ngày 22 tháng 08 năm 2017
Du lịch
 

Côn Đảo, hòn đảo bí ẩn nhất thế giới năm 2017

In bài viết
Côn Đảo từ trên cao - Ảnh: Chudu24
  Trong lần bình chọn mới nhất của tạp chí du lịch Travel and Leisure, Côn Đảo đứng vị trí số 1 trong danh sách những hòn đảo bí ẩn đối với du khách.

Travel and Leisure nhận xét, Côn Đảo rất nổi tiếng với những vách đá granit sừng sững, tuyệt đẹp bên bãi biển màu xanh pha lê óng ánh. Six Senses Côn Đảo là một trong những điểm đến đáng chú ý ở Côn Đảo với bãi biển đẹp cùng với nhiều biệt thự có hồ bơi riêng... Nhiều quán bar được mở tại trung tâm Côn Đảo để phục vụ khách du lịch.

Hòn đảo này cũng đang được xây dựng và quy hoạch để trở thành khu du lịch quốc gia với 16 đảo lớn nhỏ.

Bên cạnh đó, Côn Đảo có hải sản tươi ngon và phong phú, bạn có thể lựa chọn những bữa ăn trong các nhà hàng cao cấp hoặc tự đi mua nguyên liệu và tự thưởng bằng bữa tiệc BBQ trên bãi biển. Một số điểm đến được Tạp chí khuyên du khách đừng bỏ lỡ là  ngọn hải đăng tọa trên đỉnh đồi từ thế kỷ 19, đầm Vịnh Tre nổi tiếng, lặn biển ngắm san hô hay đi bộ khám phá rừng nhiệt đới.

Côn Đảo, hòn đảo bí ẩn nhất thế giới. Lặn biển ngắm san hô và khám phá thế giới kỳ thú dưới biển khiến du khách thích thú và không nên bỏ qua khi đến Côn Đảo

Trong danh sách 10 hòn đảo bí ẩn của 2017, ngoài Côn Đảo của Việt Nam đứng vị trí đầu bảng còn có 9 hòn đảo khác là Gili Trawangan của Indonesia; Đảo Pico ở Bồ Đào Nha; đảo Sandön của Thụy Điển; đảo Scrub Island ở Quần đảo Virgin thuộc Anh; đảo Skopelos của Hy Lạp; đảo Caye Caulker ở Belize là nơi hấp dẫn dành cho du khách thích lặn biển với điểm đến nổi tiếng là hố Blue Hole; đảo Sampson Cay and Exuma Cays ở Bahamas; Đảo Flatey ở Iceland và cuối cùng là đảo Gozo ở Malta nổi tiếng với những lâu đài, pháo đài cổ cuốn hút du khách.

Côn Đảo không chỉ là điểm đến thu hút du khách trong nước, hòn đảo này luôn nằm trong danh sách bình chọn của nhiều tạp chí Du lịch thế giới, vào năm 2015, Côn Đảo lọt top 12 đảo hoang sơ nên đến trong đời do độc giả của Business Insider bình chọn.

Nhật Hạ

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Giáo viên hiện nay đời sống cực kỳ khó khăn. Loại được hưởng lương trong biên chế tuy ít ỏi nhưng cũng còn là may mắn. Có những giáo viên ở nông thôn, lương chỉ là thứ phụ cấp vài trăm ngàn/tháng (giáo viên mẫu giáo...) thì xin hỏi họ sống sao nổi nếu không có nghề phụ? Trách nhiệm của nhà nước ở đây là cần có cách xử lý thật thấu đáo chuyện này nếu không muốn đất nước bị tụt hậu về tri thức.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Nếu băm nhỏ các con đường BOT để lắp trạm thu phí dày đặc hơn thì tất nhiên dòng xe cộ sẽ phải lưu thông chậm chạp hơn vì chốc chốc lại phải dừng trạm trả phí ở khoảng cách quá gần. Nếu đặt trạm dày như vậy thì BOT hóa ra lại cản trở tốc độ phát triển kinh tế xã hội, chứ không còn thúc đẩy nữa.

  • Phạm Quang Long

    PGS-TS

    Đường sá nói chung là tài sản quốc gia, nhà nước giao cho ông GTVT quản. Ông quyết định đầu tư đường nào, chọn hình thức nào, đặt trạm thu phí ở đâu, được thu trong bao nhiêu năm... đều được dân giao cho ông quyết cả. Thế mà ông phụ lòng tin của dân.

  • Đoàn Đạt

    Nhà báo

    Cuộc 'khủng hoảng tiền lẻ' ở trạm thu phí Cai Lậy vẫn chưa đến hồi kết mà còn có “khả năng lây lan” như lo ngại của Chủ nhiệm Ủy ban đối ngoại Thường vụ quốc hội Nguyễn Văn Giàu. Câu hỏi được đặt ra là: Ai là người chịu trách nhiệm về cuộc khủng hoảng này và cả khả năng có thể lây lan của nó?

  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Đây là tranh chấp giữa nhà đầu tư yêu cầu dân trả tiền, còn dân không chịu trả tiền vì cho rằng mình dùng đường cũ, không dùng đường mới do nhà đầu tư xây. Nhà đầu tư thấy mình có lý theo quy định về BOT thì cứ đưa sự việc ra thuyết phục công luận, hay kiện ra tòa xét xử công khai và công minh. Có đâu lại mật báo thông tin của người đang tranh chấp với mình?