ngày 25 tháng 07 năm 2017
Du lịch
 

Người miền Tây có thể đi Côn Đảo bằng tàu cao tốc

In bài viết
Cảng Trần Đề, nơi xuất phát đi Côn Đảo
  Ngày 13.3, tại TT.Trần Đề, H.Trần Đề (tỉnh Sóc Trăng), Công ty Cổ phần Tàu Cao tốc Superdong (Kiên Giang) đã tổ chức khởi động Dự án Bến tàu Trần Đề (Sóc Trăng) đi Côn Đảo (Bà Rịa-Vũng Tàu).

Việc mở tuyến tàu cao tốc từ Sóc Trăng đi Côn Đảo dự kiến sẽ thu hút được đông đảo du khách đến tham quan Sóc Trăng và  tham quan Côn Đảo.

Sóc Trăng có lợi thế rất gần với Côn Đảo, chỉ khoảng trên 48 hải lý (khoảng 90 km). Mỗi năm, tỉnh đón khoảng 1,2 triệu khách du lịch trong và ngoài nước.

Dự án bến tàu Trần Đề được thực hiện theo Quyết định số 272 ngày 15/2/2017 của UBND tỉnh Sóc Trăng ngày 15.2.2017 với tổng kinh phí đầu tư 90 tỉ đồng. Dự án được xây dựng với diện tích trên 36.000m2 tại ấp Đầu Giồng, TT.Trần Đề.

Dự án bao gồm các hạng mục cầu cảng, kè bờ, nhà ga bán vé, nhà chờ, nhà hàng/cafe, phòng đọc sách, bãi xe, nhà nghỉ cho nhân viên, khách sạn, công viên, khu vui chơi giải trí… Dự kiến cuối tháng 5.2017, dự án sẽ hoàn thành giai đoạn 1 bao gồm các hạng mục cơ bản phục vụ cho hoạt động của tàu cao tốc và chính thức đi vào khai thác từ tháng 6.2017.

Theo kế hoạch, tuyến tàu Cao tốc Sóc Trăng - Côn Đảo có lộ trình như sau cảng Trần Đề (Sóc Trăng) - cảng Bến Đầm (Côn Đảo) và ngược lại. Thời gian tàu xuất bến ở Sóc Trăng là 8 giờ sáng; trở về Sóc Trăng vào lúc 13 giờ. Thời gian chạy mỗi chuyến từ Sóc Trăng đến Côn Đảo (và ngược lại) là 150 phút.

Với thời gian này, người dân từ Sóc Trăng (cũng như các tỉnh miền Tây) có điều kiện tham quan du lịch ở Côn Đảo vì khoảng cách sẽ được rút ngắn nhiều hơn so với đi từ TP.Vũng Tàu đến Côn Đảo có chiều dài 97 hải lý (gần 180 km) và thời gian đi tàu là 12 giờ đồng hồ.

Việc xây dựng bến tàu cao tốc từ Sóc Trăng đi Côn Đảo sẽ góp phần giúp cho ngành du lịch Sóc Trăng cũng như du lịch vùng ĐBSCL phát triển ngày càng mạnh hơn. Đồng thời, cũng tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đến với Côn Đảo ngày càng nhiều hơn…

Vũ Phong

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Nguyễn Văn Mỹ

    Tác giả - Doanh nhân

    Những người yêu biển chưa nguôi nỗi đau mang tên Formosa nay lại được bồi thêm nhát chém mang tên Vĩnh Tân ở Tuy Phong, Bình Thuận. Dư luận chưa kịp mừng vì Thủ tướng của chính phủ kiến tạo đã dũng cảm ra lệnh dừng dự án điện hạt nhân ở Ninh Thuận, lại đang sốt vó vì nhiệt điện than Vĩnh Tân được Bộ Tài nguyên và Môi trường cho phép đổ 1,5 triệu mét khối bùn thải xuống biển Tuy Phong, gần khu bảo tồn sinh vật biển Hòn Cau.

  • Quốc Nam

    Nhà báo

    Tôi đọc đi đọc lại nhiều lần bản tư vấn dự án nhận chìm triệu khối bùn thải ở biển Bình Thuận do ông giám đốc Hà Quốc Quân ký (ông Quân vừa bị Bộ Công Thương đình chỉ công tác 15 ngày) và nhận thấy đây là dự án mạo danh chưa từng có về mặt khoa học ở Việt Nam.

  • Nguyễn Văn Mỹ

    Tác giả - Doanh nhân

    Báo chí đưa tin Bộ Lao động - Thương binh & Xã hội đang khẩn trương hoàn tất đề án “Đưa lao động (LĐ) có trình độ chuyên môn kỹ thuật đi làm việc ở nước ngoài”. Mục tiêu là “Đưa 54.000 LĐ tốt nghiệp ĐH, CĐ, trung cấp chưa tìm được việc làm đi xuất khẩu lao động (XKLĐ)”. Đọc xong là thấy khó hiểu vì mâu thuẫn giữa tên gọi và mục tiêu của đề án. Nhiều người nghĩ rằng đây là đề án hỗ trợ cho những người có trình độ cao bị thất nghiệp!

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Theo Thủ tướng, chính những cán bộ đó đang làm suy yếu niềm tin của các nhà đầu tư vào môi trường kinh doanh ở địa phương, ảnh hưởng đến sinh kế của người dân và sự phát triển chung...

  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Quyết định cho phép đổ triệu tấn "vật chất" xuống biển Bình Thuận, sát khu bảo tồn biển Hòn Cau, đang làm dấy lên nhiều tranh cãi, bức xúc và thậm chí cả phẫn nộ.