ngày 25 tháng 04 năm 2017
Bất động sản
 

Vụ Home City: Tạm thời nên mở lối 177 Trung Kính cho dân đi

In bài viết
Lùm xùm tại dự án Home City vẫn chưa đến hồi kết
  "Đây là giải pháp tạm thời trong lúc thực hiện mở đường theo quy hoạch để đảm bảo cho người dân, còn khi thực hiện theo quy hoạch thì lối 177 Trung Kính chỉ là của trường học thôi", ông Trần Việt Hà, Phó chủ tịch UBND quận Cầu Giấy cho biết.

Suốt nhiều tháng qua, cư dân và chủ đầu tư dự án Home City (Trung Kính – Cầu Giấy) tranh cãi không dứt về hàng loạt vấn đề, trong đó nóng nhất là câu chuyện đường đi. Trước tình hình đó, Sở Xây dựng Hà Nội đã phải vào cuộc, chủ trì buổi làm việc với cư dân, chủ đầu tư và các đơn vị liên quan nhằm giải quyết những lùm xùm này.

Tại cuộc làm việc, các cư dân cho rằng, căn cứ vào hợp đồng mua bán cũng như các văn bản mà đơn vị bán hàng (Công ty Đất Xanh) ban hành, lối đi của dự án nằm ở số 177 Trung Kính. Do đó, cư dân mong muốn tuyến đường 21m nhanh chóng được hoàn thành và  chủ đầu tư mở cổng 177 Trung Kính cho cư dân đi lại.

Nói về điều này, chủ đầu tư lý giải, tại thời điểm triển khai dự án Home City, dự án Công viên hồ điều hòa cũng được triển khai song song. Tuy nhiên, vì nhiều lý do mà hiện nay dự án Công viên hồ điều hòa trên chưa được triển khai đúng theo kế hoạch.

Do tuyến đường 21m (đường đi theo quy hoạch của Home City) là trục giao thông chính của dự án, nằm trên đất dự án Công viên hồ điều hòa nên để đảm bảo lối đi lại cho cư dân, công ty Văn Phú – Trung Kính đã bỏ ra 10 tỉ đồng để mở một con đường tạm đấu nối ra đường Nguyễn Chánh cho cư dân đi. Tuy nhiên, người dân cho rằng con đường này có nhiều vấn đề, thiếu an toàn nên mong muốn được đi ở lối 177 Trung Kính.

Bà Hoàng Thị Liên, Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH MTV Đầu tư Văn Phú – Trung Kính cho biết, chủ đầu tư đã làm văn bản lên quận và thành phố để cùng tháo gỡ mở nút đường Mạc Thái Tông. Chủ đầu tư cũng đang báo cáo thành phố và quận Cầu Giấy để lắp dựng các biển báo, mở rộng khúc cua, trồng cây xanh… đảm bảo kỹ thuật, an toàn.

Về phương án lối đi 177 Trung Kính, chủ đầu tư cho biết việc mở lối đi ở đây không an toàn vì xung đột giao thông giữa xe máy, ô tô, người đi bộ… Đề nghị UBND quận, cơ quan chuyên ngành hướng dẫn về giải pháp chuyên môn, pháp lý. Chủ đầu tư đề nghị xin ý kiến của cư dân toà nhà và quyết định căn cứ dựa trên 2/3 cư dân tham gia đồng ý và phương án tổ chức giao thông phải có sự nhất trí thảo luận của các cơ quan chức năng.

Đáng chú ý, tại cuộc họp, bà Hoàng Thị Liên cũng “đá quả bóng trách nhiệm” sang Công ty Đất Xanh khi cho rằng, trong quá trình bán hàng đã có những vấn đề dẫn tới những ý kiến phản ánh như hiện nay. Chủ đầu tư đang khắc phục, đối thoại với cư dân để tìm ra biện pháp giải quyết.

