ngày 05 tháng 05 năm 2016
Giáo dục
 
Bộ GD-ĐT chính thức công bố lịch thi tuyển sinh năm 2014
  Các trường tổ chức tuyển sinh theo kỳ thi chung của Bộ GD-ĐT thực hiện lịch tuyển sinh của Bộ còn các trường tổ chức tuyển sinh riêng thực hiện lịch tuyển sinh quy định trong đề án tự chủ tuyển sinh của trường.

Bộ GD-ĐT vừa ban hành phương hướng nhiệm vụ tuyển sinh năm 2014 cho các trường đại học, cao đẳng.

Theo đó, Bộ quy định các trường tổ chức tuyển sinh theo kỳ thi chung của Bộ thực hiện lịch tuyển sinh của Bộ còn các trường tổ chức tuyển sinh riêng thực hiện lịch tuyển sinh quy định trong đề án tự chủ tuyển sinh của trường.

Lịch thi chung đợt I: Ngày 4 – 5.7.2014, thi đại học khối A, A1 và V. Thí sinh thi khối V, sau khi dự thi môn Toán, Lý, thi tiếp năng khiếu Vẽ đến hết ngày 11.7.2014 (trừ các trường có đề án tự chủ tuyển sinh).

Đợt II: Ngày 9 – 10.7.2014, thi đại học khối B, C, D và các khối năng khiếu.

Đợt III: Ngày 15 – 16.7.2014, thi cao đẳng tất cả các khối thi.

Bộ GD-ĐT cũng quy định: Thời hạn thu nhận hồ sơ đăng ký dự thi (ĐKDT) quy định thống nhất trên phạm vi toàn quốc như sau:

Theo hệ thống của sở GD-ĐT: Từ ngày 17.3.2014 đến 17.00 giờ ngày 17.4.2014.

Tại các trường tổ chức thi: Từ ngày 18.4.2014 đến 17.00 giờ ngày 29.4.2014.

Bộ quy định các sở GD-ĐT, các trường không thay đổi thời hạn, không kết thúc việc nhận hồ sơ ĐKDT, lệ phí tuyển sinh trước hoặc sau thời hạn quy định.

Bộ quy định việc đăng ký xét tuyển (ĐKXT), cụ thể như sau:

Đối với thí sinh đăng ký vào các trường tuyển sinh theo kỳ thi chung.

Hồ sơ ĐKXT gồm: Bản gốc Giấy chứng nhận kết quả hoặc bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận kết quả thi theo quy định của từng trường và 01 phong bì đã dán sẵn tem, có ghi rõ họ tên, địa chỉ, số điện thoại liên lạc của thí sinh.

Trong thời hạn quy định của các trường, thí sinh nộp hồ sơ ĐKXT và lệ phí ĐKXT qua đường bưu điện chuyển phát nhanh hoặc chuyển phát ưu tiên hoặc nộp trực tiếp tại trường.

Hồ sơ và lệ phí ĐKXT của thí sinh dù nộp qua đường bưu điện chuyển phát nhanh hoặc dịch vụ chuyển phát ưu tiên hoặc nộp trực tiếp tại các trường trong thời hạn quy định của trường, đều hợp lệ và có giá trị xét tuyển như nhau.

Nếu có nguyện vọng rút hồ sơ ĐKXT đã nộp, thí sinh được quyền rút hồ sơ ĐKXT. Lệ phí ĐKXT đối với thí sinh rút hồ sơ do Hiệu trưởng các trường xem xét, quyết định.

Đối với thí sinh đăng ký vào các trường tổ chức tuyển sinh riêng:

Hồ sơ, thời gian ĐKXT thực hiện theo quy định trong đề án tự chủ tuyển sinh của trường.

Một số lưu ý về việc ĐKXT của thí sinh

Thí sinh có nguyện vọng học tại các ngành của trường ĐH, CĐ tổ chức tuyển sinh riêng và có tổ chức thi tuyển theo đề thi chung, sau khi đã khai mục 2 trong phiếu ĐKDT, cần đánh dấu vào ô tương ứng ở dòng cuối của mục 2.

