ngày 15 tháng 12 năm 2017
Du lịch
 

Vì sao có sự khác biệt trong bữa ăn của phi công trong cùng một chuyến bay?

In bài viết
  Những bữa ăn của phi công được chuẩn bị rất kỹ và mỗi người ăn khác nhau, đồng thời, họ cũng không được ăn cá sống để tránh ngộ độc khi lái máy bay.

Trong lịch sử ngành hàng không, vào năm 1982, một vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra trên chuyến bay từ Boston (Mỹ) đến Lisbon (Bồ Đào Nha). Bữa ăn với món bánh pudding đã làm cho phi hành đoàn, bao gồm cả cơ trưởng, cơ phó, tiếp viên hàng không đều bị ngộ độc khiến họ buộc phải đưa chuyến bay quay lại Boston. "Thảm họa" này cũng chính là "cảm hứng" cho bộ phim Flying High.

Dù món ăn trên máy bay không thể ngon miệng như ở dưới vì khẩu vị nhưng thực phẩm trên máy bay được chuẩn bị rất kỹ để tránh ngộ độc. Ngộ độc là điều hiếm thấy nhưng không phải không có khả năng xảy ra, vì vậy, các phi công rất thận trọng.

Và để giảm thiểu nguy cơ ngộ độc thực phẩm, các suất ăn của các phi công trong cùng một chuyến bay cũng sẽ khác nhau, đồng thời, họ cũng tránh ăn cá sống trước mỗi chuyến bay.

Mặc dù không có quy định cụ thể bắt buộc phải thực hiện điều này, các hãng hàng không trên thế giới đều nghiêm túc thực hiện. Vì nếu chẳng may có vấn đề gì xảy ra trong bữa ăn trên chuyến bay, chỉ có một phi công bị ngộ độc, người còn lại sẽ không bị ảnh hưởng nên vẫn sẽ đảm bảo được an toàn bay.

Thậm chí, thay vì phải ăn thức ăn của hãng hàng không, một số phi công chọn để mang theo thức ăn riêng của họ. Thậm chí, với phi công có chế độ ăn kiêng có thể chỉ ăn những phần lành mạnh của bữa ăn hàng không.

Phong Anh (Theo Traveller)

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Một trạm thu phí Cai Lậy có đáng để xã hội lãng phí những nguồn lực xã hội vô giá không? Cho dù trạm thu phí đó có liên quan tới hệ thống BOT toàn quốc đi nữa, tôi cho rằng không đáng.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Sau một thời gian tạm lắng, dư luận tiếp tục ồn ào xung quanh chuyện đề xuất cải tiến chữ tiếng Việt của PGS.TS Bùi Hiền được vào đề thi Ngữ văn một số trường THPT. Có nhiều ý kiến phản ứng gay gắt về cách làm này.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Học thuyết kinh tế của John M. Keynes diễn tả trong tác phẩm nổi tiếng của ông (Lý thuyết tổng quát về nhân dụng, lợi tức và tiền tệ) đã nhấn mạnh đến các hiện tượng tiêu cực mang tính phổ biến ở các nước kinh tế chậm phát triển, làm cho các nước đó càng luẩn quẩn trong vòng chậm tiến.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM Lê Hồng Sơn trả lời đại biểu tại phiên chất vấn kỳ họp thứ 6, HĐND sáng 6.12 về biên soạn sách giáo khoa rằng, sau khi biên soạn xong, bộ sách sẽ được trình lên Bộ GD-ĐT để bộ phê duyệt trước rồi mới thực hiện, tất nhiên phải hoàn tất trước khi thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới.

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Trong tổng số 88 trạm thu phí BOT trên cả nước thì trong đó đã có đến 13 trạm "có vấn đề" kiểu như Cai Lậy, Tào Xuyên... và Bộ GTVT cùng các bộ, ngành liên quan đã cho điều chỉnh phí thì cũng rất cần truy tiếp xem có bao nhiêu nhóm lợi ích can thiệp vào nó để đến nông nỗi này?