ngày 26 tháng 06 năm 2017
Quy hoạch - Hạ tầng
 

TP.HCM bồi thường và giải phóng mặt bằng 3 dự án trọng điểm tại quận 2

In bài viết
Các tuyến đường vào cảng Cát Lái thường xuyên trong tình trạng kẹt xe nghiêm trọng - Ảnh: TL
  UBND TP.HCM đã chấp thuận chủ trương cho Ban quản lý Đầu tư xây dựng công trình quận 2 thực hiện bồi thường, giải phóng mặt bằng và tái định cư 3 dự án trọng điểm tại quận này.

Ngày 14.4, thông tin từ Văn phòng UBND TP.HCM cho biết UBND TP.HCM đã chấp thuận chủ trương cho Ban quản lý Đầu tư xây dựng công trình quận 2 thực hiện các dự án bồi thường, giải phóng mặt bằng và tái định cư 3 dự án.

Ba dự án nói trên bao gồm dự án xây dựng đường xuyên tâm nối đường Đồng Văn Cống với đường Vành đai 2 tại phường Bình Trưng Đông, Bình Trưng Tây, Cát Lái và Thạnh Mỹ Lợi; dự án xây dựng nút giao thông Mỹ Thủy tại phường Thạnh Mỹ Lợi, Cát Lái và dự án mở rộng đường Nguyễn Thị Định, quận 2 tại phường Cát Lái, Bình Trưng Tây, Thạnh Mỹ Lợi.

Về dự án xây dựng đường xuyên tâm nối đường Đồng Văn Cống với đường Vành đai 2, hiện nay do đường Vành đai 2 vẫn chưa được khép kín dẫn đến một lượng lớn xe container phải đi qua đường Đồng Văn Cống - Mai Chí Thọ - Xa lộ Hà Nội - quốc lộ 1A. Do đó, Thủ tướng đã chỉ đạo phải nhanh chóng khép kín đường Vành đai 2 để sớm giải quyết tình trạng xe container đi ngang khu vực trung tâm hành chính của quận 2.

Trong khi đó, nút giao thông Mỹ Thủy là dự án trọng điểm của TP.HCM nhằm tăng khả năng thông xe, giải quyết tình trạng ùn ứ, đáp ứng tốt nhu cầu vận tải hàng hóa vào cảng Cát Lái và kết nối với đường Vành đai 2 từ cầu Phú Mỹ lên đường cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây. Đồng thời, dự án này cũng góp phần tăng cường an toàn giao thông trên tuyến, từng bước đồng bộ hệ thống hạ tầng giao thông và hoàn chỉnh qui hoạch tại khu vực này.

Dự án đầu tư xây dựng nút giao thông Mỹ Thủy được thực hiện theo hình thức đầu tư công với tổng số vốn gần 2.400 tỉ đồng.

Dự án chia ra nhiều giai đoạn với các công trình xây dựng bao gồm: cầu vượt theo hướng đường Vành đai 2; cầu vượt cho làn xe rẽ trái từ hướng Cát Lái (quận 2) đi cầu Phú Mỹ (quận 7) với 2 làn ô tô; hầm chui qua nút giao cho làn xe rẽ trái từ đường Vành đai 2 đi Cát Lái. Ngoài ra, dự án còn xây dựng 3 cây cầu và một số nhánh đường rẽ, hầm chui, đường chui dưới dạ cầu để bảo đảm an toàn giao thông.

Trước mắt, dự án xây dựng một nhánh cầu vượt qua nút giao theo hướng Vành đai 2, đáp ứng 4 làn ô tô, xây dựng hầm chui theo hướng rẽ trái từ đường Vành đai 2 đi Cát Lái, xây dựng cầu Kỳ Hà 3... để kết nối thông suốt các tuyến đường và giảm lưu lượng xe 2 bánh tập trung về nút, bảo đảm an toàn giao thông. Tổng mức đầu từ giai đoạn 1 là gần 838 tỉ đồng. Dự án dự kiến hoàn thành vào năm 2018. 

Còn dự án mở rộng Nguyễn Thị Định cũng một hạng mục quan trọng trong việc giảm kẹt xe tại cảng Cát Lái. Con đường này là một trong những con đường huyết mạch tại quận 2 với lưu lượng giao thông tương đối cao.

Hiện tại, đường Nguyễn Thị Định chỉ có lộ giới 30m nhưng đang phục vụ 2 chức năng chính là vận tải hàng ra vào cảng Cát Lái và kết nối với tỉnh Đồng Nai thông qua phà Cát Lái. Do đó, đường Nguyễn Thị Định hiện hữu không đáp ứng được nhu cầu lưu thông của người dân.

Theo chủ trương đầu tư mở rộng đường Nguyễn Thị Định đã được TP.HCN thông qua, đường có chiều dài là 1.939m. Đáng chú ý, hiện tại các trục kết nối trên tuyến đường này đã thực hiện đầu tư lộ giới 60m.

Đơn cử đường Đồng Văn Cống đã có lộ giới 60m, đầu tư 6 làn xe, đang để trống ở giữa và sắp tới sẽ đầu tư. Đường Vành đai 2 đã giải tỏa lộ giới là 67m và cũng đang tập trung đầu tư nâng cấp khu vực này. Nút giao thông Mỹ Thủy đang xây dựng. Do đó, để kết nối đồng bộ thì đường Nguyễn Thị Định cũng phải có lộ giới là 60m.

Phan Diệu

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Nguyễn Văn Mỹ

    Tác giả - Doanh nhân

    Gần trăm năm nay, cụm từ “Công tử Bạc Liêu” đã trở thành thành ngữ chỉ sự xa hoa, giàu có. Dần dà, danh xưng này gần như thuộc về ông Trần Trinh Huy, tên thật là Trần Trinh Quy, còn gọi là Ba Huy, giàu có nhất vùng Nam Bộ những năm đầu thế kỷ 20.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Chuyện những con tàu đánh cá vỏ thép ở Bình Định vừa được đóng mới, đưa vào sử dụng không được bao lâu thì bị hư hỏng nặng là những câu hỏi nóng đang đặt ra trước dư luận và diễn đàn quốc hội.

  • Nguyễn Công Khế

    Nhà báo

    Mỗi năm, đến ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, lại gợi tôi nhiều kỷ niệm buồn vui lẫn lộn. Tôi thông cảm cho Thế Thanh. Trước đây, khi tôi còn làm báo. Thế Thanh và Kim Hạnh đã rời vũ đài trước. Gặp tôi Thế Thanh thường tâm sự: "Mình chỉ muốn trở lại nghề báo thôi Khế ơi!". Nghề báo, đối với chúng tôi là lẽ sống, là khát vọng sống, đôi khi là sống và chết chứ không phải là nghề kiếm cơm đơn thuần.

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Chúng ta không nên và thậm chí, cần phải hết sức thận trọng trước những thông tin ở đâu đó cung cấp cho người làm báo dù có thể là rất chính xác vào mỗi kỳ "quy hoạch nhân sự" khi đằng sau đó là ý đồ của ai đó. Vô tình, chúng ta trở thành công cụ giúp cho một ai đó, một nhóm nào đó đang mưu cầu lợi ích riêng mà báo chí thì vô tư, không hay biết, trở thành cánh tay nối dài giúp họ.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Cụ Huỳnh Thúc Kháng mang khí phách của người làm báo chân chính, như cụ Hồ nhận định, là của người cầm đuốc soi đường cho quốc dân đi.