ngày 17 tháng 01 năm 2018
Du lịch
 

Vì sao du khách không nên ngủ khi máy báy cất hoặc hạ cánh?

In bài viết
Ảnh: istock
  Những du khách khi lên máy bay thường tranh thủ chợp mắt, tuy nhiên, lúc máy bay cất hoặc hạ cánh thì không nên.

Nguyên nhân là khi máy bay lên hoặc hạ cánh sẽ dẫn đến việc chênh lệch độ cao, do vậy, áp suất không khí sẽ thay đổi đột ngột và nhanh chóng, dễ ảnh hưởng đến màng nhĩ của hành khách khiến mọi người sẽ cảm thấy ù tai và khó chịu.

Angela Chalmers, một Dược sĩ người Anh giải thích trên News rằng sự thay đổi nhanh về độ cao ảnh hưởng đến áp suất không khí trong tai. Điều này dẫn tới sự hình thành vùng áp thấp trong ống Eustachian và ông đưa ra lời khuyên rằng “Bạn đừng ngủ vào khoảng thời gian này, vì nếu bạn ngủ, bạn không nuốt nước bọt được thường xuyên như khi thức và dễ bị ù tai hơn”.

Bạn không nên ngủ khi máy bay cất hoặc hạ cánh - Ảnh: iStock

Theo Medlinepus, trang thông tin sức khỏe của Mỹ giải thích rằng, nếu tình trạng ù tai kéo dài có thể gây ra một số vấn đề về sức khoẻ như chóng mặt, nhiễm trùng tai, tổn thương màng nhĩ, thậm chí chảy máu cam và mất thính giác.

Và, thay vì ngủ thì lời khuyên cho du khách khi đi máy bay là hãy ngáp, nuốt nước bot hoặc nhai kẹo cao su, uống nước…. để tránh bị ù tai.

Phong Anh (Theo News)

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 1
10/09/17PHẢN HỒI
Không nên ngủ lúc cất cánh hoặc hạ cánh ngoài ù tai ra thì khả năng rơi máy bay ở các thời điểm trên cũng cao nữa.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Đến hôm nay, đã quá thời hạn Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hứa sẽ có “phương án xử lý dứt điểm” trạm thu phí BOT Cai Lậy (trạm Cai Lậy), mà phương án vẫn chưa được đưa ra. Những ngày này lại bùng nổ sự chống đối trạm thu phí Cần Thơ – Phụng Hiệp và trạm BOT Sóc Trăng. Các trạm BOT ở nhiều địa phương khác cũng đang “nóng”!

  • Hồ Hùng

    Nhà báo

    “Đi có 150 mét mà chuyến đi, chuyến về đóng 280.000 đồng, đau như bò đá không? Trong khi phí đường bộ xe tui đã đóng mỗi năm 13 triệu đồng”, chị Vân, tài xế, nói vậy với nhân viên thu phí Trạm BOT T2 (Q.Thốt Nốt, TP.Cần Thơ). Trước đó, ông Nguyễn Nhật, Thứ trưởng Bộ GTVT khẳng định, các trạm đều đặt đúng quy trình.

  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Những câu chuyện và bài học lịch sử mà ông Trương Tấn Sang dẫn lại và rút ra là những câu chuyện và bài học mà dân Việt thuộc nằm lòng. Việc ông Sang dẫn ra, nhắc lại không hề thừa, nhất là trong thời buổi này khi xã hội đang có nhiều điều đáng suy nghĩ.

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Đã đến lúc cần phải chấn chỉnh lại ngay công tác thanh, kiểm tra, kiểm toán, không chỉ về nghiệp vụ mà còn về tinh thần trách nhiệm trước Đảng, trước nhân dân...

  • Bình Luận

    Bình luận

    Đầu năm, đầu tháng, nói những điều này không phải để bi quan hay hoài nghi những thành tựu đạt được mà để thấy đau đáu nhiều việc phải cùng nhau hợp sức và nỗ lực nhiều hơn. Để những kỷ lục buồn, những Guinness băn khoăn ngày càng thu hẹp và không có điều kiện sinh sôi.