ngày 22 tháng 08 năm 2017
Du lịch
 

Lễ hội hoa anh đào châu Á có gì hấp dẫn du khách Việt

In bài viết
  Cứ đến cuối tháng 2, đầu tháng 3 lượng khách Việt đăng ký tour Lễ hội hoa Anh đào tại Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan lại tăng vọt.

Đơn cử như TST tourist, năm 2016, đơn vị này có mức tăng trưởng đột biến về lượt khách đặt tour vào thời điểm lễ hội hoa anh đào ở các nước châu Á, tăng trên 40%. Dự kiến, mùa lễ hội hoa anh đào năm nay tỷ lệ tăng trưởng cũng sẽ đạt mức kỳ vọng do đường tour có những điểm đến chọn lọc ở Đài Loan, Hàn Quốc và Nhật Bản.

Đài Loan

Bước qua những cơn lạnh mùa Đông, Đài Loan như bừng tỉnh, căng đầy nhựa sống trong tiết trời ấm áp của mùa xuân. Ven những sườn đồi, những con đường ngập tràn sắc anh đào hồng thắm như tô điểm thêm cho không gian xanh mát của hoa cỏ. Hoa anh đào xứ Đài thường nở sớm hơn các quốc gia khác, kéo dài từ tháng 2 cho đến khoảng tháng 4. Trong đó, công viên Dương Minh Sơn và khu du lịch Alishan là hai địa điểm ngắm hoa anh đào tuyệt đẹp. Bên cạnh điểm nhấn hoa anh đào, bạn sẽ có dịp khám phá nhiều danh thắng nổi tiếng tại Đài Loan như không gian hoành tráng của thế giới thần tiên tại Phật Quang Sơn, miếu Văn Võ, hồ Nhật Nguyệt, tháp 101 Đài Bắc, đình Xuân Thu, tháp Long Hổ, làng văn hóa Cửu Phần, bảo tàng Chimei trưng bày các tác phẩm nghệ thuật châu Âu; trải nghiệm văn hóa chợ đêm Phùng Giáp, phố đi bộ Tây Môn. Đồng thời có cơ hội thưởng thức chương trình biểu diễn trống đặc sắc mang tên Ten Drum, thả đèn thiên đăng ở phố cổ Bình Khê, và học làm món bánh dứa nổi tiếng xứ Đài.

Nhật Bản

Trong khi đó, anh đào tại Nhật Bản, Hàn Quốc lại nở rộ vào khoảng thời gian cuối tháng 3 cho đến đầu tháng 4. Đây chính là mùa “Hanami”. Trong chữ Kanji của Nhật, “hana” có nghĩa là hoa và “mi” là xem. Đó là cụm từ phổ biến trải qua hàng thế kỷ ở xứ Phù Tang, thời điểm tuyệt vời nhất để họp mặt gia đình trong những chuyến dã ngoại ngắm hoa anh đào nở, bay bay trong gió. Hoa anh đào bao phủ từ khoảng cuối tháng 2 ở đảo Okinawa tận cực Nam cho đến cuối tháng 3 - đầu tháng 4 trên các đảo Kyushu, Honshu với những điểm đến nổi tiếng như: Kyoto, Osaka, Kobe, Nagoya, núi Phú Sĩ, Takayama, Kanazawa, Tokyo… và sau cùng là đảo Hokkaido nằm ở phía bắc Nhật Bản trong khoảng tháng 5. Đây là thời khắc bạn sẽ cảm nhận được nét đẹp lung linh của hồ Ashi, nơi ngắm ngọn núi thiêng Phú Sĩ đẹp nhất. Bạn sẽ có dịp trải nghiệm tốc độ trên chuyến tàu cao tốc Shinkansen, tham quan trang trại wasabi và dùng thử món bò Kobe thượng hạng nổi tiếng của vùng.

Hàn Quốc

Tại Hàn Quốc, có rất nhiều điểm đến lý tưởng để ngắm anh đào, nổi bật nhất là con đường Yunjung-ro. Cũng giống như người Nhật, người dân bản xứ nơi đây cũng tụ tập nhau dưới những tán anh đào nở rộ cùng chuyện trò, ăn uống và ngắm hoa. Đâu đó, là hình ảnh của những cặp đôi hẹn hò, thong thả tản bộ hoặc rong ruổi đạp xe quanh bờ sông Hàn. Một khung cảnh hữu tình khiến bất kỳ lữ khách nào cũng trở nên thư thái tâm hồn trước nét đẹp đầy thơ mộng của những bông hoa anh đào tỏa ngát hương thơm trong làn gió xuân nhẹ nhàng, thanh khiết. Ngoài ra, lễ hội hoa anh đào Jinhae ở tỉnh Gyeongsangnam cũng là một nét hấp dẫn khiến du khách như lạc vào thiên đường dịu dàng mà tinh khôi của sắc anh đào rực rỡ bao phủ khắp thị trấn.

Bảo Anh

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Giáo viên hiện nay đời sống cực kỳ khó khăn. Loại được hưởng lương trong biên chế tuy ít ỏi nhưng cũng còn là may mắn. Có những giáo viên ở nông thôn, lương chỉ là thứ phụ cấp vài trăm ngàn/tháng (giáo viên mẫu giáo...) thì xin hỏi họ sống sao nổi nếu không có nghề phụ? Trách nhiệm của nhà nước ở đây là cần có cách xử lý thật thấu đáo chuyện này nếu không muốn đất nước bị tụt hậu về tri thức.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Nếu băm nhỏ các con đường BOT để lắp trạm thu phí dày đặc hơn thì tất nhiên dòng xe cộ sẽ phải lưu thông chậm chạp hơn vì chốc chốc lại phải dừng trạm trả phí ở khoảng cách quá gần. Nếu đặt trạm dày như vậy thì BOT hóa ra lại cản trở tốc độ phát triển kinh tế xã hội, chứ không còn thúc đẩy nữa.

  • Phạm Quang Long

    PGS-TS

    Đường sá nói chung là tài sản quốc gia, nhà nước giao cho ông GTVT quản. Ông quyết định đầu tư đường nào, chọn hình thức nào, đặt trạm thu phí ở đâu, được thu trong bao nhiêu năm... đều được dân giao cho ông quyết cả. Thế mà ông phụ lòng tin của dân.

  • Đoàn Đạt

    Nhà báo

    Cuộc 'khủng hoảng tiền lẻ' ở trạm thu phí Cai Lậy vẫn chưa đến hồi kết mà còn có “khả năng lây lan” như lo ngại của Chủ nhiệm Ủy ban đối ngoại Thường vụ quốc hội Nguyễn Văn Giàu. Câu hỏi được đặt ra là: Ai là người chịu trách nhiệm về cuộc khủng hoảng này và cả khả năng có thể lây lan của nó?

  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Đây là tranh chấp giữa nhà đầu tư yêu cầu dân trả tiền, còn dân không chịu trả tiền vì cho rằng mình dùng đường cũ, không dùng đường mới do nhà đầu tư xây. Nhà đầu tư thấy mình có lý theo quy định về BOT thì cứ đưa sự việc ra thuyết phục công luận, hay kiện ra tòa xét xử công khai và công minh. Có đâu lại mật báo thông tin của người đang tranh chấp với mình?