ngày 24 tháng 08 năm 2017
Du lịch
 

Mạo hiểm trên con đường nguy hiểm nhất thế giới

In bài viết
  Caminito del Rey ở phía Nam Tây Ban Nha là một trong những con đường cheo leo trên núi nguy hiểm nhất thế giới nhưng rất thu hút các du khách ưa mạo hiểm.

Đây là điểm du lịch nổi tiếng ở xứ bò tót.

Caminito del Rey thực tế là một lối đi đã đổ nát, được gắn dọc theo bức tường dốc của một hẻm núi hẹp ở El Chorro, gần Alora, tỉnh Málaga, Tây Ban Nha. Đường đi có chiều rộng chỉ 1m và nằm ở độ cao hơn 100 mét. Người ta sử dụng bê tông và thép để xây dựng nó.

Vào đầu thế kỷ 20, con đường Caminito del Rey được khởi công xây dựng vào đầu thế kỷ 20 để làm lối đi cho các công nhân lên nhà máy thủy điện phía thượng nguồn thác Chorro và Gaitanejo.

Vào năm 1921, vua Tây Ban Nha, Alfonso XIII đến thăm và sau chuyến đi đó, người ta đặt Caminito del Rey (con đường của Hoàng đế “King’s walkway”) và sử dụng cho đến ngày nay.

Con đường bị hư hỏng nặng sau khi chính quyền đóng cửa vì có nhiều người thiệt mạng

Đến năm 2000, con đường bị chính quyền địa phương đóng cửa vì có nhiều vụ tai nạn xảy ra khiến 5 người thiệt mạng. Từ đó, con đường rơi vào tình trạng xuống cấp, hư hỏng nặng và bị mất nhiều phần. Tuy vậy, nó lại rất thu hút các du khách mạo hiểm.

Sau khi được xây dựng lại, con đường có hàng rào bảo vệ 

Vào tháng 3.2015, chính quyền địa phương đã đầu tư hơn 3,2 triệu USD xây dựng lại con đường với lối đi rộng rãi hơn và có hàng rào bảo vệ du khách. Và đến nay, đã có khoảng 600.000 du khách khắp thế giới đến chinh phục Caminito del Rey sau khi con đường này được xây dựng lại.  

Mời bạn coi clip trên con đường nguy hiểm nhất thế giới - Nguồn: Youtube

Nhật Hạ 

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Tham nhũng có nhiều kiểu khác nhau. Tham nhũng vật chất rất nguy hại. Nó ảnh hưởng xấu đến công cuộc phát triển kinh tế của đất nước, tạo nên sự bất công trong một xã hội khi có "kẻ ăn không hết, người lần không ra". Nhưng tham nhũng quyền lực thì, về lâu dài, có thể làm băng hoại cả một chế độ, phá nát cả hệ thống chính trị. Và như thế, chế độ đó sẽ khó tồn tại lâu dài bởi khi đó, lòng dân đã mất, đảng viên trung kiên thì dần rời xa Đảng...

  • Hồ Hùng

    Nhà báo

    Chuyện khôi hài vừa xảy ra: Ngọc Sơn, một ca sĩ nhiều tai tiếng, bất ngờ được ông Chủ tịch Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam “phong” là giáo sư trong tấm bằng khen ký vào ngày 8.8.2017.

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Giáo viên hiện nay đời sống cực kỳ khó khăn. Loại được hưởng lương trong biên chế tuy ít ỏi nhưng cũng còn là may mắn. Có những giáo viên ở nông thôn, lương chỉ là thứ phụ cấp vài trăm ngàn/tháng (giáo viên mẫu giáo...) thì xin hỏi họ sống sao nổi nếu không có nghề phụ? Trách nhiệm của nhà nước ở đây là cần có cách xử lý thật thấu đáo chuyện này nếu không muốn đất nước bị tụt hậu về tri thức.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Nếu băm nhỏ các con đường BOT để lắp trạm thu phí dày đặc hơn thì tất nhiên dòng xe cộ sẽ phải lưu thông chậm chạp hơn vì chốc chốc lại phải dừng trạm trả phí ở khoảng cách quá gần. Nếu đặt trạm dày như vậy thì BOT hóa ra lại cản trở tốc độ phát triển kinh tế xã hội, chứ không còn thúc đẩy nữa.

  • Phạm Quang Long

    PGS-TS

    Đường sá nói chung là tài sản quốc gia, nhà nước giao cho ông GTVT quản. Ông quyết định đầu tư đường nào, chọn hình thức nào, đặt trạm thu phí ở đâu, được thu trong bao nhiêu năm... đều được dân giao cho ông quyết cả. Thế mà ông phụ lòng tin của dân.