ngày 24 tháng 06 năm 2017
Quy hoạch - Hạ tầng
 

Nâng công suất sân bay Tân Sơn Nhất lên 43-45 triệu khách/năm

In bài viết
Sân bay Tân Sơn Nhất đang quá tải - Ảnh: TL
  UBND TP.HCM đã có văn bản gửi Bộ Giao thông vận tải về góp ý điều chỉnh quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

UBND TP.HCM cho rằng nội dung điều chỉnh quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất theo phương án 3 là phù hợp với tinh thần cuộc họp ngày 6.3.2017 do Thủ tướng Chính phủ chủ trì.

Theo đó, quy mô xây dựng của sân bay sẽ bổ sung đường lăn song song và các đường lăn nối giữa đường CHC 25L/07R và sân đỗ; xây dựng nhà ga T4 với công suất 15 triệu hành khách/năm; xây dựng khu bãi đỗ và bảo dưỡng kỹ thuật phía Bắc. Đặc biệt, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất sẽ được nâng công suất đạt 43 - 45 triệu hành khách/năm.

Về kết nối giao thông, UBND TP.HCM đề nghị bổ sung nội dung thuyết minh về hiện trạng và quy hoạch hệ thống giao thông đô thị kết nối với sân bay, cũng như hoàn thiện nội dung đánh giá tác động lên hệ thống giao thông đô thị TP khi nâng công suất cảng hàng không.

Đáng chú ý, do quy hoạch giao thông TP.HCM hiện nay chưa đáp ứng được công suất dự kiến nâng lên của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất  nên TP.HCM đề nghị Bộ Giao thông vận tải báo cáo Chính phủ cho phép TP tiếp tục nghiên cứu điều chỉnh quy hoạch đô thị, giao thông đô thị tại khu vực xung quanh Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Lần điều chỉnh này sẽ theo nguyên tắc đảm bảo khai thác tốt nhất Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, giảm ùn tắc giao thông và giảm thiểu tác động đến khu dân cư hiện hữu.

Về hệ thống thoát nước, theo quy hoạch thoát nước, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất có 3 hướng thoát nước chính gồm: hướng thoát ra mương Nhật Bản, hướng thoát ra kênh A41 và hướng thoát ra kênh Hy Vọng.

Hiện nay, mương Nhật Bản đã được đầu tư xây dựng hoàn chỉnh; kênh A41 đang được triển khai xây dựng nhưng hệ thống cống phía hạ lưu (đường Út Tịch) đã đầu tư có kích thước hạn chế; kênh Hy Vọng được quy hoạch là kênh hở. Do đó, đồ án điều chỉnh quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất nên định hướng ưu tiên thoát nước về kênh Hy Vọng. 

Phan Diệu

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Nguyễn Công Khế

    Nhà báo

    Mỗi năm, đến ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, lại gợi tôi nhiều kỷ niệm buồn vui lẫn lộn. Tôi thông cảm cho Thế Thanh. Trước đây, khi tôi còn làm báo. Thế Thanh và Kim Hạnh đã rời vũ đài trước. Gặp tôi Thế Thanh thường tâm sự: "Mình chỉ muốn trở lại nghề báo thôi Khế ơi!". Nghề báo, đối với chúng tôi là lẽ sống, là khát vọng sống, đôi khi là sống và chết chứ không phải là nghề kiếm cơm đơn thuần.

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Chúng ta không nên và thậm chí, cần phải hết sức thận trọng trước những thông tin ở đâu đó cung cấp cho người làm báo dù có thể là rất chính xác vào mỗi kỳ "quy hoạch nhân sự" khi đằng sau đó là ý đồ của ai đó. Vô tình, chúng ta trở thành công cụ giúp cho một ai đó, một nhóm nào đó đang mưu cầu lợi ích riêng mà báo chí thì vô tư, không hay biết, trở thành cánh tay nối dài giúp họ.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Cụ Huỳnh Thúc Kháng mang khí phách của người làm báo chân chính, như cụ Hồ nhận định, là của người cầm đuốc soi đường cho quốc dân đi.

  • Đoàn Đạt

    Nhà báo

    Thuyết hậu hiện đại của những năm 70 – 80 thế kỷ trước đã đưa ra nhận định về hệ lụy của một xã hội “vi tính hóa”, nhưng gần nửa thế kỷ trôi qua, những tiên liệu ấy cho thấy ít nhiều phiến diện.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Không thể nói tiền của tôi, tôi muốn làm thế nào thì làm. Bảo vệ đồng tiền, coi trọng giá trị đồng tiền là trách nhiệm của mọi công dân, bất kể giàu nghèo.