Thí sinh có nguyện vọng học tại các ngành của trường ĐH, CĐ tổ chức tuyển sinh riêng và không tổ chức thi theo đề thi chung.

Nếu có nguyện vọng sử dụng kết quả của kỳ thi chung để xét tuyển, sau khi đã khai mục 2 trong phiếu ĐKDT (không ghi mã ngành, chuyên ngành) cần đánh dấu vào ô “Tham gia kỳ thi chung của Bộ” và khai đầy đủ mục 3 (tên trường có nguyện vọng học, ký hiệu trường, khối thi và mã ngành).

Nếu có nguyện vọng xét tuyển theo phương án tuyển sinh riêng, cần đánh dấu vào ô “Tham gia đề án tuyển sinh riêng của trường” và khai đầy đủ mục 3 (tên trường có nguyện vọng học, ký hiệu trường, khối thi và mã ngành).

Nếu có cả hai nguyện vọng, sau khi đã khai mục 2 trong phiếu ĐKDT (không ghi mã ngành, chuyên ngành) cần đánh dấu vào cả hai ô và khai đầy đủ mục 3 (tên trường có nguyện vọng học, ký hiệu trường, khối thi và mã ngành).

Vũ Thơ (Thanh Niên)


 
 
 

Bình luận 0

Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Gửi bình luận

Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
TP.HCM công bố thông tin tuyển sinh đầu cấp năm học 2016-2017
  Sở GD-ĐT TP.HCM vừa công bố thông tin tuyển sinh các lớp đầu cấp năm học 2016-2017.

Theo đó, đối với bậc mầm non, các trường huy động 100% trẻ năm tuổi đang cư trú trên địa bàn quận, huyện vào trường mầm non theo tuyến do ban tuyển sinh quận, huyện quy định, có kế hoạch đảm bảo cho trẻ ở các lứa tuổi khác được đi học, tổ chức nhận trẻ từ 6-18 tháng tuổi theo đúng lộ trình.

Về Tuyển sinh vào lớp 1: Thời gian tuyển sinh từ ngày 1.7 và công bố kết quả vào ngày 30.7.

Tuyển sinh vào lớp 6 sẽ bắt đầu từ ngày 15.6, công bố kết quả vào ngày 15.7.

Về Tuyển sinh vào lớp 10: Học sinh đăng ký ba nguyện vọng ưu tiên 1, 2, 3 để xét tuyển vào lớp 10 các trường THPT công lập, dự thi 3 môn vào ngày 11 và 12.6.

Đối với tuyển sinh vào lớp 10 các trường, lớp chuyên: Học sinh dự thi bốn môn, trong đó có 3 môn bắt buộc và một môn chuyên vào ngày 11 và 12.6.

Anh Tú/ GD&TĐ

 
 
Hà Nội khảo sát năng lực học sinh lớp 12 trước kỳ thi THPT 2016
  Chiều 29.3, Sở Giáo dục và đào tạo (GD-ĐT) Hà Nội thông báo sẽ ra đề rà soát quy trình đánh giá năng lực thi THPT của học sinh lớp 12 trên toàn thành phố Hà Nội trước khi các em chính thức bước vào kỳ thi THPT 2016.

Đề thi do chính Sở GD-ĐT xây dựng dựa trên cấu trúc đề thi THPT quốc gia 2016 và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT. Các trường và cụm trường sẽ phụ trách in sao đề thi, đảm bảo yêu cầu bảo mật. Bài thi sẽ dọc phách, chấm chéo nhưng không lấy kết quả thi để đánh giá vào điểm số năm học của thí sinh.

