ngày 23 tháng 09 năm 2017
Chuyện hôm nay
 

Bêu riếu Ngọc Sơn làm chi...

In bài viết
Tấm bằng khen đang gây tranh cãi được trao cho Ngọc Sơn
  Chuyện khôi hài vừa xảy ra: Ngọc Sơn, một ca sĩ nhiều tai tiếng, bất ngờ được ông Chủ tịch Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam “phong” là giáo sư trong tấm bằng khen ký vào ngày 8.8.2017.

Lý giải thiếu trách nhiệm về vấn đề này, tiến sĩ Lê Ngọc Dũng, Chủ tịch Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam cho rằng do Ngọc Sơn khai sao thì ông cấp vậy. Nhiều người sững sờ khi biết ông dám ký vào tấm bằng khen, ghi rõ Ngọc Sơn là “giáo sư âm nhạc, ca sĩ”!

Nhiều người vẫn biết Ngọc Sơn - ca sĩ chuyên hát dòng nhạc bolero - là người mang khá nhiều tai tiếng. Như tháng 12.1992, Ngọc Sơn có mặt trong bữa tiệc có lời mời chào “mang theo bao cao su, sung độ cho mọi đối tượng...” của một Việt kiều tên Pierre Tân. Theo tường thuật lại của báo chí thời đó, đây là một cuộc vui thác loạn, nhạc mở ầm ĩ, quay cuồng bởi thuốc phiện. Ngọc Sơn đã bị bắt tại bữa tiệc và sau đó phải nhận án 12 tháng tù treo.

Năm 2000, Ngọc Sơn gây sốc khi là người đầu tiên đúc tượng của chính mình đặt trước sân nhà. Anh cho biết pho tượng trị giá 1.000 cây vàng và chưa ai trên thế giới từng có. Tuy nhiên sau đó, chính quyền đã yêu cầu Ngọc Sơn di chuyển bức tượng này.

Đầu năm 2009, Ngọc Sơn bị lộ clip chat sex và trong video còn có sự xuất hiện của nam ca sĩ Duy Mạnh. Đến tháng 11.2009, trên một số trang mạng lan truyền loạt ảnh của Ngọc Sơn trong tư thế để lộ bộ phận nhạy cảm. Anh còn khoe bức ảnh mặc đồ lót của phụ nữ một cách lố bịch.

Cũng chính Ngọc Sơn từng phát ngôn gây sốc: “Tôi đã mua bảo hiểm trinh tiết đời trai 1 triệu USD đấy…”; hoặc “Cho tiền bạc làm từ thiện thì tôi làm nhiều rồi, giờ cho xác nó mới... độc”, khi nói về việc ký vào đơn hiến xác khi qua đời...

Rõ ràng, với người mang nhiều tai tiếng như vậy, việc được chính ông Chủ tịch 1 hội “phong” là giáo sư trong tấm bằng khen đã tạo dư luận rất ầm ĩ... Nhưng bình tĩnh mà nghĩ lại, chuyện rồi cũng lắng bởi Ngọc Sơn chỉ được là “giáo sư” trên tấm bằng khen, chứ thực tế anh ta có được nhận tấm bằng giáo sư thực sự nào đâu.

Ca sĩ Ngọc Sơn khoe cái danh xưng “giáo sư” mà ông Chủ tịch Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam hào phóng “ban tặng” chắc cũng chỉ để gây ồn ào dăm bữa. Thế rồi xong, chẳng hại ai. Và Ngọc Sơn cũng chẳng thể mang cái “học hàm giáo sư” ấy đi hại ai hoặc giáo huấn được ai.

Trong khi xã hội này, biết bao quan chức sử dụng bằng tiến sĩ, giáo sư “hữu danh vô thực”; bằng thật nhưng học giả để thăng quan tiến chức, và còn dùng cái bằng ấy đi giảng dạy, chỉ đạo, định hướng cho biết bao người; thậm chí định hướng cho cả phát triển của ngành, của địa phương. Họ mang danh giáo sư nhưng trình độ thực đôi khi chưa bằng sinh viên đại học.

Năm 2014, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận từng thừa nhận: “Việc học giả, bằng giả, học thật nhưng chất lượng giả chỉ có thể “chui” vào hệ thống công chức nhà nước, không chui vào được tư nhân, doanh nghiệp nước ngoài”. Thế mới khổ! Nhiều người kiếm bằng giả vì háo danh, nhưng sợ nhất là những người săn bằng giả để thăng quan tiến chức.

