ngày 27 tháng 04 năm 2017
Du lịch
 

Người miền Tây có thể đi Côn Đảo bằng tàu cao tốc

In bài viết
Cảng Trần Đề, nơi xuất phát đi Côn Đảo
  Ngày 13.3, tại TT.Trần Đề, H.Trần Đề (tỉnh Sóc Trăng), Công ty Cổ phần Tàu Cao tốc Superdong (Kiên Giang) đã tổ chức khởi động Dự án Bến tàu Trần Đề (Sóc Trăng) đi Côn Đảo (Bà Rịa-Vũng Tàu).

Việc mở tuyến tàu cao tốc từ Sóc Trăng đi Côn Đảo dự kiến sẽ thu hút được đông đảo du khách đến tham quan Sóc Trăng và  tham quan Côn Đảo.

Sóc Trăng có lợi thế rất gần với Côn Đảo, chỉ khoảng trên 48 hải lý (khoảng 90 km). Mỗi năm, tỉnh đón khoảng 1,2 triệu khách du lịch trong và ngoài nước.

Dự án bến tàu Trần Đề được thực hiện theo Quyết định số 272 ngày 15/2/2017 của UBND tỉnh Sóc Trăng ngày 15.2.2017 với tổng kinh phí đầu tư 90 tỉ đồng. Dự án được xây dựng với diện tích trên 36.000m2 tại ấp Đầu Giồng, TT.Trần Đề.

Dự án bao gồm các hạng mục cầu cảng, kè bờ, nhà ga bán vé, nhà chờ, nhà hàng/cafe, phòng đọc sách, bãi xe, nhà nghỉ cho nhân viên, khách sạn, công viên, khu vui chơi giải trí… Dự kiến cuối tháng 5.2017, dự án sẽ hoàn thành giai đoạn 1 bao gồm các hạng mục cơ bản phục vụ cho hoạt động của tàu cao tốc và chính thức đi vào khai thác từ tháng 6.2017.

Theo kế hoạch, tuyến tàu Cao tốc Sóc Trăng - Côn Đảo có lộ trình như sau cảng Trần Đề (Sóc Trăng) - cảng Bến Đầm (Côn Đảo) và ngược lại. Thời gian tàu xuất bến ở Sóc Trăng là 8 giờ sáng; trở về Sóc Trăng vào lúc 13 giờ. Thời gian chạy mỗi chuyến từ Sóc Trăng đến Côn Đảo (và ngược lại) là 150 phút.

Với thời gian này, người dân từ Sóc Trăng (cũng như các tỉnh miền Tây) có điều kiện tham quan du lịch ở Côn Đảo vì khoảng cách sẽ được rút ngắn nhiều hơn so với đi từ TP.Vũng Tàu đến Côn Đảo có chiều dài 97 hải lý (gần 180 km) và thời gian đi tàu là 12 giờ đồng hồ.

Việc xây dựng bến tàu cao tốc từ Sóc Trăng đi Côn Đảo sẽ góp phần giúp cho ngành du lịch Sóc Trăng cũng như du lịch vùng ĐBSCL phát triển ngày càng mạnh hơn. Đồng thời, cũng tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đến với Côn Đảo ngày càng nhiều hơn…

Vũ Phong

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Hoàng Linh

    Nhà báo

    “Làm bác sĩ phải chạy nhanh như vận động viên điền kinh!”. Một bác sĩ đã nói với tôi như vậy khi dư luận đang xôn xao về nạn bạo lực đang tác động vào ngành y.

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Dự án Formosa có thể xem là một thảm họa điển hình về môi trường mà chúng ta phải trả giá. Việc các cấp, các ngành đã và đang tiến hành xử lý kỷ luật những người có trách nhiệm trong cả quá trình dựng nên dự án thật sự cũng là hồi chuông cảnh tỉnh cho mỗi cá nhân có trách nhiệm tham gia các khâu để hình thành nhà máy luyện thép nói trên.

  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Một clip lưu truyền hôm qua trên mạng ghi lại hình ảnh một xe taxi lao thẳng vào xe máy của một người đàn ông đang giật túi xách của 2 người phụ nữ trên đường phố Sài Gòn. Tôi thật sự thấy “sốc” với cảnh trong clip, và thót tim vì tính mạng của người đàn ông nọ.

  • Đoàn Đạt

    Nhà báo

    Mấy hôm nay dư luận như nóng lên với đề xuất có ảnh hưởng đến hơn một nửa dân số TP.HCM: Đề xuất cấm xe máy tại một hội thảo về kiểm soát nhu cầu sử dụng xe cá nhân. Trong số các đề xuất cấm xe máy, có đề xuất khá “đanh thép” của PGS-TS Phạm Xuân Mai, Trưởng khoa Kỹ thuật giao thông Đại học Bách khoa TP.HCM. Xin có đôi điều tranh luận cùng ông.

  • Bình Luận

    Bình luận

    ​Dự thảo Nghị định "quy định điều kiện kinh doanh thiết bị, phần mềm ngụy trang dùng để ghi âm, chụp hình, định vị" của Bộ Công an đang gây sửng sốt cho dư luận, bởi một quy định về "Nguyên tắc hoạt động và quản lý" tại khoản 3 điều 4 của dự thảo Nghị định là: "Chỉ cơ quan chuyên trách bảo vệ an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội được sử dụng thiết bị, phần mềm ngụy trang dùng để ghi âm, chụp hình, định vị phục vụ cho hoạt động bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội, phòng chống tội phạm và nhiệm vụ quốc phòng".