Việc kiểm tra sẽ được Sở GD-ĐT Hà Nội tiến hành từ ngày 20-22.4 dành cho học sinh lớp 12 trên toàn thành phố. Sau khi chấm xong bài thi khảo sát, Sở GD-ĐT yêu cầu các trường THPT phải trao đổi, rút kinh nghiệm với giáo viên để hướng dẫn chữa bài, bổ sung kiến thức còn thiếu, yếu của học sinh để các em chuẩn bị tốt cho việc ôn tập tiếp theo cho đến khi diễn ra kỳ thi THPT Quốc gia. Dự kiến vào tuần tới, Sở sẽ cùng với các trường THPT rà soát quy trình  đánh giá năng lực, cách thức tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia.

Để chuẩn bị cho việc ôn tập thi THPT Quốc gia ông Trần Đăng Nghĩa - Phó trưởng phòng Giáo dục Trung học (Sở GD-ĐT Hà Nội) cho biết, mục đích thực hiện kỳ đánh giá năng lực này nhằm phân loại học sinh theo nhóm năng lực và môn thi để có kế hoạch bồi dưỡng, ôn tập chi tiết, cụ thể theo hướng vừa bám sát chương trình học, vừa nâng cao trình độ cho học sinh. Nhà trường bố trí giảng dạy và ôn luyện cho học sinh theo ma trận đề thi do Bộ GD-ĐT quy định với 4 mức độ yêu cầu: nhận biết, thông hiểu, vận dụng và vận dụng cao. 

Đối với các môn khoa học xã hội và nhân văn, nhà trường cần tiếp tục nâng cao yêu cầu vận dụng kiến thức vào thực tiễn, bày tỏ chính kiến của mình về các vấn đề kinh tế, chính trị, xã hội gắn với các vấn đề thời sự của quê hương, đất nước. Đối với môn Ngoại ngữ, cần tiếp tục nâng cao yêu cầu phát triển năng lực giao tiếp với các kĩ năng nghe, nói, đọc, viết.

Với học sinh xếp loại trung bình yếu hoặc yếu kém về học lực, các trường tập trung ôn tập cho các em bám sát kiến thức cơ bản theo chủ đề, các chương, phần. Nhà trường có trách nhiệm phân công giáo viên ôn luyện thi THPT và không được thu tiền ôn tập của học sinh dưới mọi hình thức.

Dạ Thảo

 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
  • Đoàn Khắc Xuyên

    Nhà báo

    Yếu tố niềm tin trong cuộc khủng hoảng truyền thông liên quan đến thảm họa cá chết hàng loạt ở các tỉnh ven biển miền Trung.

  • Nguyễn Thông

    Nhà báo

    Người thường mà gây ra sai phạm, nếu tác hại một, thì người cầm thanh gươm pháp luật gây sai phạm sẽ tác hại không biết bao nhiêu mà kể. Chính vì thế, phải luôn làm trong sạch bộ máy này, gươm phải bén, không để cùn rỉ chỗ nào.

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Biển Việt Nam đang có nguy cơ ô nhiễm nặng, nhiều khi do chính con người đã và đang vô tình tự hủy hoại môi trường sống của mình. Hàng loạt câu chuyện về tình trạng ô nhiễm biển đang diễn ra mấy tuần nay đã khiến tôi nhớ đến hình ảnh rất đẹp và ấn tượng ở ông Hồ Việt, nguyên Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng (giai đoạn TP còn thuộc tỉnh Quảng Nam - Đà Nẵng).

  • Nhàn Đàm

    Tác giả

    Đã đến lúc Việt Nam cần dứt khoát đưa ra một lựa chọn, hoặc là để các doanh nghiệp tiếp tục là những con ngỗng béo để bị săn đuổi, hoặc là tạo điều kiện để các doanh nghiệp trở thành những con thiên nga cất cánh bay trên bầu trời.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Thay cho các tổ chức quan trắc môi trường độc lập kiểm định mẫu xả thải của tổ hợp Formosa Hà Tĩnh, nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 1, thì Sở TNMT Hà Tĩnh lại để cho Trung tâm quan trắc kỹ thuật môi trường thuộc sở ký hợp đồng quan trắc với các đơn vị này. Với cách làm đó, làm sao kết quả quan trắc có tính độc lập, khách quan?

 
 
 
 
BLOGGER NỔI BẬT