ngày 20 tháng 08 năm 2017
Bất động sản
 

TP.HCM điều chỉnh giá đất 15 quận huyện

In bài viết
TP.HCM đã điều chỉnh, bổ sung bảng giá đất - Ảnh minh họa
  UBND TP.HCM đã quyết định điều chỉnh, bổ sung bảng giá đất của 15 quận huyện trên địa bàn thành phố. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1.8.2017.

Theo đó, TP.HCM sẽ đổi tên, chỉnh đoạn, điều chỉnh giá đất 7 tuyến đường trên địa bàn quận 2 và 3 tuyến đường trên địa bàn quận Gò Vấp; điều chỉnh giá đất 1 tuyến đường trên địa bàn quận 6.

TP.HCM cũng cho đổi tên, chỉnh đoạn 2 tuyến đường trên địa bàn quận 10, 2 tuyến đường trên địa bàn quận Thủ Đức, 4 tuyến đường trên địa bàn quận Phú Nhuận, 5 tuyến đường trên địa bàn quận Bình Tân, 46 tuyến đường trên địa bàn huyện Hóc Môn, 2 tuyến đường trên địa bàn huyện Bình Chánh và 1 tuyến đường trên địa bàn huyện Cần Giờ.

Song song đó là đổi tên, chỉnh đoạn và bổ sung 11 tuyến đường trên địa bàn quận Tân Phú và 2 tuyến đường trên địa bàn huyện Củ Chi; bổ sung 1 tuyến đường trên địa bàn quận 9, 1 tuyến đường trên địa bàn quận 11 và 3  tuyến đường trên địa bàn huyện Nhà Bè.

Cũng liên quan tới điều chỉnh giá đất, UBND TP.HCM cũng vừa phê duyệt hệ số điều chỉnh giá đất để tính bồi thường, hỗ trợ, tái định cư của một số dự án trên địa bàn thành phố.

Cụ thể, đối với dự án nạo vét Rạch Nhảy - Rạch Ruột ngựa (phường An Lạc, quận Bình Tân), hệ số điều chỉnh giá đất ở từ 3,707 đến 4,145 và đất nông nghiệp trồng cây lâu năm là 20,195. Đối với đất ở tái định cư vị trí 1 thuộc lô H, lô I, lô K (mặt tiền đường nội bộ, lộ giới 12 m khu tái định cư Lý Chiêu Hoàng, quận Bình Tân) là 5,322.

Đối với dự án cải tạo, nâng cấp luồng sông Sài Gòn đoạn từ cầu đường sắt Bình Lợi tới cảng Bến Súc (phường 13, quận Bình Thạnh), hệ số điều chỉnh giá đất ở mặt tiền đường và 1 mặt hẻm đường Nơ Trang Long (đoạn Nguyễn Xí - Bình Lợi) là 2,548; hẻm vị trí 3 đường Nơ Trang Long (đoạn Nguyễn Xí - Bình Lợi) là 2,652 và hai mặt tiền hẻm vị trí 3 đường Nơ Trang Long (đoạn Nguyễn Xí - Bình Lợi) là 2,295.

Đối với đất nông nghiệp trồng cây lâu năm thuộc khu vực I, vị trí 1 (tính từ mép trong lề đường trong phạm vi 200 m) thì hệ số là 34,910 và đất trồng cây hàng năm thuộc khu vực I, vị trí 1 (tính từ mép trong lề đường trong phạm vi 200 m) là 37,246.

Đối với dự án xây dựng cầu Phước Lộc (xã Phước Lộc và xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè), hệ số điều chỉnh giá đất ở mặt tiền đường Đào Sư Tích xã Phước Kiển, đoạn từ Lê Văn Lương đến cầu Phước Lộc là 4,43 và hẻm xi măng vị trí 3, cách mặt tiền đường dưới 100 m là 4,7; mặt tiền đường Đào Sư Tích, xã Phước Lộc, đoạn từ cầu Phước Lộc đến cuối đường là 4,244 và hẻm xi măng từ 4,49 đến 4,68 tùy theo vị trí.

