Sau khi bị tố quăng quật hành lý, nhân viên bốc xếp của AirAsia phải ôm hôn từng chiếc vali

Sau những phàn nàn về việc hành lý bị ném, vứt không thương tiếc. Hãng hàng không AirAsia đã yêu cầu nhân viên bốc xếp phải bày tỏ sự ân cần với đồ đạc của khách hàng bằng cách cười thật tươi rồi ôm hôn hành lý.

Hành lý ký gửi bị quăng quật không thương tiếc dường như là vấn đề cố hữu của nhiều hãng hàng không trên thế giới và khiến du khách bất bình. Hãng hàng không AirAsia đã khởi xướng một chiến dịch làm thay đổi "định kiến" này bằng hình ảnh các nhân viên bốc xếp ôm hôn... hành lý của hành khách.

Tuần trước, hãng hàng không giá rẻ của Malaysia gặp rắc rối vì đoạn video của một facebooker có tên Patricia Lim. Video cho thấy chiếc xe ký gửi của vị khách giá trị cả chục ngàn đô bọc trong một chiếc vali chuyên dụng đã bị hỏng nặng do các nhân viên bốc xếp ném từ băng chuyền xuống.

Hình ảnh chiếc xe đạp có giá trị bị ném xuống đất mà không có bảo hộ

Ngay sau khi clip đăng tải, cộng đồng mạng dậy sóng. Một số người tỏ ra phẫn nộ và đòi tẩy chay AirAsia. Sự việc khiến 2 “sếp bự” của AirAsia là ông Tony Fernandes (CEO AirAsia Group) và Riad Asmat (CEO Air Asia) đã phải đăng đàn trên xin lỗi và hứa sẽ giải quyết sự việc, cam kết sẽ thực hiện biện pháp nghiêm khắc.

Trước vụ "khủng hoảng" hơn 1 tháng, ông Tony Fernandes dặn dò các nhân viên của mình "Không được ném hành lý của hành khách và hãy hôn chúng"

Sau vài ngày thì những bức ảnh chụp nhân viên bốc xếp ôm, hôn hành lý được đăng tải liên tục lên nhiều mạng xã hội kèm theo những lời chú thích có phần… sến súa: "Hành lý thân yêu, dù em có nặng thế nào đi chăng nữa, chúng tôi sẽ đối xử với em bằng sự ân cần và những nụ hôn...”; "Chúng tôi xin lỗi vì những lỗi lầm trước kia, hãy đồng hành với AirAsia".

Hình ảnh những nhân viên bốc xếp hôn hít hành lý cùng lời xin lỗi đã thu hút rất nhiều lượng like và share. Hành khách tỏ ra ủng hộ động thái này của AirAsia, nhưng có lẽ không phải ai cũng thích hành lý của mình bị… hôn hít như vậy.

Mặc dù vậy, việc công khai xin lỗi và giải quyết sự việc nhanh chóng là một trong những động thái tích cực của AirAsia.

Minh An (Tổng hợp)

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bình luận0


Loading...

Cảm ơn bạn đã gửi ý kiến.

Bạn đã gửi ý kiến cho bài viết này.