ngày 20 tháng 01 năm 2018
Du lịch
 

7 bí mật 'động trời' mà chủ khách sạn, nhà nghỉ không bao giờ muốn cho bạn biết

In bài viết
  Hầu hết mọi người tìm đến khách sạn đều hy vọng được ngủ trên một chiếc giường lớn với khăn trải giường sạch sẽ và thức dậy vào buổi sáng. Tuy nhiên không phải lúc nào mong ước này cũng được thỏa mãn.

Theo tiết lộ của chính những người quản lí khách sạn, ngay cả những khách sạn sang trọng, những chiếc khăn tắm và ga trải giường thực tế không được sạch sẽ như chúng ta tưởng. Để đảm bảo hiệu quả kinh doanh, các ông chủ luôn có những chiêu trò khiến cho thực tế và quảng cáo là hoàn toàn khác nhau.

Dưới đây là 7 bí mật mà chính những người kinh doanh hoặc quản lý khách sạn tiết lộ giấu mặt trên trang Quora.

1. Chăn ga gối đệm được giặt sạch thường xuyên? Đừng có mơ!

Theo Forrest Jones, nhà sáng lập Tập đoàn khách sạn Beechmont, một công ty điều hành chuyên cung cấp dịch vụ tư vấn tới các chủ khách sạn, bất cứ thứ gì tiếp xúc với những khách thuê phòng trước đó đều phải được làm sạch mỗi khi dọn phòng. Tuy nhiên, thực tế, ngay cả những khách sạn hạng sang không phải lúc nào cũng làm như vậy. “Một số khách sạn trốn tránh việc giặt chăn ga gối đệm bất cứ khi nào họ tranh thủ được.”, Jones tiết lộ

2. Cẩn thận với lỗ nhòm qua cửa

Jones khuyên các khách thuê phòng nên dán chặt lỗ nhòm bằng một tờ giấy để tránh sự tọc mạch của các nhân viên khách sạn. Khi ai đó gõ cửa, bạn có thể bỏ tờ giấy ra để xem ai đang nói chuyện với mình. Nếu không nhìn thấy ai, khách nên gọi điện cho quầy lễ tân ngay lập tức.

3. Không sử dụng giá để hành lí bằng gỗ

Mặc dù giá để bằng gỗ có thể trông đẹp hơn và đắt tiền hơn một chiếc giá kim loại, nhưng nó là nơi sản sinh những con bọ như rệp, mối mọt... Forrest Jones nói khách hàng nên đặt các đồ vật họ muốn lấy từ túi trên các đồ nội thất khác và để lại túi trên sàn nhà.

4. Phòng khách sạn được định giá theo số tiền chủ sở hữu dùng để xây dựng

Theo quy tắc kinh doanh, với mỗi 1000 USD đầu tư vào một phòng nghỉ, khách sạn sẽ thu phí 1 USD/ngày. Vì vậy, để xây dựng một phòng có giá 300,000 USD, khách sạn sẽ đưa ra giá 300 USD/đêm tới các khách thuê phòng.

5. Hãy coi chừng máy sấy tóc treo tường

Đây là nơi chứa nhiều mầm bệnh nhất trong phòng. Tuy nhiên theo một số nghiên cứu khác thì điều khiển TV từ xa và đèn đầu giường cũng là cũng nằm trong danh sách những đồ vật mất vệ sinh nhất trong phòng khách sạn.

6. Đừng phí tiền vào quầy bar

Đồ ăn tại các quầy bar nhỏ trong khách sạn luôn có giá đắt hơn bình thường. "Bạn sẽ tốn rất nhiều tiền tại các quán bar nhỏ trong khách sạn, ở đây thậm chí khi họ tính phí 10USD (tương đương 220 nghìn đồng) cho một lon Coca Diet.

7. Luôn luôn chắc chắn những chiếc khăn tay còn sạch khi bạn đến

Khi đang dọn phòng cùng với những nhân viên khách sạn, Forrest Jones đã phát hiện ra sự thật về những chiếc khăn tắm trong khách sạn. “Bạn có biết chiếc khăn tay nằm ở đâu trong một phòng khách sạn, trước đó được sử dụng bởi một chàng trai? Nó nằm trên sàn nhà, bên cạnh giường, có thể ở dưới chân giường. Thôi không kể nữa, tôi sẽ để bạn tự tưởng tượng.”

Theo An/ Mask Online/Depplus

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Đến hôm nay, đã quá thời hạn Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hứa sẽ có “phương án xử lý dứt điểm” trạm thu phí BOT Cai Lậy (trạm Cai Lậy), mà phương án vẫn chưa được đưa ra. Những ngày này lại bùng nổ sự chống đối trạm thu phí Cần Thơ – Phụng Hiệp và trạm BOT Sóc Trăng. Các trạm BOT ở nhiều địa phương khác cũng đang “nóng”!

  • Hồ Hùng

    Nhà báo

    “Đi có 150 mét mà chuyến đi, chuyến về đóng 280.000 đồng, đau như bò đá không? Trong khi phí đường bộ xe tui đã đóng mỗi năm 13 triệu đồng”, chị Vân, tài xế, nói vậy với nhân viên thu phí Trạm BOT T2 (Q.Thốt Nốt, TP.Cần Thơ). Trước đó, ông Nguyễn Nhật, Thứ trưởng Bộ GTVT khẳng định, các trạm đều đặt đúng quy trình.

  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Những câu chuyện và bài học lịch sử mà ông Trương Tấn Sang dẫn lại và rút ra là những câu chuyện và bài học mà dân Việt thuộc nằm lòng. Việc ông Sang dẫn ra, nhắc lại không hề thừa, nhất là trong thời buổi này khi xã hội đang có nhiều điều đáng suy nghĩ.

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Đã đến lúc cần phải chấn chỉnh lại ngay công tác thanh, kiểm tra, kiểm toán, không chỉ về nghiệp vụ mà còn về tinh thần trách nhiệm trước Đảng, trước nhân dân...

  • Bình Luận

    Bình luận

    Đầu năm, đầu tháng, nói những điều này không phải để bi quan hay hoài nghi những thành tựu đạt được mà để thấy đau đáu nhiều việc phải cùng nhau hợp sức và nỗ lực nhiều hơn. Để những kỷ lục buồn, những Guinness băn khoăn ngày càng thu hẹp và không có điều kiện sinh sôi.