ngày 20 tháng 01 năm 2018
Bất động sản
 

TP.HCM xây 2 cây cầu mới ở khu Đông tổng vốn gần 900 tỉ đồng

In bài viết
Cầu Ông Nhiêu hiện hữu quá cũ và thấp, gây khó khăn đi lại cho cả việc lưu thông trên đường bộ lẫn đường thủy. - Ảnh: PLO
  Khu Quản lý giao thông đô thị số 2 thuộc Sở Giao thông Vận tải TP.HCM mới đây cho biết đang chuẩn bị khởi công xây cầu Ông Nhiêu trên đường Nguyễn Duy Trinh, quận 9, thuộc khu Đông TP.HCM.

Cầu Ông Nhiêu mới bắc qua rạch ông Nhiêu, điểm đầu cách nút giao với đường cao tốc TP.HCM-Long Thành-Dầu Giây khoảng 90m, điểm cuối cách nút giao đường Lã Xuân Oai khoảng 1,2km. Tổng bề rộng phần cầu 19,5m, chiều dài cầu 189,3m. Tổng vốn đầu tư xây dựng dự án là 425,4 tỉ đồng; trong đó chi phí xây dựng 230,7 tỉ đồng, chi phí xây dựng bồi thường giải phóng mặt bằng 131,2 tỉ đồng bằng nguồn vốn đầu tư ngân sách TP.HCM. 

Trước đó ngày 14.12, Khu Quản lý giao thông đô thị số 2 cũng đã động thổ xây dựng cầu Tăng Long cũng ở quận 9. Mục tiêu dự án nhằm nâng khẩu độ tĩnh không thông thuyền đúng cấp giao thông thủy luồng tuyến rạch Trau Trảu-Ông Nhiêu; đảm bảo tải trọng khai thác đồng bộ trên trục đường Lã Xuân Oai, góp phần chỉnh trang đô thị, từng bước hoàn thiện hệ thống giao thông theo quy hoạch, phát triển đô thị khu vực quận 9.

Cầu Tăng Long sẽ bắc qua rạch Trau Trảu, nằm trên đường Lã Xuân Oai. Chiều dài tuyến dự tính là 790m, chiều dài cầu 231m, rộng 23m đáp ứng 4 làn xe chạy 60km/h và có lề bộ hành 2 bên. Điểm đầu tuyến giáp nút giao giữa đường D2-đường Lã Xuân Oai. Cuối tuyến giáp nút giao thông giữa đường Lò Lu-đường Lã Xuân Oai. Tổng mức đầu tư dự án 450 tỉ đồng, trong đó chi phí giải phóng mặt bằng gần 100 tỉ đồng bằng vốn ngân sách TP.HCM.

Trao đổi với báo chí, ông Lê Ngọc Hùng - Giám đốc Khu Quản lý giao thông đô thị số 2 cho biết: "Đây là hai cầu cũ, tải trọng thấp - chỉ đạt 13 tấn và độ cao thông thuyền chỉ là 1,5 m nên cản trở tàu thuyền lưu thông. Cầu mới cao hơn 6 m cũng nhằm khai thông tuyến đường thủy từ sông Đồng Nai - Nhà Bè vào ra cụm cảng cạn trong Khu công nghệ cao quận 9".

Dự kiến việc xây dựng 2 cây cầu này sẽ được hoàn thành trong năm 2019. 

Thi Anh

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Đến hôm nay, đã quá thời hạn Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hứa sẽ có “phương án xử lý dứt điểm” trạm thu phí BOT Cai Lậy (trạm Cai Lậy), mà phương án vẫn chưa được đưa ra. Những ngày này lại bùng nổ sự chống đối trạm thu phí Cần Thơ – Phụng Hiệp và trạm BOT Sóc Trăng. Các trạm BOT ở nhiều địa phương khác cũng đang “nóng”!

  • Hồ Hùng

    Nhà báo

    “Đi có 150 mét mà chuyến đi, chuyến về đóng 280.000 đồng, đau như bò đá không? Trong khi phí đường bộ xe tui đã đóng mỗi năm 13 triệu đồng”, chị Vân, tài xế, nói vậy với nhân viên thu phí Trạm BOT T2 (Q.Thốt Nốt, TP.Cần Thơ). Trước đó, ông Nguyễn Nhật, Thứ trưởng Bộ GTVT khẳng định, các trạm đều đặt đúng quy trình.

  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Những câu chuyện và bài học lịch sử mà ông Trương Tấn Sang dẫn lại và rút ra là những câu chuyện và bài học mà dân Việt thuộc nằm lòng. Việc ông Sang dẫn ra, nhắc lại không hề thừa, nhất là trong thời buổi này khi xã hội đang có nhiều điều đáng suy nghĩ.

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Đã đến lúc cần phải chấn chỉnh lại ngay công tác thanh, kiểm tra, kiểm toán, không chỉ về nghiệp vụ mà còn về tinh thần trách nhiệm trước Đảng, trước nhân dân...

  • Bình Luận

    Bình luận

    Đầu năm, đầu tháng, nói những điều này không phải để bi quan hay hoài nghi những thành tựu đạt được mà để thấy đau đáu nhiều việc phải cùng nhau hợp sức và nỗ lực nhiều hơn. Để những kỷ lục buồn, những Guinness băn khoăn ngày càng thu hẹp và không có điều kiện sinh sôi.