ngày 24 tháng 08 năm 2017
Du lịch
 

Hàng không Mỹ United Airlines sắp khai tử ‘nữ hoàng bầu trời’ Boeing 747

In bài viết
  Vào đầu năm 2017, hãng hàng không Mỹ United Airlines cho biết hãng sẽ ngưng hoạt động loại máy bay Boeing 747 vào cuối năm nay, sớm hơn 1 năm so với dự định ban đầu.

Việc hãng hàng không lớn nhất nước Mỹ quyết định ngừng khai thác loại máy bay Boeing 747 báo hiệu sự khai tử của mẫu phi cơ từng được coi là biểu tượng một thời của hãng nói riêng và ngành hàng không thế giới nói chung.

Đại diện hãng hàng không Mỹ cho biết trong kế hoạch khai tử Boeing 747, hãng dần thay thế bằng những dòng máy bay có hiệu suất cao hơn, hiện đại và tiết kiệm nhiên liệu hơn như Boeing 777-300ER hai động cơ, 787 Dreamliner hay A350 của Airbus.

Oscar Munoz, CEO của hãng United Airlines, cũng khẳng định những chiếc Boeing 747, mẫu máy bay từng được biết đến với biệt danh nữ hoàng bầu trời, hiện đã lỗi thời. Dòng máy bay nay hoạt động trong thời gian dài và rất khó khăn trong việc bảo trì, đặc biệt là các bộ phận quan trọng của máy bay. Trong khi đó, doanh số bán 747 bị giảm sút nghiêm trọng khiến Boeing phải tính tới việc ngừng sản xuất mẫu phi cơ này, do vậy, việc tìm kiếm các phụ tùng thay thế cũng trở nên khó khăn, khiến một số chiếc 747 phải nằm trong nhà kho để chờ sửa chữa. Thậm chí, một số chiếc 747 bị cho nghỉ hưu để lấy bộ phận còn hoạt động lắp đặt cho những chiếc khác. Điều đó gây ra những sự phức tạp nhất định với phi đội già nua.

747 là mẫu máy bay thân rộng đầu tiên được sản xuất và gây tiếng vang lớn trong ngành công nghiệp hàng không. Bắt đầu hoạt động năm 1970, Boeing 747 giữ kỷ lục về khả năng vận tải hành khách trong 37 năm trước khi bị Airbus A380 vượt mặt.

Hiện tại và trong tương lai, phi đội máy bay mới Boeing 787 Dreamliner sẽ dần thay thế vị trí của Boeing 747. Với 787 Dreamliner, dù không phải máy bay hai tầng thân rộng nhưng đẳng cấp của nó vẫn giúp lôi cuốn những vị khách thành đạt.

Trong tương lai, dòng máy bay Boeing 787 Dreamliner sẽ thay thế khi Boeing 747 bị khai tử

Đây là một trong những sự kiện lớn vào đầu năm 2017 của hãng hàng không Mỹ United Airlines, mới đây nhất, hãng hàng không này được truyền thông thế giới liên tục nhắc tên sau một vụ việc nhân viên của hãng này dùng vũ lực kéo hành khách David Dao (69 tuổi), bác sĩ Mỹ gốc Việt ra khỏi máy bay đang gây phẫn nộ cho nhiều người.

Nhật Hạ (T/H)

 

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Tham nhũng có nhiều kiểu khác nhau. Tham nhũng vật chất rất nguy hại. Nó ảnh hưởng xấu đến công cuộc phát triển kinh tế của đất nước, tạo nên sự bất công trong một xã hội khi có "kẻ ăn không hết, người lần không ra". Nhưng tham nhũng quyền lực thì, về lâu dài, có thể làm băng hoại cả một chế độ, phá nát cả hệ thống chính trị. Và như thế, chế độ đó sẽ khó tồn tại lâu dài bởi khi đó, lòng dân đã mất, đảng viên trung kiên thì dần rời xa Đảng...

  • Hồ Hùng

    Nhà báo

    Chuyện khôi hài vừa xảy ra: Ngọc Sơn, một ca sĩ nhiều tai tiếng, bất ngờ được ông Chủ tịch Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam “phong” là giáo sư trong tấm bằng khen ký vào ngày 8.8.2017.

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Giáo viên hiện nay đời sống cực kỳ khó khăn. Loại được hưởng lương trong biên chế tuy ít ỏi nhưng cũng còn là may mắn. Có những giáo viên ở nông thôn, lương chỉ là thứ phụ cấp vài trăm ngàn/tháng (giáo viên mẫu giáo...) thì xin hỏi họ sống sao nổi nếu không có nghề phụ? Trách nhiệm của nhà nước ở đây là cần có cách xử lý thật thấu đáo chuyện này nếu không muốn đất nước bị tụt hậu về tri thức.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Nếu băm nhỏ các con đường BOT để lắp trạm thu phí dày đặc hơn thì tất nhiên dòng xe cộ sẽ phải lưu thông chậm chạp hơn vì chốc chốc lại phải dừng trạm trả phí ở khoảng cách quá gần. Nếu đặt trạm dày như vậy thì BOT hóa ra lại cản trở tốc độ phát triển kinh tế xã hội, chứ không còn thúc đẩy nữa.

  • Phạm Quang Long

    PGS-TS

    Đường sá nói chung là tài sản quốc gia, nhà nước giao cho ông GTVT quản. Ông quyết định đầu tư đường nào, chọn hình thức nào, đặt trạm thu phí ở đâu, được thu trong bao nhiêu năm... đều được dân giao cho ông quyết cả. Thế mà ông phụ lòng tin của dân.