ngày 23 tháng 11 năm 2017
Giáo dục
 

Sóc Trăng chỉ đạo không chi tiền tăng tiết học cho công tác quản lý

In bài viết
Trường THPT Hoàng Diệu - Ảnh: Hàm Yên
  Trường học thu tiền của học sinh để dạy tăng tiết ở Sóc Trăng sẽ không được trích phần trăm chi cho cơ sở vật chất và công tác quản lý.

Sáng 12.11, nguồn tin riêng của phóng viên cho biết Phó giám đốc Sở GDĐT Sóc Trăng - Châu Tuấn Hồng, ký văn bản gửi Hiệu trưởng các trường trực thuộc về việc hướng dẫn tổ chức dạy 2 buổi/ngày hoặc tăng tiết. Hướng dẫn này cũng được triển khai đến các Phòng GDĐT huyện, thị xã và thành phố trong toàn tỉnh.

Theo Sở GDĐT Sóc Trăng, các trường THCS và THPT ở Sóc Trăng rà soát lại chất lượng học tập của các em để khẩn trương xây dựng kế hoạch dạy 2 buổi/ngày hoặc tăng tiết phù hợp với thực tế.

Khi thực hiện 2 buổi/ngày hoặc tăng tiết mà đội ngũ giáo viên không đủ để thực hiện thì hiệu trưởng trao đổi, thỏa thuận với cha mẹ học sinh để thu học phí theo nguyên tắc "lấy thu bù chi". Đặc biệt là phần học phí thu thêm chỉ dùng để chi cho giáo viên có số giờ dạy vượt tiêu chuẩn quy định tính theo tiết dạy quy mô, không trích lại phần trăm cho sửa chữa vật chất và công tác quản lý...

Cùng với việc hướng dẫn dạy tăng tiết và thu, chi tiền liên quan đến việc này, Sở GDĐT Sóc Trăng cũng có văn bản chấn chỉnh hoạt động tham quan, hướng nghiệp. Theo Sở, thời gian qua có các trường tổ chức cho học sinh tham quan, hướng nghiệp nhưng chưa có kế hoạch cụ thể, rõ ràng và chưa xin phép cơ quan chủ quản…

Tiền thu dạy tăng tiết được chi nhiều khoản tại THPT Hoàng Diệu - Ảnh: Hàm Yên

Những văn bản của Sở GDĐT Sóc Trăng liên quan đến việc chấn chỉnh, hướng dẫn như vừa nêu đã được phát đi sau khi báo chí, trong đó có Một Thế Giới, phản ánh về khuất tất tài chính cần làm rõ tại Trường THPT Hoàng Diệu ở TP.Sóc Trăng. Trường này đầu năm có 2 giáo viên tiếng Anh được điều chuyển. 1 thầy giáo sau đó nộp đơn xin nghỉ việc và tố cáo lãnh đạo với một số vấn đề được cho là sai phạm.

Quá trình tiếp cận hồ sơ, PV phát hiện các chứng từ photo lại của cựu thủ quỹ cho thấy tiền thu từ học sinh để dạy tăng cường 1 học kỳ chi cho cán bộ lãnh đạo và tiếp khách đến 93 triệu đồng (31 triệu mỗi khối lớp) và hỗ trợ cơ sở vật chất đến 124,2 triệu đồng.

Làm việc với báo chí, Hiệu trưởng Trường THPT Hoàng Diệu Phạm Ngọc Phụng nói rằng dạy tăng cường khác với dạy thêm. Nữ hiệu trưởng cũng giải thích không có văn bản nào hướng dẫn chi cho giáo viên 80% tiền thu của học sinh để dạy tăng cường như một số giáo viên phản ánh.

Quá trình xác minh về những khuất tất mà giáo viên tố cáo, PV được cô giáo V.T.M.N gửi băng ghi âm họp hội đồng trường. Tại cuộc họp này, bà Phụng nói trước hội đồng là dùng 544 triệu đồng từ quỹ tăng cường trả nợ khi tiếp nhận từ người tiền nhiệm là ông Nguyễn Hữu Mệnh (đã chết). 

2 văn bản Sở GDĐT Sóc Trăng phát hành để hướng dẫn và chấn chính sai sót đã diễn ra tại các trường - Ảnh: Hàm Yên

"Vậy lúc thầy Mệnh làm Hiệu trưởng đã nợ ai, trả nợ có chứng từ không? Nếu dùng tiền tăng cường hay phúc lợi để trả nợ gì đó thì có đúng pháp luật? Vợ thầy Mệnh nói với chúng tôi rằng nếu lãnh đạo nhà trường đỗ lỗi cho thầy Mệnh là xúc phạm linh hồn thầy ấy", cô N. chia sẻ.

Để giải quyết dứt điểm khiếu nại tố cáo của giáo viên đối với hiệu trưởng, dự kiến ngày 13.11, Thanh tra tỉnh Sóc Trăng sẽ công bố quyết định thanh tra toàn diện Trường THPT Hoàng Diệu.

Hàm Yên

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Nguyễn Công Khế

    Nhà báo

    Suốt tuổi thơ tôi ở quê nhà Thăng Bình. Tôi bắt đầu đi học ở trường làng Hương Hội. Rồi sau đó lên trường Tiểu học Thăng Bình. Lên trung học đệ nhất cấp, học Trung học Tiểu La. Thầy Châu Khắc Đa làm hiệu trưởng và dạy Toán lớp tôi.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Nhận thức về giáo dục trong quan niệm của dư luận xã hội ngày nay đang có nhiều thay đổi. Những thay đổi đó xuất phát tự thân từ môi trường giáo dục với những thành tố cấu thành nên nó và cũng bởi sự tác động không nhỏ của các yếu tố ngoài giáo dục.

  • Bình Luận

    Bình luận

    20.11 đối với thầy cô giáo là một ngày rất đẹp, đầy ý nghĩa - ngày Tết của nhà giáo. Trước thềm 20.11, các em học sinh, các bậc phụ huynh và toàn xã hội đều hướng về người thầy với niềm tri ân, trân trọng. Cũng như bao thầy cô giáo khác, tôi cũng có những phút giây lắng đọng, ngẫm về người thầy...

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Phát biểu vào chiều 13.11 tại kỳ họp Quốc hội đang diễn ra về dự thảo luật Bảo vệ bí mật nhà nước và dự luật An ninh mạng, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm cho biết đây là 2 dự án luật rất quan trọng, là đòi hỏi của thực tiễn phát triển đất nước và nhằm thực hiện Hiến pháp năm 2013, liên quan đến quyền tự do dân chủ của nhân dân. Đây cũng là vấn đề rất khó, không chỉ với Việt Nam mà với thế giới.

  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Nếu tưởng thưởng xã hội tỷ lệ nghịch với đóng góp cho xã hội cứ được duy trì công khai trước mắt người dân thì càng về sau thành phần không lương thiện càng lấn át thành phần lương thiện.