ngày 23 tháng 04 năm 2017
Quy hoạch - Hạ tầng
 

TP.HCM bồi thường và giải phóng mặt bằng 3 dự án trọng điểm tại quận 2

In bài viết
Các tuyến đường vào cảng Cát Lái thường xuyên trong tình trạng kẹt xe nghiêm trọng - Ảnh: TL
  UBND TP.HCM đã chấp thuận chủ trương cho Ban quản lý Đầu tư xây dựng công trình quận 2 thực hiện bồi thường, giải phóng mặt bằng và tái định cư 3 dự án trọng điểm tại quận này.

Ngày 14.4, thông tin từ Văn phòng UBND TP.HCM cho biết UBND TP.HCM đã chấp thuận chủ trương cho Ban quản lý Đầu tư xây dựng công trình quận 2 thực hiện các dự án bồi thường, giải phóng mặt bằng và tái định cư 3 dự án.

Ba dự án nói trên bao gồm dự án xây dựng đường xuyên tâm nối đường Đồng Văn Cống với đường Vành đai 2 tại phường Bình Trưng Đông, Bình Trưng Tây, Cát Lái và Thạnh Mỹ Lợi; dự án xây dựng nút giao thông Mỹ Thủy tại phường Thạnh Mỹ Lợi, Cát Lái và dự án mở rộng đường Nguyễn Thị Định, quận 2 tại phường Cát Lái, Bình Trưng Tây, Thạnh Mỹ Lợi.

Về dự án xây dựng đường xuyên tâm nối đường Đồng Văn Cống với đường Vành đai 2, hiện nay do đường Vành đai 2 vẫn chưa được khép kín dẫn đến một lượng lớn xe container phải đi qua đường Đồng Văn Cống - Mai Chí Thọ - Xa lộ Hà Nội - quốc lộ 1A. Do đó, Thủ tướng đã chỉ đạo phải nhanh chóng khép kín đường Vành đai 2 để sớm giải quyết tình trạng xe container đi ngang khu vực trung tâm hành chính của quận 2.

Trong khi đó, nút giao thông Mỹ Thủy là dự án trọng điểm của TP.HCM nhằm tăng khả năng thông xe, giải quyết tình trạng ùn ứ, đáp ứng tốt nhu cầu vận tải hàng hóa vào cảng Cát Lái và kết nối với đường Vành đai 2 từ cầu Phú Mỹ lên đường cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây. Đồng thời, dự án này cũng góp phần tăng cường an toàn giao thông trên tuyến, từng bước đồng bộ hệ thống hạ tầng giao thông và hoàn chỉnh qui hoạch tại khu vực này.

Dự án đầu tư xây dựng nút giao thông Mỹ Thủy được thực hiện theo hình thức đầu tư công với tổng số vốn gần 2.400 tỉ đồng.

Dự án chia ra nhiều giai đoạn với các công trình xây dựng bao gồm: cầu vượt theo hướng đường Vành đai 2; cầu vượt cho làn xe rẽ trái từ hướng Cát Lái (quận 2) đi cầu Phú Mỹ (quận 7) với 2 làn ô tô; hầm chui qua nút giao cho làn xe rẽ trái từ đường Vành đai 2 đi Cát Lái. Ngoài ra, dự án còn xây dựng 3 cây cầu và một số nhánh đường rẽ, hầm chui, đường chui dưới dạ cầu để bảo đảm an toàn giao thông.

Trước mắt, dự án xây dựng một nhánh cầu vượt qua nút giao theo hướng Vành đai 2, đáp ứng 4 làn ô tô, xây dựng hầm chui theo hướng rẽ trái từ đường Vành đai 2 đi Cát Lái, xây dựng cầu Kỳ Hà 3... để kết nối thông suốt các tuyến đường và giảm lưu lượng xe 2 bánh tập trung về nút, bảo đảm an toàn giao thông. Tổng mức đầu từ giai đoạn 1 là gần 838 tỉ đồng. Dự án dự kiến hoàn thành vào năm 2018. 

Còn dự án mở rộng Nguyễn Thị Định cũng một hạng mục quan trọng trong việc giảm kẹt xe tại cảng Cát Lái. Con đường này là một trong những con đường huyết mạch tại quận 2 với lưu lượng giao thông tương đối cao.

Hiện tại, đường Nguyễn Thị Định chỉ có lộ giới 30m nhưng đang phục vụ 2 chức năng chính là vận tải hàng ra vào cảng Cát Lái và kết nối với tỉnh Đồng Nai thông qua phà Cát Lái. Do đó, đường Nguyễn Thị Định hiện hữu không đáp ứng được nhu cầu lưu thông của người dân.

Theo chủ trương đầu tư mở rộng đường Nguyễn Thị Định đã được TP.HCN thông qua, đường có chiều dài là 1.939m. Đáng chú ý, hiện tại các trục kết nối trên tuyến đường này đã thực hiện đầu tư lộ giới 60m.

Đơn cử đường Đồng Văn Cống đã có lộ giới 60m, đầu tư 6 làn xe, đang để trống ở giữa và sắp tới sẽ đầu tư. Đường Vành đai 2 đã giải tỏa lộ giới là 67m và cũng đang tập trung đầu tư nâng cấp khu vực này. Nút giao thông Mỹ Thủy đang xây dựng. Do đó, để kết nối đồng bộ thì đường Nguyễn Thị Định cũng phải có lộ giới là 60m.

Phan Diệu

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Đoàn Đạt

    Nhà báo

    Mấy hôm nay dư luận như nóng lên với đề xuất có ảnh hưởng đến hơn một nửa dân số TP.HCM: Đề xuất cấm xe máy tại một hội thảo về kiểm soát nhu cầu sử dụng xe cá nhân. Trong số các đề xuất cấm xe máy, có đề xuất khá “đanh thép” của PGS-TS Phạm Xuân Mai, Trưởng khoa Kỹ thuật giao thông Đại học Bách khoa TP.HCM. Xin có đôi điều tranh luận cùng ông.

  • Bình Luận

    Bình luận

    ​Dự thảo Nghị định "quy định điều kiện kinh doanh thiết bị, phần mềm ngụy trang dùng để ghi âm, chụp hình, định vị" của Bộ Công an đang gây sửng sốt cho dư luận, bởi một quy định về "Nguyên tắc hoạt động và quản lý" tại khoản 3 điều 4 của dự thảo Nghị định là: "Chỉ cơ quan chuyên trách bảo vệ an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội được sử dụng thiết bị, phần mềm ngụy trang dùng để ghi âm, chụp hình, định vị phục vụ cho hoạt động bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội, phòng chống tội phạm và nhiệm vụ quốc phòng".

  • Nguyễn Thông

    Nhà báo

    Sao những vị ở Cục Nghệ thuật biểu diễn không nhớ lời dạy của cụ Hồ, “việc gì có lợi cho dân phải hết sức làm, việc gì có hại cho dân phải hết sức tránh”. Cứ làm theo lời cụ, đâu đến nỗi phát sinh phiền hà rắc rối, tai tiếng như vừa rồi.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Nguyên Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Sĩ Dũng cho rằng hơn lúc nào hết, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cần sớm đối thoại với người dân để tìm ra lối thoát cho khủng hoảng ở Đồng Tâm, Mỹ Đức, Hà Nội.

  • Bình Luận

    Bình luận

    3 tiếng mất liên lạc với toà soạn khi về Mỹ Đức khiến nhiều người lo lắng, chuyện gì đã xảy ra với tôi.