ngày 21 tháng 08 năm 2017
Du lịch
 

Từ 1.9.2017, Mỹ cấm công dân du lịch đến Triều Tiên

In bài viết
Mỹ sẽ cấm công dân đến Triều Tiên
  Lệnh cấm công dân Mỹ đến Triều Tiên sẽ có hiệu lực vào ngày 1./9 và người Mỹ ở nước này nên rời đi trước ngày đó, bộ Ngoại giao Mỹ cho biết hôm thứ 4 (2.8).

Tháng trước, chính phủ Mỹ nói sẽ chặn người Mỹ đến Triều Tiên do nguy cơ bị giam lâu năm ở đó. Tuy nhiên, nhà báo và nhà hoạt động nhân đạo có thể nộp đơn xin miễn lệnh cấm, bộ Ngoại giao Mỹ cho biết trong một thông báo công khai.

Lệnh cấm được đưa ra tại thời điểm căng thẳng giữa Mỹ và Triều Tiên đang leo thang vì Bình Nhưỡng liên tục phát triển một tên lửa hạt nhân có khả năng tấn công vào Mỹ.

Triều Tiên sẽ trở thành quốc gia duy nhất mà người Mỹ bị cấm đi du lịch. Hôm thứ 4, bộ Ngoại giao Mỹ tuyên bố rằng hộ chiếu Mỹ không hợp lệ để đi đến, hoặc thông qua Triều Tiên. Lệnh cấm này sẽ bắt đầu có hiệu lực trong 30 ngày nữa, và áp dụng trong một năm trừ khi được Ngoại trưởng gia hạn hoặc thu hồi.

"Những người có hộ chiếu Mỹ hiện đang ở Triều Tiên phải rời đi trước khi hạn chế có hiệu lực vào thứ 6, ngày 1.9.2017", bộ này cho biết trong một tuyên bố.

Theo NDH

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Bình Luận

    Bình luận

    Nếu băm nhỏ các con đường BOT để lắp trạm thu phí dày đặc hơn thì tất nhiên dòng xe cộ sẽ phải lưu thông chậm chạp hơn vì chốc chốc lại phải dừng trạm trả phí ở khoảng cách quá gần. Nếu đặt trạm dày như vậy thì BOT hóa ra lại cản trở tốc độ phát triển kinh tế xã hội, chứ không còn thúc đẩy nữa.

  • Phạm Quang Long

    PGS-TS

    Đường sá nói chung là tài sản quốc gia, nhà nước giao cho ông GTVT quản. Ông quyết định đầu tư đường nào, chọn hình thức nào, đặt trạm thu phí ở đâu, được thu trong bao nhiêu năm... đều được dân giao cho ông quyết cả. Thế mà ông phụ lòng tin của dân.

  • Đoàn Đạt

    Nhà báo

    Cuộc 'khủng hoảng tiền lẻ' ở trạm thu phí Cai Lậy vẫn chưa đến hồi kết mà còn có “khả năng lây lan” như lo ngại của Chủ nhiệm Ủy ban đối ngoại Thường vụ quốc hội Nguyễn Văn Giàu. Câu hỏi được đặt ra là: Ai là người chịu trách nhiệm về cuộc khủng hoảng này và cả khả năng có thể lây lan của nó?

  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Đây là tranh chấp giữa nhà đầu tư yêu cầu dân trả tiền, còn dân không chịu trả tiền vì cho rằng mình dùng đường cũ, không dùng đường mới do nhà đầu tư xây. Nhà đầu tư thấy mình có lý theo quy định về BOT thì cứ đưa sự việc ra thuyết phục công luận, hay kiện ra tòa xét xử công khai và công minh. Có đâu lại mật báo thông tin của người đang tranh chấp với mình?

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Đó là lời cam kết gan ruột của giáo sư Lương Công Nhớ, Hiệu trưởng Trường Đại học Hàng hải khi ông bày tỏ tại hội nghị tổng kết năm học 2016-2017 và phương hướng, nhiệm vụ năm học 2017-2018 của các cơ sở giáo dục đại học và trường sư phạm trước lãnh đạo ngành giáo dục nước nhà hôm 11.8 vừa qua.