ngày 22 tháng 08 năm 2017
Bất động sản
 

TP.HCM: Xây dựng sai phép sẽ bị cấm kinh doanh, không cấp sổ hồng

In bài viết
Những công trình vi phạm trật tự xây dựng sẽ bị xử lý nghiêm - Ảnh minh họa: HĐ
  TP.HCM sẽ tạm dừng việc giao đất, cho thuê đất và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất tại các địa chỉ có công trình vi phạm trật tự xây dựng.

Ngày 28.3, thông tin từ Văn phòng UBND TP.HCM cho biết UBND TP đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tăng cường phối hợp tuần tra, kiểm tra và kịp thời giải quyết những khó khăn vướng mắc trong quá trình thực thi công vụ, kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm liên quan đến xây dựng.

Cụ thể, TP.HCM giao các cơ quan có thẩm quyền không xem xét việc cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh tại địa chỉ có công trình vi phạm trật tự xây dựng cho các cá nhân, tổ chức trong các trường hợp chưa chấm dứt hành vi vi phạm, chưa chấp hành các quyết định xử lý vi phạm hành chính và chưa thực hiện xong các biện pháp khắc phục hậu quả.

Trong khi đó, Sở Tài nguyên - Môi trường sẽ xem xét tạm dừng việc giao đất, cho thuê đất và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất tại các địa chỉ có công trình vi phạm trật tự xây dựng cho các cá nhân, tổ chức trong các trường hợp chưa chấm dứt hành vi vi phạm, chưa chấp hành các quyết định xử lý vi phạm hành chính và chưa thực hiện xong các biện pháp khắc phục hậu quả.

Các văn phòng công chứng không thực hiện chứng nhận các giao dịch, chuyển nhượng các công trình xây dựng không phù hợp hiện trạng, công trình chưa thực hiện thủ tục hoàn công, các công trình có vi phạm xây dựng hoặc các trường hợp chưa chấm dứt hành vi vi phạm, chưa chấp hành các quyết định xử lý vi phạm hành chính và chưa thực hiện xong các biện pháp khắc phục hậu quả.

UBND các quận huyện sẽ chỉ đạo các phường xã, thị trấn ban hành quyết định đình chỉ thi công công trình xây dựng vi phạm; đồng thời tổ chức theo dõi việc chấp hành của các đơn vị bị xử lý.

Ngoài ra, các đơn vị này còn ban hành quyết định cưỡng chế phá dỡ công trình (hoặc bộ phận công trình vi phạm) khi nhận được hồ sơ do Chánh Thanh tra Sở Xây dựng chuyển đến cũng như tiếp tục tạo điều kiện hỗ trợ các đội Thanh tra địa bàn về quỹ đất, quỹ nhà, cơ sở vật chất để bố trí trụ sở làm việc đáp ứng yêu cầu công tác, đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Công an TP sẽ có nhiệm vụ chỉ đạo việc cấm chuyên chở vật tư, nhân công và tạm dừng việc đăng ký tạm trú, thường trú cho các cá nhân, hộ gia đình tại địa chỉ có công trình xây dựng không có giấy phép xây dựng và bị buộc phải tháo dỡ toàn bộ công trình vi phạm...

Theo UBND TP.HCM, việc chỉ đạo này nhằm giữ vững trật tự, kỷ cương và hiệu lực quản lý nhà nước trong công tác quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn TP.

Phan Diệu

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 1
29/03/17PHẢN HỒI
http://baodatviet.vn/chinh-tri-xa-hoi/tin-tuc-thoi-su/40-biet-thu-son-tra-xay-voi-vang-de-lam-gi-3332064/?paged=2 Nhờ báo chuyển KTS Hải 1 câu hỏi. Đó là theo KTS Hải, đã có dự án xây biệt thự lớn trên bán đảo Sơn Trà, và họ đã bán 1 số, hiện tại họ rao giá 100 - 100 tỉ / căn biệt thự 1000m2, thì theo KTS, đây thực sự là dự án du lịch hay dự án BĐS? (Cách đây vài ngày, Tổng cục thống kê vừa lên tiếng về cách tính GRDP sai của ĐN ở điểm này đấy ạ, nhưng chưa thấy ĐN trả lời!)
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Giáo viên hiện nay đời sống cực kỳ khó khăn. Loại được hưởng lương trong biên chế tuy ít ỏi nhưng cũng còn là may mắn. Có những giáo viên ở nông thôn, lương chỉ là thứ phụ cấp vài trăm ngàn/tháng (giáo viên mẫu giáo...) thì xin hỏi họ sống sao nổi nếu không có nghề phụ? Trách nhiệm của nhà nước ở đây là cần có cách xử lý thật thấu đáo chuyện này nếu không muốn đất nước bị tụt hậu về tri thức.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Nếu băm nhỏ các con đường BOT để lắp trạm thu phí dày đặc hơn thì tất nhiên dòng xe cộ sẽ phải lưu thông chậm chạp hơn vì chốc chốc lại phải dừng trạm trả phí ở khoảng cách quá gần. Nếu đặt trạm dày như vậy thì BOT hóa ra lại cản trở tốc độ phát triển kinh tế xã hội, chứ không còn thúc đẩy nữa.

  • Phạm Quang Long

    PGS-TS

    Đường sá nói chung là tài sản quốc gia, nhà nước giao cho ông GTVT quản. Ông quyết định đầu tư đường nào, chọn hình thức nào, đặt trạm thu phí ở đâu, được thu trong bao nhiêu năm... đều được dân giao cho ông quyết cả. Thế mà ông phụ lòng tin của dân.

  • Đoàn Đạt

    Nhà báo

    Cuộc 'khủng hoảng tiền lẻ' ở trạm thu phí Cai Lậy vẫn chưa đến hồi kết mà còn có “khả năng lây lan” như lo ngại của Chủ nhiệm Ủy ban đối ngoại Thường vụ quốc hội Nguyễn Văn Giàu. Câu hỏi được đặt ra là: Ai là người chịu trách nhiệm về cuộc khủng hoảng này và cả khả năng có thể lây lan của nó?

  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Đây là tranh chấp giữa nhà đầu tư yêu cầu dân trả tiền, còn dân không chịu trả tiền vì cho rằng mình dùng đường cũ, không dùng đường mới do nhà đầu tư xây. Nhà đầu tư thấy mình có lý theo quy định về BOT thì cứ đưa sự việc ra thuyết phục công luận, hay kiện ra tòa xét xử công khai và công minh. Có đâu lại mật báo thông tin của người đang tranh chấp với mình?