ngày 17 tháng 08 năm 2017
Giáo dục
 

Đón đoàn Olympic Tin học Việt Nam đạt Huy chương vàng về nước

In bài viết
Tiến sĩ Sái Công Hồng thay mặt Bộ Giáo dục và Đào tạo chúc mừng thành công của đoàn
  Ngày 5.8, đoàn Olympic Tin học quốc tế về đến Hà Nội sau cuộc thi diễn ra tại Iran. Đoàn Việt Nam giành được 1 Huy chương vàng và 2 Huy chương đồng.

Đón đoàn tại sây bay quốc tế Nội Bài có ông Sái Công Hồng - Phó cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT), lãnh đạo các Sở GD-ĐT, lãnh đạo các nhà trường có học sinh dự thi cùng đông đảo người thân, thầy cô, bạn bè của các em.

Thông báo về kỳ thi, thầy trưởng đoàn Phạm Bảo Sơn cho biết: Kỳ thi Olympic Tin học năm nay được tổ chức tại thành phố Tehran, Iran từ ngày 28.7 đến ngày 4.8.2017 với sự tham dự của 308 thí sinh đến từ 84 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Đội tuyển Việt Nam có 4 thí sinh tham dự trong đó 3 thí sinh đoạt được huy chương, gồm 1 HCV và 2 HCĐ, báo GDTĐ đưa tin.

Cụ thể như sau:

1. Em Lê Quang Tuấn, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội: Huy chương Vàng

2. Em Nguyễn Hy Hoài Lâm, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Quốc học, tỉnh Thừa Thiên - Huế: Huy chương Đồng

3. Em Phạm Cao Nguyên, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội: Huy chương Đồng.

Đặc biệt, Việt Nam là một trong số 19 quốc gia và vùng lãnh thổ có Huy chương Vàng (cùng Nhật, Trung Quốc, Ba Lan, Úc, Rumania, Canada, Iran, Nga, Đài Loan, Ukraina, Hàn Quốc, Anh, Séc, Hungary, Đức, Bulgaria, Việt Nam, Brazin, Mỹ).

Nam sinh trường chuyên Sư phạm Lê Quang Tuấn cho biết năm nay em đi thi với tâm lý thoải mái hơn, học ít và chơi nhiều hơn năm ngoái. Năm ngoái, em giành được Huy chương Đồng và nay đã thành công khi em đạt được huy chương vàng

Với kết quả này, đoàn Việt Nam xếp hạng 17/84 nước tham dự, dẫn đầu Đông Nam Á, là nước Đông Nam Á duy nhất có huy chương vàng. Đây là kết quả tốt, có được là nhờ sự nỗ lực phấn đấu của các em học sinh, các thầy cô trong đoàn. Thay mặt đội tuyển, thầy trưởng đoàn Phạm Bảo Sơn gửi lời cám ơn lãnh đạo Bộ GD-ĐT, Cục Quản lý chất lượng đã luôn theo sát đoàn trong những ngày dự thi.

Năm 2017 là năm chứng kiến cả 5 đội tuyển gồm Toán học, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tin học đều giành được huy chương vàng tại các cuộc thi Olympic quốc tế và khu vực. Đặc biệt góp mặt trong đội tuyển là những học sinh đến từ khắp các vùng miền trong cả nước chứ không tập trung tại các thành phố lớn như những năm trước.

Là đội tuyển cuối cùng về nước, thành tích của đội tuyển quốc gia dự thi Olympic Tin học quốc tế năm 2017 đã khép lại một mùa Olympic khu vực và quốc tế thành công rực rỡ với 14 huy chương vàng, 12 huy chương bạc, 4 Huy chương đồng và 3 bằng khen.

Đây là thành tích cao nhất trong lịch sử dự thi Olympic khu vực và quốc tế các môn văn hóa dành cho học sinh phổ thông từ trước đến nay của học sinh Việt Nam, tiếp tục khẳng định thuyết phục vị thế của học sinh phổ thông Việt Nam trên đấu trường trí tuệ quốc tế.

Kết quả này khẳng định hướng đi đúng của ngành Giáo dục và sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo Bộ GD-ĐT trong công tác tuyển chọn, bồi dưỡng học sinh giỏi, cũng như nỗ lực cố gắng của các nhà trường, các em học sinh, các thầy cô giáo tham gia bồi dưỡng học sinh giỏi trong thời gian qua.

Dạ Thảo

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Đây là tranh chấp giữa nhà đầu tư yêu cầu dân trả tiền, còn dân không chịu trả tiền vì cho rằng mình dùng đường cũ, không dùng đường mới do nhà đầu tư xây. Nhà đầu tư thấy mình có lý theo quy định về BOT thì cứ đưa sự việc ra thuyết phục công luận, hay kiện ra tòa xét xử công khai và công minh. Có đâu lại mật báo thông tin của người đang tranh chấp với mình?

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Đó là lời cam kết gan ruột của giáo sư Lương Công Nhớ, Hiệu trưởng Trường Đại học Hàng hải khi ông bày tỏ tại hội nghị tổng kết năm học 2016-2017 và phương hướng, nhiệm vụ năm học 2017-2018 của các cơ sở giáo dục đại học và trường sư phạm trước lãnh đạo ngành giáo dục nước nhà hôm 11.8 vừa qua.

  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Có thể xem sự kiện “chiến dịch tiền lẻ” là một khủng hoảng. Khủng hoảng thì cần các phương pháp quản lý khủng hoảng. Nhưng ngoài ra, khủng hoảng cũng do bất mãn bị tích tụ, cho nên cũng cần các giải pháp sau khủng quản cho sự ổn định lâu dài.

  • Hồ Hùng

    Nhà báo

    Làm quan, điều quan trọng trước tiên là phải nắm lòng dân. Dân ủng hộ, chuyện gì cũng làm được. Ngược lại, thì khó lắm...

  • Bình Luận

    Bình luận

    “Đền ơn đáp nghĩa” sao cho phải đạo. Làm sao để người được tặng thoải mái và xã hội đồng thuận. Các đối tượng đang được cộng điểm ưu tiên cần điều kiện và phương tiện để học tập, rèn luyện ngang bằng với bạn bè bình thường để được đối xử và công nhận bình thường. Phải khẩn cấp chấn chỉnh và thay đổi suy nghĩ từ cấp cao nhất của ngành. Bằng không thì “nhân nào quả đó”, nhãn tiền.