ngày 12 tháng 12 năm 2017
Du lịch
 

Mạo hiểm trên con đường nguy hiểm nhất thế giới

In bài viết
  Caminito del Rey ở phía Nam Tây Ban Nha là một trong những con đường cheo leo trên núi nguy hiểm nhất thế giới nhưng rất thu hút các du khách ưa mạo hiểm.

Đây là điểm du lịch nổi tiếng ở xứ bò tót.

Caminito del Rey thực tế là một lối đi đã đổ nát, được gắn dọc theo bức tường dốc của một hẻm núi hẹp ở El Chorro, gần Alora, tỉnh Málaga, Tây Ban Nha. Đường đi có chiều rộng chỉ 1m và nằm ở độ cao hơn 100 mét. Người ta sử dụng bê tông và thép để xây dựng nó.

Vào đầu thế kỷ 20, con đường Caminito del Rey được khởi công xây dựng vào đầu thế kỷ 20 để làm lối đi cho các công nhân lên nhà máy thủy điện phía thượng nguồn thác Chorro và Gaitanejo.

Vào năm 1921, vua Tây Ban Nha, Alfonso XIII đến thăm và sau chuyến đi đó, người ta đặt Caminito del Rey (con đường của Hoàng đế “King’s walkway”) và sử dụng cho đến ngày nay.

Con đường bị hư hỏng nặng sau khi chính quyền đóng cửa vì có nhiều người thiệt mạng

Đến năm 2000, con đường bị chính quyền địa phương đóng cửa vì có nhiều vụ tai nạn xảy ra khiến 5 người thiệt mạng. Từ đó, con đường rơi vào tình trạng xuống cấp, hư hỏng nặng và bị mất nhiều phần. Tuy vậy, nó lại rất thu hút các du khách mạo hiểm.

Sau khi được xây dựng lại, con đường có hàng rào bảo vệ 

Vào tháng 3.2015, chính quyền địa phương đã đầu tư hơn 3,2 triệu USD xây dựng lại con đường với lối đi rộng rãi hơn và có hàng rào bảo vệ du khách. Và đến nay, đã có khoảng 600.000 du khách khắp thế giới đến chinh phục Caminito del Rey sau khi con đường này được xây dựng lại.  

Mời bạn coi clip trên con đường nguy hiểm nhất thế giới - Nguồn: Youtube

Nhật Hạ 

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Bình Luận

    Bình luận

    Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM Lê Hồng Sơn trả lời đại biểu tại phiên chất vấn kỳ họp thứ 6, HĐND sáng 6.12 về biên soạn sách giáo khoa rằng, sau khi biên soạn xong, bộ sách sẽ được trình lên Bộ GD-ĐT để bộ phê duyệt trước rồi mới thực hiện, tất nhiên phải hoàn tất trước khi thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới.

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Trong tổng số 88 trạm thu phí BOT trên cả nước thì trong đó đã có đến 13 trạm "có vấn đề" kiểu như Cai Lậy, Tào Xuyên... và Bộ GTVT cùng các bộ, ngành liên quan đã cho điều chỉnh phí thì cũng rất cần truy tiếp xem có bao nhiêu nhóm lợi ích can thiệp vào nó để đến nông nỗi này?

  • Nguyễn Công Khế

    Nhà báo

    Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã quyết định một việc rất đúng vào buổi chiều hôm qua, là tạm dừng thu phí ở trạm BOT Cai Lậy 30 ngày để làm rõ tính pháp lý cũng như những khuất tất bên trong trạm BOT này.

  • Hồ Hùng

    Nhà báo

    Lãnh đạo Bộ GTVT - Thứ trưởng Nguyễn Nhật, đã tái khẳng định sẽ tiếp tục thu phí ở Trạm BOT Cai Lậy và kêu gọi người dân ủng hộ…

  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Lòng dân thì đã rõ: trả bằng tiền lẻ, trả bằng tiền mệnh giá lớn, chậm rãi đọc quy định thu phí... tất cả các phương cách nhằm chống đối cái trạm mà họ cho là mãi lộ! Nếu cái trạm thu phí cứ mặc kệ lý và tình, mặc kệ lòng dân mà đứng mãi đó, dân chúng tất sẽ nghĩ thêm các phương thức khác nữa chống lại. Ai biết được những phương thức đó sẽ dẫn tới việc gì, hậu quả gì?