ngày 16 tháng 01 năm 2018
Bất động sản
 
TP.HCM:

Tăng chiều cao xây dựng nút giao thông Võ Văn Kiệt - Quốc lộ 1

In bài viết
Nút giao thông Võ Văn Kiệt - Quốc lộ 1 - Ảnh từ Internet
  TP.HCM sẽ tăng chiều cao xây dựng xung quanh khu vực nút giao thông Võ Văn Kiệt - Quốc lộ 1 (Quốc lộ 1A) với khoảng lùi phù hợp và tạo không gian mở cho khu vực thiết kế.

UBND TP.HCM đã duyệt nhiệm vụ thiết kế đô thị riêng tỷ lệ 1/500 khu vực nút giao thông Võ Văn Kiệt - Quốc lộ 1 (Quốc lộ 1A) tại huyện Bình Chánh.

Theo đó, không gian đô thị tại nút giao thông Quốc lộ 1A - đường Võ Văn Kiệt được tổ chức theo hướng hình thành khu vực phát triển đô thị hiện đại, hài hòa và phát triển các cụm công trình nhà ở kết hợp chức năng thương mại, dịch vụ; phát huy lợi thế về giao thông, cải tạo không gian, cảnh quan và môi trường đô thị.

Theo UBND TP.HCM, đây là nút giao thông cửa ngõ quan trọng phía Tây của thành phố nên thành phố sẽ tăng chiều cao xây dựng xung quanh khu vực nút giao với khoảng lùi phù hợp và tạo không gian mở cho khu vực thiết kế.

Đồng thời, khu vực này sẽ được hình thành, cải tạo những khu nhà ở hiện hữu và phát triển các khu dân cư xây dựng mới nằm dọc tuyến Quốc lộ 1A. TP.HCM sẽ nghiên cứu tổ chức giao thông thuận lợi giữa công viên tập trung với khu phức hợp như trung tâm thương mại - nhà ở cao tầng… nhằm sử dụng hiệu quả khu công viên cây xanh.

Ngoài ra, TP.HCM còn đề xuất bảo tồn và phát huy các khu vực cảnh quan, các khu vực có ý nghĩa về kiến trúc và văn hóa; hình thành cảnh quan khu vực cửa ngõ đặc trưng phía Tây thành phố, mang tính thẩm mỹ và hiện đại...

Phan Diệu

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Đến hôm nay, đã quá thời hạn Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hứa sẽ có “phương án xử lý dứt điểm” trạm thu phí BOT Cai Lậy (trạm Cai Lậy), mà phương án vẫn chưa được đưa ra. Những ngày này lại bùng nổ sự chống đối trạm thu phí Cần Thơ – Phụng Hiệp và trạm BOT Sóc Trăng. Các trạm BOT ở nhiều địa phương khác cũng đang “nóng”!

  • Hồ Hùng

    Nhà báo

    “Đi có 150 mét mà chuyến đi, chuyến về đóng 280.000 đồng, đau như bò đá không? Trong khi phí đường bộ xe tui đã đóng mỗi năm 13 triệu đồng”, chị Vân, tài xế, nói vậy với nhân viên thu phí Trạm BOT T2 (Q.Thốt Nốt, TP.Cần Thơ). Trước đó, ông Nguyễn Nhật, Thứ trưởng Bộ GTVT khẳng định, các trạm đều đặt đúng quy trình.

  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Những câu chuyện và bài học lịch sử mà ông Trương Tấn Sang dẫn lại và rút ra là những câu chuyện và bài học mà dân Việt thuộc nằm lòng. Việc ông Sang dẫn ra, nhắc lại không hề thừa, nhất là trong thời buổi này khi xã hội đang có nhiều điều đáng suy nghĩ.

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Đã đến lúc cần phải chấn chỉnh lại ngay công tác thanh, kiểm tra, kiểm toán, không chỉ về nghiệp vụ mà còn về tinh thần trách nhiệm trước Đảng, trước nhân dân...

  • Bình Luận

    Bình luận

    Đầu năm, đầu tháng, nói những điều này không phải để bi quan hay hoài nghi những thành tựu đạt được mà để thấy đau đáu nhiều việc phải cùng nhau hợp sức và nỗ lực nhiều hơn. Để những kỷ lục buồn, những Guinness băn khoăn ngày càng thu hẹp và không có điều kiện sinh sôi.