ngày 23 tháng 08 năm 2017
Du lịch
 

Điều kỳ lạ trên con đường ma quái ở đảo Jeju, Hàn Quốc

In bài viết
  “Con đường ma quái” trên hòn đảo Jeju ở Hàn Quốc khiến du khách ngỡ ngàng khi nó dường như không tuân theo quy luật của trọng lực.

Tới đảo Jeju ở Hàn Quốc, du khách có cơ hội trải nghiệm những ảo giác hài hước tại bảo tàng Jeju Alive. Nhưng địa điểm hấp dẫn tại thành phố này là “con đường ma quái” mà người dân địa phương gọi là Dokkaebi. Nó bí ẩn bởi vì các vật trên con đường này dường như không tuân theo quy luật của trọng lực.

Trong bức ảnh dưới đây, những chiếc ô tô dường như đang di chuyển lên con đường dốc? Nhưng khi tài xế về hết số và nhả chân ga, ô tô vẫn có thể “leo dốc” trên con đường này.

“Con đường ma quái” này thực chất là dốc từ trên xuống dưới khoảng 3 độ, nhưng nó trông như dốc hướng lên trên bởi vì khu vực xung quanh cao hơn. Đoạn đường này chỉ kéo dài khoảng 100m và được đánh dấu bằng các biển hiệu.

Nếu bạn lái xe tới con đường Dokkaebi, có thể về hết số và nhả chân ga tại điểm đầu của con đường và cảm nhận chiếc xe của mình tự di chuyển lên dốc. Khi thấy biển hiệu thông báo điểm cuối của con đường, đồng nghĩa bạn cần lái xe theo chế độ bình thường.

“Con đường ma quái” thu hút rất đông du khách tới khám phá. Tại đây,  các cửa hàng bán đồ ăn và đồ lưu niệm được mở ra để phục vụ nhu cầu của khách tham quan.

Một số hướng dẫn viên du lịch sẽ chứng minh “sự ma quái” của con đường Dokkaebi, bằng cách đổ nước lên bề mặt để du khách có thể thấy nước chảy ngược lên.

Theo Dân Việt

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Hồ Hùng

    Nhà báo

    Chuyện khôi hài vừa xảy ra: Ngọc Sơn, một ca sĩ nhiều tai tiếng, bất ngờ được ông Chủ tịch Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam “phong” là giáo sư trong tấm bằng khen ký vào ngày 8.9.2017.

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Giáo viên hiện nay đời sống cực kỳ khó khăn. Loại được hưởng lương trong biên chế tuy ít ỏi nhưng cũng còn là may mắn. Có những giáo viên ở nông thôn, lương chỉ là thứ phụ cấp vài trăm ngàn/tháng (giáo viên mẫu giáo...) thì xin hỏi họ sống sao nổi nếu không có nghề phụ? Trách nhiệm của nhà nước ở đây là cần có cách xử lý thật thấu đáo chuyện này nếu không muốn đất nước bị tụt hậu về tri thức.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Nếu băm nhỏ các con đường BOT để lắp trạm thu phí dày đặc hơn thì tất nhiên dòng xe cộ sẽ phải lưu thông chậm chạp hơn vì chốc chốc lại phải dừng trạm trả phí ở khoảng cách quá gần. Nếu đặt trạm dày như vậy thì BOT hóa ra lại cản trở tốc độ phát triển kinh tế xã hội, chứ không còn thúc đẩy nữa.

  • Phạm Quang Long

    PGS-TS

    Đường sá nói chung là tài sản quốc gia, nhà nước giao cho ông GTVT quản. Ông quyết định đầu tư đường nào, chọn hình thức nào, đặt trạm thu phí ở đâu, được thu trong bao nhiêu năm... đều được dân giao cho ông quyết cả. Thế mà ông phụ lòng tin của dân.

  • Đoàn Đạt

    Nhà báo

    Cuộc 'khủng hoảng tiền lẻ' ở trạm thu phí Cai Lậy vẫn chưa đến hồi kết mà còn có “khả năng lây lan” như lo ngại của Chủ nhiệm Ủy ban đối ngoại Thường vụ quốc hội Nguyễn Văn Giàu. Câu hỏi được đặt ra là: Ai là người chịu trách nhiệm về cuộc khủng hoảng này và cả khả năng có thể lây lan của nó?