Năm 2015, tại tỉnh Thanh Hóa còn phát hiện trong 20 cán bộ y tế dùng bằng giả, có 18 người giả bằng cấp chuyên môn. Nhiều cán bộ công tác khá lâu năm trực tiếp khám chữa bệnh cho bệnh nhân. Điều này thật đáng sợ khi nhiều bệnh nhân có thể đánh đổi sinh mạng mình vì cái bằng giả, thiếu chuyên môn thật của người điều trị cho mình...

Và nước ta thiếu gì những quan chức xuất thân từ lớp 3, lớp 4, không nghỉ việc đi học ngày nào cũng có bằng cử nhân. Hay có vị vừa chuyên tu tại chức, vừa thăng tiến vù vù, bất ngờ có bằng thạc sĩ, tiến sĩ hẳn hoi.

Khổ thay khi một số người như vậy có thể quyết định nhiều thứ liên quan đến dân. Kiến thức thật của họ không có, dân lo lắm...

Thế thì, những tấm bằng ấy, so với cái học hàm tự phong của Ngọc Sơn, rõ ràng dễ thấy thứ nào nguy hiểm hơn. Bêu riếu Ngọc Sơn làm chi...

Hồ Hùng

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 4
26/08/17PHẢN HỒI
đúng rồi mấy ông bằng nọ bằng kia nói về trình độ âm nhạc chưa chắc bằng ngọc sơn
24/08/17PHẢN HỒI
Rất đồng tình với tác giả.
24/08/17PHẢN HỒI
Do CS Ngoc Sơn viết trong "tờ khai" là GS Âm nhạc, chứ không phải "bất ngờ" Hội Nghệ nhân... "phong" CS Ngọc Sơn là GS. Tuy nhiên tiếng Việt phong phú, 2 từ: GS cũng có thể hiểu là thày giáo. Mà CS Ngọc Sơn là 1 thày giáo âm nhạc. Thế nên CS Ngọc Sơn mới viết trong "tờ khai" là GS. Và 2 từ: GS ở đây chúng ta phải hiểu 1 cách lạc quan, bay bổng-lãng mạn (phong phú của tiếng Việt). Chứ đừng hiểu 1 cách máy móc 2 từ GS trong quy định về học hàm, học vị của cơ quan chức năng. Do đó chúng ta đừng khô khan, cứng nhắc cố chấp, bắt bẻ CS Ngọc Sơn và Hội Nghệ nhân... làm gì.
23/08/17PHẢN HỒI
Bài viết rất hay, cảm ơn tác giả!
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Đoàn Đạt

    Nhà báo

    Mấy ngày qua, câu chuyện về một bà mẹ ở Lào Cai chỉ vì 7.000đ mà dồn hai đứa con ruột của mình vào chỗ chết không khỏi khiến cho nhiều người đau lòng, ám ảnh. Một câu chuyện tưởng như không còn xuất hiện ở thời nay…

  • Bình Luận

    Bình luận

    Có nhiều người được cử đi học sau đại học, lôi về tấm bằng thạc sĩ, tiến sĩ thì nghiễm nhiên tự phong cho mình là giỏi, xem những người còn lại chẳng ra gì. Không phải tôi bi quan, nhưng ở nước ta dường như khoảng cách giữa bằng cấp và thực học vẫn còn xa lắm.

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Trong công tác quản lý nhà nước, nhiều khi chúng ta "nói vậy nhưng lại không làm vậy" để rồi “cái sảy nảy cái ung". Đến khi muốn xử lý khi biết có chuyện không bình thường hoặc buộc phải xử lý để xã hội phát triển thì khi đó mới lòi ra những bất ổn khó hiểu, thậm chí là hậu quả khôn lường từ những nhiệm kỳ trước để lại. Vì thế, những vị lãnh đạo kế tục đã và sẽ gặp khó.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Đồng tiền lẻ đang phát huy sức mạnh bé mọn của nó, nhưng phát huy kiểu này thì chả ai mong muốn, kể cả nhà chức việc, nhà đầu tư lẫn giới tài xế, chủ xe. Người ta ai cũng chỉ mong có sự hợp lý trong mọi sự, nếu phải trả phí thì trả đúng đồng tiền bát gạo.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Đồng phục đưa học sinh vào khuôn khổ, thử thách học sinh rèn luyện trong môi trường tập thể, nhưng “đồng phục” một cách máy móc, thái quá vô hình trung làm cho các em mắc chứng rập khuôn, phản xạ theo kiểu “rô-bốt”, bấm nút là chạy theo “lập trình”.