Đối với đất nông nghiệp có hệ số từ 12,892 đến 16,79. Đối với mức hỗ trợ đào tạo, chuyển đổi nghề nghiệp và tìm kiếm việc làm cho hộ gia đình, cá nhân khi nhà nước thu hồi đất nông nghiệp của hộ gia đình, cá nhân trực tiếp sản xuất nông nghiệp thì hệ số là 3.

Đối với dự án cống ngăn triều Rạch Ông Đụng (quận 12), hệ số điều chỉnh giá đất ở hẻm rộng từ 3 đến 5 m đường Hà Huy Giáp (đoạn từ ngã Tư Ga đến cầu Phú Long) là 3,253; đất nông nghiệp có hệ số từ 15,246 đến 16,646 tùy theo vị trí.

Đối với dự án xây dựng Trường mầm non Đa Phước (xã Đa Phước, huyện Bình Chánh), hệ số điều chỉnh giá đất nông nghiệp để tính bồi thường, hỗ trợ là 6,497. Đối với mức hỗ trợ đào tạo, chuyển đổi nghề nghiệp và tìm kiếm việc làm cho hộ gia đình, cá nhân khi nhà nước thu hồi đất nông nghiệp của hộ gia đình, cá nhân trực tiếp sản xuất nông nghiệp thì hệ số điều chỉnh là 3.

UBND TP cũng phê duyệt hệ số điều chỉnh giá bán, giá thu tiền sử dụng đất tái định cư của dự án chỉnh trang mở rộng đường Phan Văn Trị (phường 1, phường 5, quận Gò Vấp) tại khu dân cư Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh là 4,985.

Phan Diệu

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Bình Luận

    Bình luận

    Nếu băm nhỏ các con đường BOT để lắp trạm thu phí dày đặc hơn thì tất nhiên dòng xe cộ sẽ phải lưu thông chậm chạp hơn vì chốc chốc lại phải dừng trạm trả phí ở khoảng cách quá gần. Nếu đặt trạm dày như vậy thì BOT hóa ra lại cản trở tốc độ phát triển kinh tế xã hội, chứ không còn thúc đẩy nữa.

  • Phạm Quang Long

    PGS-TS

    Đường sá nói chung là tài sản quốc gia, nhà nước giao cho ông GTVT quản. Ông quyết định đầu tư đường nào, chọn hình thức nào, đặt trạm thu phí ở đâu, được thu trong bao nhiêu năm... đều được dân giao cho ông quyết cả. Thế mà ông phụ lòng tin của dân.

  • Đoàn Đạt

    Nhà báo

    Cuộc 'khủng hoảng tiền lẻ' ở trạm thu phí Cai Lậy vẫn chưa đến hồi kết mà còn có “khả năng lây lan” như lo ngại của Chủ nhiệm Ủy ban đối ngoại Thường vụ quốc hội Nguyễn Văn Giàu. Câu hỏi được đặt ra là: Ai là người chịu trách nhiệm về cuộc khủng hoảng này và cả khả năng có thể lây lan của nó?

  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Đây là tranh chấp giữa nhà đầu tư yêu cầu dân trả tiền, còn dân không chịu trả tiền vì cho rằng mình dùng đường cũ, không dùng đường mới do nhà đầu tư xây. Nhà đầu tư thấy mình có lý theo quy định về BOT thì cứ đưa sự việc ra thuyết phục công luận, hay kiện ra tòa xét xử công khai và công minh. Có đâu lại mật báo thông tin của người đang tranh chấp với mình?

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Đó là lời cam kết gan ruột của giáo sư Lương Công Nhớ, Hiệu trưởng Trường Đại học Hàng hải khi ông bày tỏ tại hội nghị tổng kết năm học 2016-2017 và phương hướng, nhiệm vụ năm học 2017-2018 của các cơ sở giáo dục đại học và trường sư phạm trước lãnh đạo ngành giáo dục nước nhà hôm 11.8 vừa qua.