ngày 17 tháng 08 năm 2017
Quy hoạch - Hạ tầng
 

TP.HCM bồi thường và giải phóng mặt bằng 3 dự án trọng điểm tại quận 2

In bài viết
Các tuyến đường vào cảng Cát Lái thường xuyên trong tình trạng kẹt xe nghiêm trọng - Ảnh: TL
  UBND TP.HCM đã chấp thuận chủ trương cho Ban quản lý Đầu tư xây dựng công trình quận 2 thực hiện bồi thường, giải phóng mặt bằng và tái định cư 3 dự án trọng điểm tại quận này.

Ngày 14.4, thông tin từ Văn phòng UBND TP.HCM cho biết UBND TP.HCM đã chấp thuận chủ trương cho Ban quản lý Đầu tư xây dựng công trình quận 2 thực hiện các dự án bồi thường, giải phóng mặt bằng và tái định cư 3 dự án.

Ba dự án nói trên bao gồm dự án xây dựng đường xuyên tâm nối đường Đồng Văn Cống với đường Vành đai 2 tại phường Bình Trưng Đông, Bình Trưng Tây, Cát Lái và Thạnh Mỹ Lợi; dự án xây dựng nút giao thông Mỹ Thủy tại phường Thạnh Mỹ Lợi, Cát Lái và dự án mở rộng đường Nguyễn Thị Định, quận 2 tại phường Cát Lái, Bình Trưng Tây, Thạnh Mỹ Lợi.

Về dự án xây dựng đường xuyên tâm nối đường Đồng Văn Cống với đường Vành đai 2, hiện nay do đường Vành đai 2 vẫn chưa được khép kín dẫn đến một lượng lớn xe container phải đi qua đường Đồng Văn Cống - Mai Chí Thọ - Xa lộ Hà Nội - quốc lộ 1A. Do đó, Thủ tướng đã chỉ đạo phải nhanh chóng khép kín đường Vành đai 2 để sớm giải quyết tình trạng xe container đi ngang khu vực trung tâm hành chính của quận 2.

Trong khi đó, nút giao thông Mỹ Thủy là dự án trọng điểm của TP.HCM nhằm tăng khả năng thông xe, giải quyết tình trạng ùn ứ, đáp ứng tốt nhu cầu vận tải hàng hóa vào cảng Cát Lái và kết nối với đường Vành đai 2 từ cầu Phú Mỹ lên đường cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây. Đồng thời, dự án này cũng góp phần tăng cường an toàn giao thông trên tuyến, từng bước đồng bộ hệ thống hạ tầng giao thông và hoàn chỉnh qui hoạch tại khu vực này.

Dự án đầu tư xây dựng nút giao thông Mỹ Thủy được thực hiện theo hình thức đầu tư công với tổng số vốn gần 2.400 tỉ đồng.

Dự án chia ra nhiều giai đoạn với các công trình xây dựng bao gồm: cầu vượt theo hướng đường Vành đai 2; cầu vượt cho làn xe rẽ trái từ hướng Cát Lái (quận 2) đi cầu Phú Mỹ (quận 7) với 2 làn ô tô; hầm chui qua nút giao cho làn xe rẽ trái từ đường Vành đai 2 đi Cát Lái. Ngoài ra, dự án còn xây dựng 3 cây cầu và một số nhánh đường rẽ, hầm chui, đường chui dưới dạ cầu để bảo đảm an toàn giao thông.

Trước mắt, dự án xây dựng một nhánh cầu vượt qua nút giao theo hướng Vành đai 2, đáp ứng 4 làn ô tô, xây dựng hầm chui theo hướng rẽ trái từ đường Vành đai 2 đi Cát Lái, xây dựng cầu Kỳ Hà 3... để kết nối thông suốt các tuyến đường và giảm lưu lượng xe 2 bánh tập trung về nút, bảo đảm an toàn giao thông. Tổng mức đầu từ giai đoạn 1 là gần 838 tỉ đồng. Dự án dự kiến hoàn thành vào năm 2018. 

Còn dự án mở rộng Nguyễn Thị Định cũng một hạng mục quan trọng trong việc giảm kẹt xe tại cảng Cát Lái. Con đường này là một trong những con đường huyết mạch tại quận 2 với lưu lượng giao thông tương đối cao.

Hiện tại, đường Nguyễn Thị Định chỉ có lộ giới 30m nhưng đang phục vụ 2 chức năng chính là vận tải hàng ra vào cảng Cát Lái và kết nối với tỉnh Đồng Nai thông qua phà Cát Lái. Do đó, đường Nguyễn Thị Định hiện hữu không đáp ứng được nhu cầu lưu thông của người dân.

Theo chủ trương đầu tư mở rộng đường Nguyễn Thị Định đã được TP.HCN thông qua, đường có chiều dài là 1.939m. Đáng chú ý, hiện tại các trục kết nối trên tuyến đường này đã thực hiện đầu tư lộ giới 60m.

Đơn cử đường Đồng Văn Cống đã có lộ giới 60m, đầu tư 6 làn xe, đang để trống ở giữa và sắp tới sẽ đầu tư. Đường Vành đai 2 đã giải tỏa lộ giới là 67m và cũng đang tập trung đầu tư nâng cấp khu vực này. Nút giao thông Mỹ Thủy đang xây dựng. Do đó, để kết nối đồng bộ thì đường Nguyễn Thị Định cũng phải có lộ giới là 60m.

Phan Diệu

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Có thể xem sự kiện “chiến dịch tiền lẻ” là một khủng hoảng. Khủng hoảng thì cần các phương pháp quản lý khủng hoảng. Nhưng ngoài ra, khủng hoảng cũng do bất mãn bị tích tụ, cho nên cũng cần các giải pháp sau khủng quản cho sự ổn định lâu dài.

  • Hồ Hùng

    Nhà báo

    Làm quan, điều quan trọng trước tiên là phải nắm lòng dân. Dân ủng hộ, chuyện gì cũng làm được. Ngược lại, thì khó lắm...

  • Bình Luận

    Bình luận

    “Đền ơn đáp nghĩa” sao cho phải đạo. Làm sao để người được tặng thoải mái và xã hội đồng thuận. Các đối tượng đang được cộng điểm ưu tiên cần điều kiện và phương tiện để học tập, rèn luyện ngang bằng với bạn bè bình thường để được đối xử và công nhận bình thường. Phải khẩn cấp chấn chỉnh và thay đổi suy nghĩ từ cấp cao nhất của ngành. Bằng không thì “nhân nào quả đó”, nhãn tiền.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Các hãng đồng phục từ màu xe đến quần áo. Nghe đâu, người nhà của Sở đã rục rịch lập công ty chuyên sơn lại taxi và may đồng phục cho tài xế? Như vậy sao không giải thể các hãng, thành lập Tổng công ty cho đồng phục luôn.

  • Đoàn Đạt

    Nhà báo

    Nếu xem cuộc thi phổ thông trung học và xét tuyển đại học vừa qua là một cuộc “tỉ thí” giữa các ngành nghề trong xã hội thì người ta có thể nói rằng ngành sư phạm đã bị “knock-out”, “đo sàn” so với các ngành nghề khác, trong khi ngôi “vô địch” lại thuộc về ngành công an…