Tại buổi họp, ông Trần Việt Hà, Phó chủ tịch UBND quận Cầu Giấy cho biết, quận sẽ tổ chức cuộc họp để có biện pháp đẩy nhanh đầu tư xây dựng tuyến đường 21m trong năm 2017, cố gắng hoàn thành trước Tết Âm lịch. Trong thời gian đó, đề nghị chủ đầu tư và cư dân có phương án thống nhất giao thông lối đi 177 Trung Kính trước ngày 15.4.2017.

Theo ông Hà, cần phải thực hiện theo đúng quy hoạch, mà theo quy hoạch thì 177 Trung Kính là lối đi của trường học. Hiện nay, dự án trường học này chưa được thực hiện và dự án chưa được quy hoạch đầy đủ về hạ tầng kỹ thuật nên giải pháp trước mắt là nên mở số 177 Trung Kính cho người dân đi. Tuy nhiên, cần có sự thống nhất giữa chủ đầu tư và cư dân trên cơ sở có ý kiến của các đơn vị chức năng như Sở Giao thông Vận tải, Sở Xây dựng và chính quyền quận để đảm bảo cho vấn đề giao thông được an toàn.

"Đây là giải pháp tạm thời trong lúc thực hiện mở đường theo quy hoạch để đảm bảo cho người dân, còn khi thực hiện theo quy hoạch thì không có lối 177 Trung Kính mà lối này chỉ là của trường học thôi", ông Hà nói thêm.

Hoài Phong

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Dự án Formosa có thể xem là một thảm họa điển hình về môi trường mà chúng ta phải trả giá. Việc các cấp, các ngành đã và đang tiến hành xử lý kỷ luật những người có trách nhiệm trong cả quá trình dựng nên dự án thật sự cũng là hồi chuông cảnh tỉnh cho mỗi cá nhân có trách nhiệm tham gia các khâu để hình thành nhà máy luyện thép nói trên.

  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Một clip lưu truyền hôm qua trên mạng ghi lại hình ảnh một xe taxi lao thẳng vào xe máy của một người đàn ông đang giật túi xách của 2 người phụ nữ trên đường phố Sài Gòn. Tôi thật sự thấy “sốc” với cảnh trong clip, và thót tim vì tính mạng của người đàn ông nọ.

  • Đoàn Đạt

    Nhà báo

    Mấy hôm nay dư luận như nóng lên với đề xuất có ảnh hưởng đến hơn một nửa dân số TP.HCM: Đề xuất cấm xe máy tại một hội thảo về kiểm soát nhu cầu sử dụng xe cá nhân. Trong số các đề xuất cấm xe máy, có đề xuất khá “đanh thép” của PGS-TS Phạm Xuân Mai, Trưởng khoa Kỹ thuật giao thông Đại học Bách khoa TP.HCM. Xin có đôi điều tranh luận cùng ông.

  • Bình Luận

    Bình luận

    ​Dự thảo Nghị định "quy định điều kiện kinh doanh thiết bị, phần mềm ngụy trang dùng để ghi âm, chụp hình, định vị" của Bộ Công an đang gây sửng sốt cho dư luận, bởi một quy định về "Nguyên tắc hoạt động và quản lý" tại khoản 3 điều 4 của dự thảo Nghị định là: "Chỉ cơ quan chuyên trách bảo vệ an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội được sử dụng thiết bị, phần mềm ngụy trang dùng để ghi âm, chụp hình, định vị phục vụ cho hoạt động bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội, phòng chống tội phạm và nhiệm vụ quốc phòng".

  • Nguyễn Thông

    Nhà báo

    Sao những vị ở Cục Nghệ thuật biểu diễn không nhớ lời dạy của cụ Hồ, “việc gì có lợi cho dân phải hết sức làm, việc gì có hại cho dân phải hết sức tránh”. Cứ làm theo lời cụ, đâu đến nỗi phát sinh phiền hà rắc rối, tai tiếng như vừa rồi.