ngày 27 tháng 07 năm 2017
Du lịch
 

Những điều nên và không nên làm khi nghỉ ở các khách sạn 5 sao

In bài viết
  Bạn không nên gọi đồ ăn uống vào phòng khi chưa mặc đồ nghiêm chỉnh và nên chào hỏi, trò chuyện vui vẻ với nhân viên khách sạn khi gặp ở ngoài hành lang…

Dưới đây là tiết lộ của Brittany Kriegstein, một nhân viên từng làm trong khách sạn 5 sao ở Anh trên Business Insider về những điều mà du khách nên hay không nên làm khi đi nghỉ khách sạn.

Không nên:

1. Gọi đồ ăn uống lên phòng mà còn mặc đồ ngủ

Có thể nhiều người “vô ý” hoặc quá đói mà không để ý đến việc ăn mặc của mình khi gọi đồ ăn sáng phục vụ tại phòng. Tuy nhiên, các nhân viên sẽ cảm thấy không vui khi bắt đầu ngày làm việc của mình bằng một buổi sáng như vậy. Bạn nên mặc đồ nghiêm chỉnh, đó cũng là cách tôn trọng công việc cũng như người phục vụ.

2. Góp ý về những điều nhân viên khách sạn cần cải thiện

Khi không hài lòng về điều gì, có thể có những người khách sẽ phàn nàn nhưng một số lại tặc lưỡi cho qua, vì thế, để khách sạn cải thiệt hơn, bạn nên góp ý với khách sạn một cách nhẹ nhàng. Đó là những cách tốt nhất để nhân viên phục vụ sửa sai. 

3.Đừng đòi hỏi gì quá đáng

Các nhân viên khách sạn luôn cố gắng đáp ứng hết mực các “thượng đế” của mình. Tuy nhiên, nhiều vị khách cũng đừng vì thế mà luôn cho mình những đòi hỏi quá đáng.

4. Không nên tỏ thái độ giận dữ hay cáu kỉnh khi nhân viên vào dọn phọng.

Nếu không muốn nhân viên vào phòng, bên nên treo tấm biển "tránh làm phiền". Khi tấm biển này treo phía ngoài, nhân viên sẽ không được vào phòng nếu không gõ cửa.

5.Tò mò hỏi về các vị khách VIP đang lưu trú cùng khách sạn

Đừng làm người tò mò khi hỏi nhân viên khách sạn về điều này. Cho dù khách VIP có ở khách sạn hay không thì nhân viêncũng không được phép tiết lộ thông tin gì về họ. Một số khách sạn cao cấp có các mã đặc biệt dành cho các vị khách này mà cả nhân viên cũng không được biết tới.

Bạn nên chào hỏi vui vẻ với nhân viên khách sạn khi họ vào phòng hoặc gặp ở các hành lang

Nên:

1.Chào hỏi, trò chuyện vui vẻ với nhân viên khách sạn

Ngoài những câu chào xã giao, nhân viên phục vụ vẫn muốn có những cuộc trò chuyện gần gũi hơn với du khách, có thể là lời nhận xét hoặc cảm nhận của bạn khi ở khách sạn. Điều đó khiến nhân viên và du khách cảm thấy vui vẻ và thoải mái hơn.

Ngoài ra, khi bạn đi trên hành lang gặp nhân viên, quản lý của khách sạn và những người đang dọn phòng, vì vậy, bạn nên chào hỏi và thể hiện sự lịch sự với họ.

2. Nếu có yêu cầu phục vụ tận phòng, nên yêu cầu càng sớm càng tốt.

Điều tệ nhất với nhân viên phục vụ là những cuộc gọi phục vụ ăn uống của du khách vào sát giờ thay ca khiến họ xoay sở không kịp, mà khách sạn không phải lúc nào cũng đủ đồ để làm ngay lập tức cho khách. Hơn nữa, các đầu bếp cũng làm việc theo ca, rất khó có đồ ăn sáng tại phòng ngay cho khách nếu đầu bếp đã ra về. Vì thế du khách hãy cho nhân viên biết yêu cầu của mình càng sớm càng tốt để được phục vụ bữa ăn đúng giờ.

Nhật Hạ (Theo BI)

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Nay, ngoài việc quyết định tiếp tục gia hạn thời gian trả nợ cho dân thì phải chăng Nhà nước cũng nên có những hình thức khen thưởng khác kèm theo?

  • Nguyễn Văn Mỹ

    Tác giả - Doanh nhân

    Những người yêu biển chưa nguôi nỗi đau mang tên Formosa nay lại được bồi thêm nhát chém mang tên Vĩnh Tân ở Tuy Phong, Bình Thuận. Dư luận chưa kịp mừng vì Thủ tướng của chính phủ kiến tạo đã dũng cảm ra lệnh dừng dự án điện hạt nhân ở Ninh Thuận, lại đang sốt vó vì nhiệt điện than Vĩnh Tân được Bộ Tài nguyên và Môi trường cho phép đổ 1,5 triệu mét khối bùn thải xuống biển Tuy Phong, gần khu bảo tồn sinh vật biển Hòn Cau.

  • Quốc Nam

    Nhà báo

    Tôi đọc đi đọc lại nhiều lần bản tư vấn dự án nhận chìm triệu khối bùn thải ở biển Bình Thuận do ông giám đốc Hà Quốc Quân ký (ông Quân vừa bị Bộ Công Thương đình chỉ công tác 15 ngày) và nhận thấy đây là dự án mạo danh chưa từng có về mặt khoa học ở Việt Nam.

  • Nguyễn Văn Mỹ

    Tác giả - Doanh nhân

    Báo chí đưa tin Bộ Lao động - Thương binh & Xã hội đang khẩn trương hoàn tất đề án “Đưa lao động (LĐ) có trình độ chuyên môn kỹ thuật đi làm việc ở nước ngoài”. Mục tiêu là “Đưa 54.000 LĐ tốt nghiệp ĐH, CĐ, trung cấp chưa tìm được việc làm đi xuất khẩu lao động (XKLĐ)”. Đọc xong là thấy khó hiểu vì mâu thuẫn giữa tên gọi và mục tiêu của đề án. Nhiều người nghĩ rằng đây là đề án hỗ trợ cho những người có trình độ cao bị thất nghiệp!

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Theo Thủ tướng, chính những cán bộ đó đang làm suy yếu niềm tin của các nhà đầu tư vào môi trường kinh doanh ở địa phương, ảnh hưởng đến sinh kế của người dân và sự phát triển chung...