gồm trầm cảm và lo âu.

-Lỡ học hoặc bỏ học.

Thu Hiền

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Đoàn Đạt

    Nhà báo

    Mấy ngày qua, câu chuyện về một bà mẹ ở Lào Cai chỉ vì 7.000đ mà dồn hai đứa con ruột của mình vào chỗ chết không khỏi khiến cho nhiều người đau lòng, ám ảnh. Một câu chuyện tưởng như không còn xuất hiện ở thời nay…

  • Bình Luận

    Bình luận

    Có nhiều người được cử đi học sau đại học, lôi về tấm bằng thạc sĩ, tiến sĩ thì nghiễm nhiên tự phong cho mình là giỏi, xem những người còn lại chẳng ra gì. Không phải tôi bi quan, nhưng ở nước ta dường như khoảng cách giữa bằng cấp và thực học vẫn còn xa lắm.

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Trong công tác quản lý nhà nước, nhiều khi chúng ta "nói vậy nhưng lại không làm vậy" để rồi “cái sảy nảy cái ung". Đến khi muốn xử lý khi biết có chuyện không bình thường hoặc buộc phải xử lý để xã hội phát triển thì khi đó mới lòi ra những bất ổn khó hiểu, thậm chí là hậu quả khôn lường từ những nhiệm kỳ trước để lại. Vì thế, những vị lãnh đạo kế tục đã và sẽ gặp khó.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Đồng tiền lẻ đang phát huy sức mạnh bé mọn của nó, nhưng phát huy kiểu này thì chả ai mong muốn, kể cả nhà chức việc, nhà đầu tư lẫn giới tài xế, chủ xe. Người ta ai cũng chỉ mong có sự hợp lý trong mọi sự, nếu phải trả phí thì trả đúng đồng tiền bát gạo.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Đồng phục đưa học sinh vào khuôn khổ, thử thách học sinh rèn luyện trong môi trường tập thể, nhưng “đồng phục” một cách máy móc, thái quá vô hình trung làm cho các em mắc chứng rập khuôn, phản xạ theo kiểu “rô-bốt”, bấm nút là chạy theo “lập trình”.