ngày 22 tháng 08 năm 2017
Quy hoạch - Hạ tầng
 

Nâng công suất sân bay Tân Sơn Nhất lên 43-45 triệu khách/năm

In bài viết
Sân bay Tân Sơn Nhất đang quá tải - Ảnh: TL
  UBND TP.HCM đã có văn bản gửi Bộ Giao thông vận tải về góp ý điều chỉnh quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

UBND TP.HCM cho rằng nội dung điều chỉnh quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất theo phương án 3 là phù hợp với tinh thần cuộc họp ngày 6.3.2017 do Thủ tướng Chính phủ chủ trì.

Theo đó, quy mô xây dựng của sân bay sẽ bổ sung đường lăn song song và các đường lăn nối giữa đường CHC 25L/07R và sân đỗ; xây dựng nhà ga T4 với công suất 15 triệu hành khách/năm; xây dựng khu bãi đỗ và bảo dưỡng kỹ thuật phía Bắc. Đặc biệt, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất sẽ được nâng công suất đạt 43 - 45 triệu hành khách/năm.

Về kết nối giao thông, UBND TP.HCM đề nghị bổ sung nội dung thuyết minh về hiện trạng và quy hoạch hệ thống giao thông đô thị kết nối với sân bay, cũng như hoàn thiện nội dung đánh giá tác động lên hệ thống giao thông đô thị TP khi nâng công suất cảng hàng không.

Đáng chú ý, do quy hoạch giao thông TP.HCM hiện nay chưa đáp ứng được công suất dự kiến nâng lên của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất  nên TP.HCM đề nghị Bộ Giao thông vận tải báo cáo Chính phủ cho phép TP tiếp tục nghiên cứu điều chỉnh quy hoạch đô thị, giao thông đô thị tại khu vực xung quanh Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Lần điều chỉnh này sẽ theo nguyên tắc đảm bảo khai thác tốt nhất Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, giảm ùn tắc giao thông và giảm thiểu tác động đến khu dân cư hiện hữu.

Về hệ thống thoát nước, theo quy hoạch thoát nước, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất có 3 hướng thoát nước chính gồm: hướng thoát ra mương Nhật Bản, hướng thoát ra kênh A41 và hướng thoát ra kênh Hy Vọng.

Hiện nay, mương Nhật Bản đã được đầu tư xây dựng hoàn chỉnh; kênh A41 đang được triển khai xây dựng nhưng hệ thống cống phía hạ lưu (đường Út Tịch) đã đầu tư có kích thước hạn chế; kênh Hy Vọng được quy hoạch là kênh hở. Do đó, đồ án điều chỉnh quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất nên định hướng ưu tiên thoát nước về kênh Hy Vọng. 

Phan Diệu

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Giáo viên hiện nay đời sống cực kỳ khó khăn. Loại được hưởng lương trong biên chế tuy ít ỏi nhưng cũng còn là may mắn. Có những giáo viên ở nông thôn, lương chỉ là thứ phụ cấp vài trăm ngàn/tháng (giáo viên mẫu giáo...) thì xin hỏi họ sống sao nổi nếu không có nghề phụ? Trách nhiệm của nhà nước ở đây là cần có cách xử lý thật thấu đáo chuyện này nếu không muốn đất nước bị tụt hậu về tri thức.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Nếu băm nhỏ các con đường BOT để lắp trạm thu phí dày đặc hơn thì tất nhiên dòng xe cộ sẽ phải lưu thông chậm chạp hơn vì chốc chốc lại phải dừng trạm trả phí ở khoảng cách quá gần. Nếu đặt trạm dày như vậy thì BOT hóa ra lại cản trở tốc độ phát triển kinh tế xã hội, chứ không còn thúc đẩy nữa.

  • Phạm Quang Long

    PGS-TS

    Đường sá nói chung là tài sản quốc gia, nhà nước giao cho ông GTVT quản. Ông quyết định đầu tư đường nào, chọn hình thức nào, đặt trạm thu phí ở đâu, được thu trong bao nhiêu năm... đều được dân giao cho ông quyết cả. Thế mà ông phụ lòng tin của dân.

  • Đoàn Đạt

    Nhà báo

    Cuộc 'khủng hoảng tiền lẻ' ở trạm thu phí Cai Lậy vẫn chưa đến hồi kết mà còn có “khả năng lây lan” như lo ngại của Chủ nhiệm Ủy ban đối ngoại Thường vụ quốc hội Nguyễn Văn Giàu. Câu hỏi được đặt ra là: Ai là người chịu trách nhiệm về cuộc khủng hoảng này và cả khả năng có thể lây lan của nó?

  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Đây là tranh chấp giữa nhà đầu tư yêu cầu dân trả tiền, còn dân không chịu trả tiền vì cho rằng mình dùng đường cũ, không dùng đường mới do nhà đầu tư xây. Nhà đầu tư thấy mình có lý theo quy định về BOT thì cứ đưa sự việc ra thuyết phục công luận, hay kiện ra tòa xét xử công khai và công minh. Có đâu lại mật báo thông tin của người đang tranh chấp với mình?