ngày 19 tháng 08 năm 2017
Du lịch
 

Tàu lặn cá heo đầu tiên có mặt ở biển Nha Trang, Việt Nam

In bài viết
  Tàu lặn cá heo là một mô hình du lịch độc đáo lần đầu tiên có mặt tại biển Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa của Việt Nam, mang đến trải nghiệm mới cho du khách.

Du khách tham gia lặn biển sẽ ngồi bên trong thân cá heo và… hồi hộp. Tàu sẽ lặn và búng lên ca trên mặt biển như một chú cá heo thực thụ.

Du khách ngồi phía sau ca bin của con tàu, đeo áo phao và được thắt dây an toàn. Người lái tàu ngồi khoang phía trước, khi tàu di chuyển trên mặt nước, buồng lái có thể mở nắp cho khách quan sát, và tàu bắt đầu lặn buồng lái sẽ đóng kín cửa. Chiếc tàu lướt nhanh, rồi chúi lặn xuống lòng biển, kính tàu trong vắt khiến du khách no mắt khi chứng kiến mọi sinh hoạt dưới lòng đại dương, rồi tàu trồi lên mặt nước, búng mình lên cao.

Tàu lặn cá heo có tên Seabreacher có thiết kế 2 chỗ ngồi, cho phép cùng lúc 2 người có trọng lượng dưới 240kg, di chuyển trên mặt nước với tốc độ 65 km/h. Khi lặn sâu khoảng 1,5 mét thì Seabreacher cho phép di chuyển với tốc độ khoảng 33 km/h. Nhưng nếu người sử dụng vô tình lặn quá sâu thì Seabreacher cũng sẽ tự động giảm năng lượng sử dụng và cũng sẽ tự động trồi lên mặt nuớc để bảo toàn khả năng vận hành và không gây nguy hiểm cho người sử dụng.

Tàu lặn cá heo là một trong 2 chiếc tàu lặn mà của Công ty CP Hòn Tằm Biển Nha Trang vừa mang về hồi đầu tháng 4.2017. Seabreacher Z với hình dạng chú cá heo và Seabreacher Y mang hình dạng của chú cá mập sát thủ. Tàu có thể lặn xuống dưới mặt nước và phóng lên khỏi mặt nước, giống như màn trình diễn của các chú cá thật.

Tàu có tính năng mạnh mẽ độc đáo nhất hiện nay. Tàu có chiều dài 5.18m; chiều rộng 0.9m; sải cánh 1.9m; trọng lượng 672kg và hoạt động với công suất 300 mã lực.

Seabreacher có thể vận hành trong môi trường nước mặn cũng như nước ngọt. 

Video: Youtube/VNE

Phong Anh 

 

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Phạm Quang Long

    PGS-TS

    Đường sá nói chung là tài sản quốc gia, nhà nước giao cho ông GTVT quản. Ông quyết định đầu tư đường nào, chọn hình thức nào, đặt trạm thu phí ở đâu, được thu trong bao nhiêu năm... đều được dân giao cho ông quyết cả. Thế mà ông phụ lòng tin của dân.

  • Đoàn Đạt

    Nhà báo

    Cuộc 'khủng hoảng tiền lẻ' ở trạm thu phí Cai Lậy vẫn chưa đến hồi kết mà còn có “khả năng lây lan” như lo ngại của Chủ nhiệm Ủy ban đối ngoại Thường vụ quốc hội Nguyễn Văn Giàu. Câu hỏi được đặt ra là: Ai là người chịu trách nhiệm về cuộc khủng hoảng này và cả khả năng có thể lây lan của nó?

  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Đây là tranh chấp giữa nhà đầu tư yêu cầu dân trả tiền, còn dân không chịu trả tiền vì cho rằng mình dùng đường cũ, không dùng đường mới do nhà đầu tư xây. Nhà đầu tư thấy mình có lý theo quy định về BOT thì cứ đưa sự việc ra thuyết phục công luận, hay kiện ra tòa xét xử công khai và công minh. Có đâu lại mật báo thông tin của người đang tranh chấp với mình?

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Đó là lời cam kết gan ruột của giáo sư Lương Công Nhớ, Hiệu trưởng Trường Đại học Hàng hải khi ông bày tỏ tại hội nghị tổng kết năm học 2016-2017 và phương hướng, nhiệm vụ năm học 2017-2018 của các cơ sở giáo dục đại học và trường sư phạm trước lãnh đạo ngành giáo dục nước nhà hôm 11.8 vừa qua.

  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Có thể xem sự kiện “chiến dịch tiền lẻ” là một khủng hoảng. Khủng hoảng thì cần các phương pháp quản lý khủng hoảng. Nhưng ngoài ra, khủng hoảng cũng do bất mãn bị tích tụ, cho nên cũng cần các giải pháp sau khủng quản cho sự ổn định lâu dài.