ngày 23 tháng 01 năm 2018
Bất động sản
 

Thủ tướng chấp thuận cho TP.HCM xây cầu Cát Lái, Cần Giờ

In bài viết
Cầu Cát Lái sẽ nối quận 2 với huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Ảnh minh họa
  Thủ tướng đã đồng ý bổ sung cầu Cát Lái, cầu Cần Giờ và dự án xây dựng đường song song với quốc lộ 50 vào quy hoạch phát triển giao thông vận tải TP.HCM đến năm 2020 và tầm nhìn sau năm 2020.

Theo đó, Thủ tướng đã đồng ý bổ sung cầu thay thế phà Cát Lái. Cây cầu này nối quận 2, TP.HCM với huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai. Cầu Cát Lái có tổng chiều dài là 4,5km. Đây là công trình đô thị chủ yếu, dành cho 6 làn cơ giới và 2 làn hỗn hợp với vận tốc 80km/giờ; mặt cắt ngang đường 60m. Cầu được dự kiến xây dựng từ năm 2017 - 2020.

Bên cạnh cầu Cát Lái, Thủ tướng cũng đồng ý cho TP.HCM bổ sung cầu Cần Giờ thay thế phà Bình Khánh. Cầu này nối huyện Nhà Bè và huyện Cần Giờ, vượt sông Soài Rạp. Tổng chiều dài cầu và đường dẫn khoảng 7,3km. Đây là loại đường trục đô thị thứ yếu, vận tốc 60km/giờ. Mặt cắt ngang đường 40m, đảm bảo 4 làn cơ giới và 2 làn hỗn hợp; mặt cắt ngang cầu phù hợp với quy mô tuyến. Cầu được thực hiện dự kiến từ năm 2017 - 2020.

Ngoài ra, Thủ tướng cũng đồng ý từ năm 2017 - 2020 TP.HCM được thực hiện xây dựng đường song song với quốc lộ 50 từ huyện Nhà Bè đến huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An với chiều dài tuyến khoảng 8,6km. Đây là loại đường đô thị chính, vận tốc 80km/giờ. Mặt cắt ngang đường 40m đảm bảo 6 làn xe cơ giới; mặt cắt ngang cầu trên tuyến phù hợp với quy mô tuyến.

Thủ tướng đã yêu cầu UBND TP.HCM cập nhật các công trình trên vào các quy hoạch có liên quan và triển khai đầu tư theo đúng quy định của pháp luật.

Phan Diệu

 

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Đến hôm nay, đã quá thời hạn Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hứa sẽ có “phương án xử lý dứt điểm” trạm thu phí BOT Cai Lậy (trạm Cai Lậy), mà phương án vẫn chưa được đưa ra. Những ngày này lại bùng nổ sự chống đối trạm thu phí Cần Thơ – Phụng Hiệp và trạm BOT Sóc Trăng. Các trạm BOT ở nhiều địa phương khác cũng đang “nóng”!

  • Hồ Hùng

    Nhà báo

    “Đi có 150 mét mà chuyến đi, chuyến về đóng 280.000 đồng, đau như bò đá không? Trong khi phí đường bộ xe tui đã đóng mỗi năm 13 triệu đồng”, chị Vân, tài xế, nói vậy với nhân viên thu phí Trạm BOT T2 (Q.Thốt Nốt, TP.Cần Thơ). Trước đó, ông Nguyễn Nhật, Thứ trưởng Bộ GTVT khẳng định, các trạm đều đặt đúng quy trình.

  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Những câu chuyện và bài học lịch sử mà ông Trương Tấn Sang dẫn lại và rút ra là những câu chuyện và bài học mà dân Việt thuộc nằm lòng. Việc ông Sang dẫn ra, nhắc lại không hề thừa, nhất là trong thời buổi này khi xã hội đang có nhiều điều đáng suy nghĩ.

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Đã đến lúc cần phải chấn chỉnh lại ngay công tác thanh, kiểm tra, kiểm toán, không chỉ về nghiệp vụ mà còn về tinh thần trách nhiệm trước Đảng, trước nhân dân...

  • Bình Luận

    Bình luận

    Đầu năm, đầu tháng, nói những điều này không phải để bi quan hay hoài nghi những thành tựu đạt được mà để thấy đau đáu nhiều việc phải cùng nhau hợp sức và nỗ lực nhiều hơn. Để những kỷ lục buồn, những Guinness băn khoăn ngày càng thu hẹp và không có điều kiện sinh sôi.