ngày 27 tháng 06 năm 2017
Bất động sản
 

Thủ tướng chấp thuận cho TP.HCM xây cầu Cát Lái, Cần Giờ

In bài viết
Cầu Cát Lái sẽ nối quận 2 với huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Ảnh minh họa
  Thủ tướng đã đồng ý bổ sung cầu Cát Lái, cầu Cần Giờ và dự án xây dựng đường song song với quốc lộ 50 vào quy hoạch phát triển giao thông vận tải TP.HCM đến năm 2020 và tầm nhìn sau năm 2020.

Theo đó, Thủ tướng đã đồng ý bổ sung cầu thay thế phà Cát Lái. Cây cầu này nối quận 2, TP.HCM với huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai. Cầu Cát Lái có tổng chiều dài là 4,5km. Đây là công trình đô thị chủ yếu, dành cho 6 làn cơ giới và 2 làn hỗn hợp với vận tốc 80km/giờ; mặt cắt ngang đường 60m. Cầu được dự kiến xây dựng từ năm 2017 - 2020.

Bên cạnh cầu Cát Lái, Thủ tướng cũng đồng ý cho TP.HCM bổ sung cầu Cần Giờ thay thế phà Bình Khánh. Cầu này nối huyện Nhà Bè và huyện Cần Giờ, vượt sông Soài Rạp. Tổng chiều dài cầu và đường dẫn khoảng 7,3km. Đây là loại đường trục đô thị thứ yếu, vận tốc 60km/giờ. Mặt cắt ngang đường 40m, đảm bảo 4 làn cơ giới và 2 làn hỗn hợp; mặt cắt ngang cầu phù hợp với quy mô tuyến. Cầu được thực hiện dự kiến từ năm 2017 - 2020.

Ngoài ra, Thủ tướng cũng đồng ý từ năm 2017 - 2020 TP.HCM được thực hiện xây dựng đường song song với quốc lộ 50 từ huyện Nhà Bè đến huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An với chiều dài tuyến khoảng 8,6km. Đây là loại đường đô thị chính, vận tốc 80km/giờ. Mặt cắt ngang đường 40m đảm bảo 6 làn xe cơ giới; mặt cắt ngang cầu trên tuyến phù hợp với quy mô tuyến.

Thủ tướng đã yêu cầu UBND TP.HCM cập nhật các công trình trên vào các quy hoạch có liên quan và triển khai đầu tư theo đúng quy định của pháp luật.

Phan Diệu

 

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Nguyễn Văn Mỹ

    Tác giả - Doanh nhân

    Gần trăm năm nay, cụm từ “Công tử Bạc Liêu” đã trở thành thành ngữ chỉ sự xa hoa, giàu có. Dần dà, danh xưng này gần như thuộc về ông Trần Trinh Huy, tên thật là Trần Trinh Quy, còn gọi là Ba Huy, giàu có nhất vùng Nam Bộ những năm đầu thế kỷ 20.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Chuyện những con tàu đánh cá vỏ thép ở Bình Định vừa được đóng mới, đưa vào sử dụng không được bao lâu thì bị hư hỏng nặng là những câu hỏi nóng đang đặt ra trước dư luận và diễn đàn quốc hội.

  • Nguyễn Công Khế

    Nhà báo

    Mỗi năm, đến ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, lại gợi tôi nhiều kỷ niệm buồn vui lẫn lộn. Tôi thông cảm cho Thế Thanh. Trước đây, khi tôi còn làm báo. Thế Thanh và Kim Hạnh đã rời vũ đài trước. Gặp tôi Thế Thanh thường tâm sự: "Mình chỉ muốn trở lại nghề báo thôi Khế ơi!". Nghề báo, đối với chúng tôi là lẽ sống, là khát vọng sống, đôi khi là sống và chết chứ không phải là nghề kiếm cơm đơn thuần.

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Chúng ta không nên và thậm chí, cần phải hết sức thận trọng trước những thông tin ở đâu đó cung cấp cho người làm báo dù có thể là rất chính xác vào mỗi kỳ "quy hoạch nhân sự" khi đằng sau đó là ý đồ của ai đó. Vô tình, chúng ta trở thành công cụ giúp cho một ai đó, một nhóm nào đó đang mưu cầu lợi ích riêng mà báo chí thì vô tư, không hay biết, trở thành cánh tay nối dài giúp họ.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Cụ Huỳnh Thúc Kháng mang khí phách của người làm báo chân chính, như cụ Hồ nhận định, là của người cầm đuốc soi đường cho quốc dân đi.