ngày 23 tháng 01 năm 2018
Bất động sản
 

TP.HCM duyệt quy hoạch cụm cảng trung chuyển 5.800 tỉ tại quận 9

In bài viết
Cảng ICD mới tại phường Long Bình, quận 9
  UBND TP.HCM đã duyệt nhiệm vụ điều chỉnh quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 khu dân cư và cụm cảng trung chuyển – ICD (phường Long Bình, quận 9).

Theo đó, quy hoạch sẽ ưu tiên bố trí các công trình cao tầng dọc các trục giao thông chính như: đường Vành đai 3, đường Nguyễn Xiển.

UBND TP.HCM cho rằng việc quy hoạch chỉnh trang tại các khu dân cư hiện hữu phải theo hướng tránh gây xáo trộn lớn đến cuộc sống của cộng đồng dân cư. Đồng thời, khuyến khích người dân hợp tác đầu tư vào những dự án xây dựng nhóm nhà ở tập trung.

Việc này nhằm khai thác hiệu quả tiềm năng sử dụng đất và thay đổi dần bộ mặt đô thị theo hướng chuyển đổi mô hình ở từ thấp tầng thành cao tầng, giảm mật độ xây dựng, nâng tầng cao, tạo quỹ đất cho các công trình phúc lợi công cộng và cây xanh, cải thiện, nâng cao điều kiện - môi trường sống cho cộng đồng dân cư.

Tại khu vực tiếp giáp rạch Cây Quý, rạch nhánh... sẽ phát huy ưu thế địa hình sông nước, tạo không gian mở hài hòa với cảnh quan chung tại khu vực; phát triển mô hình nhà vườn thấp tầng với mật độ xây dựng thấp, các công trình cao tầng được bố trí lùi dần phía sau theo nguyên tắc cao dần về phía bên trong so với sông, kênh, rạch...

Trước đó, hồi đầu tháng 1.2017, UBND TP.HCM đã phê duyệt đề xuất dự án xây dựng cụm cảng trung chuyển - ICD mới tại phường Long Bình, quận 9 theo hình thức PPP.

Dự án nhằm đầu tư xây dựng hệ thống bến bãi, khu nước, nhà kho tại phường Long Bình, quận 9 để tiếp nhận và di dời hoạt động của các đơn vị, doanh nghiệp đang hoạt động tại khu vực cảng Trường Thọ, quận Thủ Đức và giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường trong nội đô.

Dự án xây dựng cụm cảng trung chuyển - ICD có tổng vốn đầu tư khoảng 5.800 tỉ đồng, được thực hiện từ năm 2016 đến năm 2019.

Chủ đầu tư dự án được UBND TP.HCM chỉ định là liên danh Công ty cổ phần Đức Khải, Công ty cổ phần Địa ốc Tân Hoàng, Công ty cổ phần Địa ốc Tam Bình.

Với diện tích gần 60 ha, cảng gồm nhiều hạng mục như bến cảng, kho bãi và các công trình phụ trợ gồm hệ thống văn phòng, nhà điều hành, hệ thống an ninh, phòng cháy chữa cháy, cứu hộ cứu nạn, cấp thoát nước, trạm cân, điện và thông tin liên lạc...

Phan Diệu

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Đến hôm nay, đã quá thời hạn Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hứa sẽ có “phương án xử lý dứt điểm” trạm thu phí BOT Cai Lậy (trạm Cai Lậy), mà phương án vẫn chưa được đưa ra. Những ngày này lại bùng nổ sự chống đối trạm thu phí Cần Thơ – Phụng Hiệp và trạm BOT Sóc Trăng. Các trạm BOT ở nhiều địa phương khác cũng đang “nóng”!

  • Hồ Hùng

    Nhà báo

    “Đi có 150 mét mà chuyến đi, chuyến về đóng 280.000 đồng, đau như bò đá không? Trong khi phí đường bộ xe tui đã đóng mỗi năm 13 triệu đồng”, chị Vân, tài xế, nói vậy với nhân viên thu phí Trạm BOT T2 (Q.Thốt Nốt, TP.Cần Thơ). Trước đó, ông Nguyễn Nhật, Thứ trưởng Bộ GTVT khẳng định, các trạm đều đặt đúng quy trình.

  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Những câu chuyện và bài học lịch sử mà ông Trương Tấn Sang dẫn lại và rút ra là những câu chuyện và bài học mà dân Việt thuộc nằm lòng. Việc ông Sang dẫn ra, nhắc lại không hề thừa, nhất là trong thời buổi này khi xã hội đang có nhiều điều đáng suy nghĩ.

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Đã đến lúc cần phải chấn chỉnh lại ngay công tác thanh, kiểm tra, kiểm toán, không chỉ về nghiệp vụ mà còn về tinh thần trách nhiệm trước Đảng, trước nhân dân...

  • Bình Luận

    Bình luận

    Đầu năm, đầu tháng, nói những điều này không phải để bi quan hay hoài nghi những thành tựu đạt được mà để thấy đau đáu nhiều việc phải cùng nhau hợp sức và nỗ lực nhiều hơn. Để những kỷ lục buồn, những Guinness băn khoăn ngày càng thu hẹp và không có điều kiện sinh sôi.