ngày 21 tháng 11 năm 2017
Giáo dục
 

Giáo viên Việt Nam nhận giải thưởng của Công chúa Thái Lan

In bài viết
Cô giáo Phan Thị Nữ (ngoài cùng bên trái) giới thiệu với Công chúa Thái Lan về những hoạt động tại Việt Nam - Nguồn: Bộ GD&ĐT
  Cô Phan Thị Nữ, giáo viên tiếng Anh, Trưởng phòng Đối ngoại và Hợp tác quốc tế, Trường trung học phổ thông chuyên Lê Quý Đôn, thành phố Đà Nẵng, đã vinh dự nhận giải thưởng của Công chúa Thái Lan.

Đây là thông tin vừa được Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết hôm qua, ngày 13.10.

Theo đó, giải thưởng được Hội đồng Giáo viên, Bộ Giáo dục Thái Lan và Quỹ Giải thưởng Công chúa Thái Lan (PMCA) dành tặng cho các giáo viên hoặc những nhà quản lý giáo dục của các nước Đông Nam Á.

Tiêu chí xét chọn là giáo viên hoặc cán bộ quản lý giáo dục tận tâm, có thành tích xuất sắc nhất đóng góp tích cực cho sự nghiệp phát triển giáo dục và hội nhập quốc tế của địa phương. Người được xét giải phải đang trực tiếp giảng dạy hoặc quản lý ở các trường học.

Năm nay, có 11 giáo viên xuất sắc được nhận giải thưởng này.

Giải thưởng Công chúa Thái Lan được trao lần đầu tiên năm 2015, nhân dịp kỷ niệm 60 năm ngày sinh Công chúa Thái Lan Maha Chakri Sirindhorn. Giải thưởng nhằm vinh danh, khuyến khích các nhà giáo có nhiều đóng góp cho sự phát triển giáo dục của các nước trong khu vực Đông Nam Á.

Công chúa Maha Chakri Sirindhorn là con gái thứ hai của Quốc vương Bhumibol Adulyadej-Rama IX và Hoàng hậu Sirikit Kityakara.

Từ khi còn trẻ, Công chúa đã mong muốn trở thành một nhà giáo và đã dành hơn ba thập kỷ để đóng góp và cống hiến cho giáo dục. Bà đặc biệt quan tâm đến việc tạo cơ hội đi học cho trẻ em ở vùng sâu, vùng xa, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Không chỉ hỗ trợ cho giáo dục, Công chúa còn quan tâm tài trợ thực hiện nhiều dự án nâng cao chất lượng cuộc sống cho thế hệ trẻ ở những vùng khó khăn.

Ở Việt Nam, từ năm 2006 đến nay, Công chúa đã tài trợ cho Dự án “Nâng cao chất lượng cuộc sống cho trẻ em và thiếu niên khu vực châu Á-Thái Bình Dương”. Dự án này được triển khai tại ba cơ sở giáo dục thuộc diện khó khăn ở miền Bắc Việt Nam là Trường tiểu học Ninh Mỹ (Ninh Bình), Trường tiểu học và Trung học cơ sở Hùng Thắng (Quảng Ninh) và Trường trung học cơ sở Cao Sơn (Hòa Bình).

Theo Vietnamplus.vn

 

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Bình Luận

    Bình luận

    20.11 đối với thầy cô giáo là một ngày rất đẹp, đầy ý nghĩa - ngày Tết của nhà giáo. Trước thềm 20.11, các em học sinh, các bậc phụ huynh và toàn xã hội đều hướng về người thầy với niềm tri ân, trân trọng. Cũng như bao thầy cô giáo khác, tôi cũng có những phút giây lắng đọng, ngẫm về người thầy...

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Phát biểu vào chiều 13.11 tại kỳ họp Quốc hội đang diễn ra về dự thảo luật Bảo vệ bí mật nhà nước và dự luật An ninh mạng, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm cho biết đây là 2 dự án luật rất quan trọng, là đòi hỏi của thực tiễn phát triển đất nước và nhằm thực hiện Hiến pháp năm 2013, liên quan đến quyền tự do dân chủ của nhân dân. Đây cũng là vấn đề rất khó, không chỉ với Việt Nam mà với thế giới.

  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Nếu tưởng thưởng xã hội tỷ lệ nghịch với đóng góp cho xã hội cứ được duy trì công khai trước mắt người dân thì càng về sau thành phần không lương thiện càng lấn át thành phần lương thiện.

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Thật không ai có thể hình dung nổi câu chuyện cụ bà Hoàng Thị Minh Hồ, quả phụ nhà tư sản dân tộc Trịnh Văn Bô vào những ngày sau Tổng khỏi nghĩa Cách mạng tháng Tám. Khi đó, cụ đã nhận trách nhiệm cực kỳ to lớn trước Đảng Cộng sản Đông Dương và Chủ tịch Hồ Chí Minh mà không hề hay biết nhiệm vụ lịch sử.

  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Một quốc tang sẽ giáo dục lòng nhân ái, lòng quý trọng sinh mạng con người, đoàn kết người ta với nhau trong tình nhân loại, trong thảm họa chung, khiến người ta quyết tâm hơn trong việc ngăn ngừa thảm họa. Quốc tang cho người dân cảm nhận và hiểu rằng sinh mạng của mỗi công dân được quý trọng như nhau.