ngày 15 tháng 12 năm 2017
Du lịch
 

Tàu lặn cá heo đầu tiên có mặt ở biển Nha Trang, Việt Nam

In bài viết
  Tàu lặn cá heo là một mô hình du lịch độc đáo lần đầu tiên có mặt tại biển Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa của Việt Nam, mang đến trải nghiệm mới cho du khách.

Du khách tham gia lặn biển sẽ ngồi bên trong thân cá heo và… hồi hộp. Tàu sẽ lặn và búng lên ca trên mặt biển như một chú cá heo thực thụ.

Du khách ngồi phía sau ca bin của con tàu, đeo áo phao và được thắt dây an toàn. Người lái tàu ngồi khoang phía trước, khi tàu di chuyển trên mặt nước, buồng lái có thể mở nắp cho khách quan sát, và tàu bắt đầu lặn buồng lái sẽ đóng kín cửa. Chiếc tàu lướt nhanh, rồi chúi lặn xuống lòng biển, kính tàu trong vắt khiến du khách no mắt khi chứng kiến mọi sinh hoạt dưới lòng đại dương, rồi tàu trồi lên mặt nước, búng mình lên cao.

Tàu lặn cá heo có tên Seabreacher có thiết kế 2 chỗ ngồi, cho phép cùng lúc 2 người có trọng lượng dưới 240kg, di chuyển trên mặt nước với tốc độ 65 km/h. Khi lặn sâu khoảng 1,5 mét thì Seabreacher cho phép di chuyển với tốc độ khoảng 33 km/h. Nhưng nếu người sử dụng vô tình lặn quá sâu thì Seabreacher cũng sẽ tự động giảm năng lượng sử dụng và cũng sẽ tự động trồi lên mặt nuớc để bảo toàn khả năng vận hành và không gây nguy hiểm cho người sử dụng.

Tàu lặn cá heo là một trong 2 chiếc tàu lặn mà của Công ty CP Hòn Tằm Biển Nha Trang vừa mang về hồi đầu tháng 4.2017. Seabreacher Z với hình dạng chú cá heo và Seabreacher Y mang hình dạng của chú cá mập sát thủ. Tàu có thể lặn xuống dưới mặt nước và phóng lên khỏi mặt nước, giống như màn trình diễn của các chú cá thật.

Tàu có tính năng mạnh mẽ độc đáo nhất hiện nay. Tàu có chiều dài 5.18m; chiều rộng 0.9m; sải cánh 1.9m; trọng lượng 672kg và hoạt động với công suất 300 mã lực.

Seabreacher có thể vận hành trong môi trường nước mặn cũng như nước ngọt. 

Video: Youtube/VNE

Phong Anh 

 

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Một trạm thu phí Cai Lậy có đáng để xã hội lãng phí những nguồn lực xã hội vô giá không? Cho dù trạm thu phí đó có liên quan tới hệ thống BOT toàn quốc đi nữa, tôi cho rằng không đáng.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Sau một thời gian tạm lắng, dư luận tiếp tục ồn ào xung quanh chuyện đề xuất cải tiến chữ tiếng Việt của PGS.TS Bùi Hiền được vào đề thi Ngữ văn một số trường THPT. Có nhiều ý kiến phản ứng gay gắt về cách làm này.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Học thuyết kinh tế của John M. Keynes diễn tả trong tác phẩm nổi tiếng của ông (Lý thuyết tổng quát về nhân dụng, lợi tức và tiền tệ) đã nhấn mạnh đến các hiện tượng tiêu cực mang tính phổ biến ở các nước kinh tế chậm phát triển, làm cho các nước đó càng luẩn quẩn trong vòng chậm tiến.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM Lê Hồng Sơn trả lời đại biểu tại phiên chất vấn kỳ họp thứ 6, HĐND sáng 6.12 về biên soạn sách giáo khoa rằng, sau khi biên soạn xong, bộ sách sẽ được trình lên Bộ GD-ĐT để bộ phê duyệt trước rồi mới thực hiện, tất nhiên phải hoàn tất trước khi thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới.

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Trong tổng số 88 trạm thu phí BOT trên cả nước thì trong đó đã có đến 13 trạm "có vấn đề" kiểu như Cai Lậy, Tào Xuyên... và Bộ GTVT cùng các bộ, ngành liên quan đã cho điều chỉnh phí thì cũng rất cần truy tiếp xem có bao nhiêu nhóm lợi ích can thiệp vào nó để đến nông nỗi này?