ngày 24 tháng 01 năm 2018
Du lịch
 

Đằng sau những bữa ăn hạng sang của hãng hàng không Emirates Airline

In bài viết
  Khoảng 4.500 người sẽ chuẩn bị một bữa ăn hàng không cho bạn. Điều đó có thể tin được không? Khi bay cùng Emirates Airline, phía sau một bữa ăn thịnh soạn và rất đúng điệu là cả một dây chuyền sản xuất kỳ công.

Khi bạn đang bay trên trời ở độ cao trên 10,000m, một bữa ăn thịnh soạn, nóng sốt được phục vụ bởi những nữ tiếp viên hàng không duyên dáng, điều đó sẽ vô cùng thú vị. Thú vị hơn nhiều khi cùng là món ăn đó bạn được phục vụ tại một nhà hàng trên mặt đất.

Suất ăn khoang hạng thương gia trên chuyến bay hành trình Dubai-Yangon-Hà Nội của hãng hàng không Emirates.

Để có một bữa ăn như vậy, rất nhiều người đã cùng tham gia từng công đoạn để đem đến cho bạn một trải nghiệm thú vị.

Mời bạn theo chân chúng tôi tham quan nhà máy Emirates Flight Catering tại Dubai International Airport – nhà máy chế biến đồ ăn hàng không lớn nhất thế giới để tìm hiểu quy chuẩn này.  Mỗi ngày, Emirates Flight Catering chuẩn bị khoảng 180.000 bữa ăn cho 400 chuyến bay đến 142 điểm trên thế giới. Đầu tiên, số lượng món ăn sẽ được xác định dựa vào số lượng vé bán được trên mỗi chuyến bay. Họ cũng sẽ biết được có bao nhiêu trẻ con để chuẩn bị các phần Kid Set, bao nhiêu người lớn và thậm chí nhiều hãng hàng không còn chuẩn bị các món đặc biệt dành cho những vị khách ăn kiêng bay ở hạng First Class.

Tất cả nhân viên và khách khi vào khu vực nhà máy đều phải tuân thủ các quy tắc nghiêm ngặt: làm sạch tay, đội mũ, mặc áo bảo hộ để đảm bảo môi trường vô trùng cho khu vực catering.
Từ màn hình này, họ sẽ kiểm soát được số lượng suất ăn, loại thực đơn và các thông tin cần thiết khác để lên kế hoạch sản xuất suất ăn cho từng chuyến bay.

Ở khu vực tầng trệt là nơi tiếp nhận các xe dựng đồ ăn đã sử dụng được chuyển về từ các máy bay. Tại khu xử lý này, các khay sẽ được loại bỏ đồ ăn thừa, các vật dụng được chuyển đến máy rửa, sấy khô và kiểm định chất lượng an toàn, sạch sẽ trước khi được chuyển lên tầng để sẵn sàng đựng đồ ăn.

Tại khu vực này, ước tính 3 triệu dụng cụ ăn uống như thìa dĩa, đĩa, bát… bẩn được phân loại và rửa sạch, sấy khô mỗi ngày.
Tại đây, khá nhiều công đoạn cần đến sức lao động của con người, không hoàn toàn phụ thuộc vào máy móc.

Tầng trên là khu chế biến đồ ăn, được chia ra làm các khu Bếp nóng, Bếp nguội, Bếp bánh. Mỗi suất ăn sẽ được định sẵn theo từng hạng bay. Thực đơn được các đầu bếp chuyên nghiệp nghiên cứu và được thay đổi theo mùa, khẩu vị phù hợp với từng khu vực.

Suất ăn dành cho phi hành đoàn cũng được chuẩn bị tại đây.

 

Mỗi công nhân sẽ đeo găng tay, đội mũ, mặc áo khi chuẩn bị món ăn để đảm bảo an toàn cho từng quy trình sản xuất.
Khu vực bếp nóng sẽ chế biến các món: súp, nướng, xào…
Để chuẩn bị 1 bữa ăn hoàn chỉnh, ước tính có khoảng 4500 người đang tham gia vào các công đoạn từ làm sạch, sắp xếp dụng cụ, sơ chế thực phẩm, chế biến món ăn…
Sau các khâu chuẩn bị, từng khay đồ ăn sẽ được xếp gọn gàng vào xe đẩy và cung cấp cho các chuyến bay.

Dubai là đất nước mọc lên từ sa mạc nên đất đai dành cho nông nghiệp rất nhỏ. Hầu hết thực phẩm được nhập khẩu và được nhập từ rất nhiều nơi trên thế giới căn cứ vào mùa của từng loại thực phẩm để đảm bảo độ tươi ngon và dinh dưỡng cao nhất cho mỗi món ăn. Thực phẩm được nhập và kiểm định bởi Emirates qua các quy trình nghiêm ngặt để đảm bảo an toàn thực phẩm – vốn là điểm rất quan trọng trên mỗi chuyến bay của hãng hàng không năm sao này.

Thực phẩm được nhập khẩu từ rất nhiều nơi trên thế giới, trong đó, có rất nhiều loại trái cây được nhập khẩu từ Việt Nam.

Vì vậy, khi bay cùng Emirates, bạn hoàn toàn có thể thưởng thức những loại thực phẩm được nhập từ Việt Nam như các loại trái cây: đu đủ, dưa hấu, dứa… Và họ cũng sử dụng một số loại thực phẩm đóng hộp tại địa phương như sữa chua, bơ… trên các chặng bay về.

Theo Elle VN

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Nguyễn Công Khế

    Nhà báo

    Mỗi lần tổ chức U.21 quốc tế là tôi chú ý đến sự có mặt của U.21 Thái Lan. Ám ảnh Thái Lan cứ nằm mãi trong tâm khảm người Việt yêu bóng đá.

  • Hồ Hùng

    Nhà báo

    15 giờ chiều nay, đội tuyển bóng đá U.23 Việt Nam sẽ bước vào trận bán kết nảy lửa. Hàng triệu người hồi hộp theo dõi. Nhưng dù thắng hay thua, cũng là lẽ thường. Chỉ mong đội tuyển U.23 của chúng ta đã gắng hết sức mình, và chúng ta, đừng cuồng nhiệt thái quá…

  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Đến hôm nay, đã quá thời hạn Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hứa sẽ có “phương án xử lý dứt điểm” trạm thu phí BOT Cai Lậy (trạm Cai Lậy), mà phương án vẫn chưa được đưa ra. Những ngày này lại bùng nổ sự chống đối trạm thu phí Cần Thơ – Phụng Hiệp và trạm BOT Sóc Trăng. Các trạm BOT ở nhiều địa phương khác cũng đang “nóng”!

  • Hồ Hùng

    Nhà báo

    “Đi có 150 mét mà chuyến đi, chuyến về đóng 280.000 đồng, đau như bò đá không? Trong khi phí đường bộ xe tui đã đóng mỗi năm 13 triệu đồng”, chị Vân, tài xế, nói vậy với nhân viên thu phí Trạm BOT T2 (Q.Thốt Nốt, TP.Cần Thơ). Trước đó, ông Nguyễn Nhật, Thứ trưởng Bộ GTVT khẳng định, các trạm đều đặt đúng quy trình.

  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Những câu chuyện và bài học lịch sử mà ông Trương Tấn Sang dẫn lại và rút ra là những câu chuyện và bài học mà dân Việt thuộc nằm lòng. Việc ông Sang dẫn ra, nhắc lại không hề thừa, nhất là trong thời buổi này khi xã hội đang có nhiều điều đáng suy nghĩ.