ngày 13 tháng 12 năm 2017
Quy hoạch - Hạ tầng
 

TP.HCM bồi thường và giải phóng mặt bằng 3 dự án trọng điểm tại quận 2

In bài viết
Các tuyến đường vào cảng Cát Lái thường xuyên trong tình trạng kẹt xe nghiêm trọng - Ảnh: TL
  UBND TP.HCM đã chấp thuận chủ trương cho Ban quản lý Đầu tư xây dựng công trình quận 2 thực hiện bồi thường, giải phóng mặt bằng và tái định cư 3 dự án trọng điểm tại quận này.

Ngày 14.4, thông tin từ Văn phòng UBND TP.HCM cho biết UBND TP.HCM đã chấp thuận chủ trương cho Ban quản lý Đầu tư xây dựng công trình quận 2 thực hiện các dự án bồi thường, giải phóng mặt bằng và tái định cư 3 dự án.

Ba dự án nói trên bao gồm dự án xây dựng đường xuyên tâm nối đường Đồng Văn Cống với đường Vành đai 2 tại phường Bình Trưng Đông, Bình Trưng Tây, Cát Lái và Thạnh Mỹ Lợi; dự án xây dựng nút giao thông Mỹ Thủy tại phường Thạnh Mỹ Lợi, Cát Lái và dự án mở rộng đường Nguyễn Thị Định, quận 2 tại phường Cát Lái, Bình Trưng Tây, Thạnh Mỹ Lợi.

Về dự án xây dựng đường xuyên tâm nối đường Đồng Văn Cống với đường Vành đai 2, hiện nay do đường Vành đai 2 vẫn chưa được khép kín dẫn đến một lượng lớn xe container phải đi qua đường Đồng Văn Cống - Mai Chí Thọ - Xa lộ Hà Nội - quốc lộ 1A. Do đó, Thủ tướng đã chỉ đạo phải nhanh chóng khép kín đường Vành đai 2 để sớm giải quyết tình trạng xe container đi ngang khu vực trung tâm hành chính của quận 2.

Trong khi đó, nút giao thông Mỹ Thủy là dự án trọng điểm của TP.HCM nhằm tăng khả năng thông xe, giải quyết tình trạng ùn ứ, đáp ứng tốt nhu cầu vận tải hàng hóa vào cảng Cát Lái và kết nối với đường Vành đai 2 từ cầu Phú Mỹ lên đường cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây. Đồng thời, dự án này cũng góp phần tăng cường an toàn giao thông trên tuyến, từng bước đồng bộ hệ thống hạ tầng giao thông và hoàn chỉnh qui hoạch tại khu vực này.

Dự án đầu tư xây dựng nút giao thông Mỹ Thủy được thực hiện theo hình thức đầu tư công với tổng số vốn gần 2.400 tỉ đồng.

Dự án chia ra nhiều giai đoạn với các công trình xây dựng bao gồm: cầu vượt theo hướng đường Vành đai 2; cầu vượt cho làn xe rẽ trái từ hướng Cát Lái (quận 2) đi cầu Phú Mỹ (quận 7) với 2 làn ô tô; hầm chui qua nút giao cho làn xe rẽ trái từ đường Vành đai 2 đi Cát Lái. Ngoài ra, dự án còn xây dựng 3 cây cầu và một số nhánh đường rẽ, hầm chui, đường chui dưới dạ cầu để bảo đảm an toàn giao thông.

Trước mắt, dự án xây dựng một nhánh cầu vượt qua nút giao theo hướng Vành đai 2, đáp ứng 4 làn ô tô, xây dựng hầm chui theo hướng rẽ trái từ đường Vành đai 2 đi Cát Lái, xây dựng cầu Kỳ Hà 3... để kết nối thông suốt các tuyến đường và giảm lưu lượng xe 2 bánh tập trung về nút, bảo đảm an toàn giao thông. Tổng mức đầu từ giai đoạn 1 là gần 838 tỉ đồng. Dự án dự kiến hoàn thành vào năm 2018. 

Còn dự án mở rộng Nguyễn Thị Định cũng một hạng mục quan trọng trong việc giảm kẹt xe tại cảng Cát Lái. Con đường này là một trong những con đường huyết mạch tại quận 2 với lưu lượng giao thông tương đối cao.

Hiện tại, đường Nguyễn Thị Định chỉ có lộ giới 30m nhưng đang phục vụ 2 chức năng chính là vận tải hàng ra vào cảng Cát Lái và kết nối với tỉnh Đồng Nai thông qua phà Cát Lái. Do đó, đường Nguyễn Thị Định hiện hữu không đáp ứng được nhu cầu lưu thông của người dân.

Theo chủ trương đầu tư mở rộng đường Nguyễn Thị Định đã được TP.HCN thông qua, đường có chiều dài là 1.939m. Đáng chú ý, hiện tại các trục kết nối trên tuyến đường này đã thực hiện đầu tư lộ giới 60m.

Đơn cử đường Đồng Văn Cống đã có lộ giới 60m, đầu tư 6 làn xe, đang để trống ở giữa và sắp tới sẽ đầu tư. Đường Vành đai 2 đã giải tỏa lộ giới là 67m và cũng đang tập trung đầu tư nâng cấp khu vực này. Nút giao thông Mỹ Thủy đang xây dựng. Do đó, để kết nối đồng bộ thì đường Nguyễn Thị Định cũng phải có lộ giới là 60m.

Phan Diệu

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Bình Luận

    Bình luận

    Sau một thời gian tạm lắng, dư luận tiếp tục ồn ào xung quanh chuyện đề xuất cải tiến chữ tiếng Việt của PGS.TS Bùi Hiền được vào đề thi Ngữ văn một số trường THPT. Có nhiều ý kiến phản ứng gay gắt về cách làm này.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Học thuyết kinh tế của John M. Keynes diễn tả trong tác phẩm nổi tiếng của ông (Lý thuyết tổng quát về nhân dụng, lợi tức và tiền tệ) đã nhấn mạnh đến các hiện tượng tiêu cực mang tính phổ biến ở các nước kinh tế chậm phát triển, làm cho các nước đó càng luẩn quẩn trong vòng chậm tiến.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM Lê Hồng Sơn trả lời đại biểu tại phiên chất vấn kỳ họp thứ 6, HĐND sáng 6.12 về biên soạn sách giáo khoa rằng, sau khi biên soạn xong, bộ sách sẽ được trình lên Bộ GD-ĐT để bộ phê duyệt trước rồi mới thực hiện, tất nhiên phải hoàn tất trước khi thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới.

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Trong tổng số 88 trạm thu phí BOT trên cả nước thì trong đó đã có đến 13 trạm "có vấn đề" kiểu như Cai Lậy, Tào Xuyên... và Bộ GTVT cùng các bộ, ngành liên quan đã cho điều chỉnh phí thì cũng rất cần truy tiếp xem có bao nhiêu nhóm lợi ích can thiệp vào nó để đến nông nỗi này?

  • Nguyễn Công Khế

    Nhà báo

    Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã quyết định một việc rất đúng vào buổi chiều hôm qua, là tạm dừng thu phí ở trạm BOT Cai Lậy 30 ngày để làm rõ tính pháp lý cũng như những khuất tất bên trong trạm BOT này.