ngày 25 tháng 04 năm 2017
Du lịch
 

Tàu lặn cá heo đầu tiên có mặt ở biển Nha Trang, Việt Nam

In bài viết
  Tàu lặn cá heo là một mô hình du lịch độc đáo lần đầu tiên có mặt tại biển Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa của Việt Nam, mang đến trải nghiệm mới cho du khách.

Du khách tham gia lặn biển sẽ ngồi bên trong thân cá heo và… hồi hộp. Tàu sẽ lặn và búng lên ca trên mặt biển như một chú cá heo thực thụ.

Du khách ngồi phía sau ca bin của con tàu, đeo áo phao và được thắt dây an toàn. Người lái tàu ngồi khoang phía trước, khi tàu di chuyển trên mặt nước, buồng lái có thể mở nắp cho khách quan sát, và tàu bắt đầu lặn buồng lái sẽ đóng kín cửa. Chiếc tàu lướt nhanh, rồi chúi lặn xuống lòng biển, kính tàu trong vắt khiến du khách no mắt khi chứng kiến mọi sinh hoạt dưới lòng đại dương, rồi tàu trồi lên mặt nước, búng mình lên cao.

Tàu lặn cá heo có tên Seabreacher có thiết kế 2 chỗ ngồi, cho phép cùng lúc 2 người có trọng lượng dưới 240kg, di chuyển trên mặt nước với tốc độ 65 km/h. Khi lặn sâu khoảng 1,5 mét thì Seabreacher cho phép di chuyển với tốc độ khoảng 33 km/h. Nhưng nếu người sử dụng vô tình lặn quá sâu thì Seabreacher cũng sẽ tự động giảm năng lượng sử dụng và cũng sẽ tự động trồi lên mặt nuớc để bảo toàn khả năng vận hành và không gây nguy hiểm cho người sử dụng.

Tàu lặn cá heo là một trong 2 chiếc tàu lặn mà của Công ty CP Hòn Tằm Biển Nha Trang vừa mang về hồi đầu tháng 4.2017. Seabreacher Z với hình dạng chú cá heo và Seabreacher Y mang hình dạng của chú cá mập sát thủ. Tàu có thể lặn xuống dưới mặt nước và phóng lên khỏi mặt nước, giống như màn trình diễn của các chú cá thật.

Tàu có tính năng mạnh mẽ độc đáo nhất hiện nay. Tàu có chiều dài 5.18m; chiều rộng 0.9m; sải cánh 1.9m; trọng lượng 672kg và hoạt động với công suất 300 mã lực.

Seabreacher có thể vận hành trong môi trường nước mặn cũng như nước ngọt. 

Video: Youtube/VNE

Phong Anh 

 

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Dự án Formosa có thể xem là một thảm họa điển hình về môi trường mà chúng ta phải trả giá. Việc các cấp, các ngành đã và đang tiến hành xử lý kỷ luật những người có trách nhiệm trong cả quá trình dựng nên dự án thật sự cũng là hồi chuông cảnh tỉnh cho mỗi cá nhân có trách nhiệm tham gia các khâu để hình thành nhà máy luyện thép nói trên.

  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Một clip lưu truyền hôm qua trên mạng ghi lại hình ảnh một xe taxi lao thẳng vào xe máy của một người đàn ông đang giật túi xách của 2 người phụ nữ trên đường phố Sài Gòn. Tôi thật sự thấy “sốc” với cảnh trong clip, và thót tim vì tính mạng của người đàn ông nọ.

  • Đoàn Đạt

    Nhà báo

    Mấy hôm nay dư luận như nóng lên với đề xuất có ảnh hưởng đến hơn một nửa dân số TP.HCM: Đề xuất cấm xe máy tại một hội thảo về kiểm soát nhu cầu sử dụng xe cá nhân. Trong số các đề xuất cấm xe máy, có đề xuất khá “đanh thép” của PGS-TS Phạm Xuân Mai, Trưởng khoa Kỹ thuật giao thông Đại học Bách khoa TP.HCM. Xin có đôi điều tranh luận cùng ông.

  • Bình Luận

    Bình luận

    ​Dự thảo Nghị định "quy định điều kiện kinh doanh thiết bị, phần mềm ngụy trang dùng để ghi âm, chụp hình, định vị" của Bộ Công an đang gây sửng sốt cho dư luận, bởi một quy định về "Nguyên tắc hoạt động và quản lý" tại khoản 3 điều 4 của dự thảo Nghị định là: "Chỉ cơ quan chuyên trách bảo vệ an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội được sử dụng thiết bị, phần mềm ngụy trang dùng để ghi âm, chụp hình, định vị phục vụ cho hoạt động bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội, phòng chống tội phạm và nhiệm vụ quốc phòng".

  • Nguyễn Thông

    Nhà báo

    Sao những vị ở Cục Nghệ thuật biểu diễn không nhớ lời dạy của cụ Hồ, “việc gì có lợi cho dân phải hết sức làm, việc gì có hại cho dân phải hết sức tránh”. Cứ làm theo lời cụ, đâu đến nỗi phát sinh phiền hà rắc rối, tai tiếng như vừa rồi.