ngày 23 tháng 11 năm 2017
Quy hoạch - Hạ tầng
 

Nâng công suất sân bay Tân Sơn Nhất lên 43-45 triệu khách/năm

In bài viết
Sân bay Tân Sơn Nhất đang quá tải - Ảnh: TL
  UBND TP.HCM đã có văn bản gửi Bộ Giao thông vận tải về góp ý điều chỉnh quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

UBND TP.HCM cho rằng nội dung điều chỉnh quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất theo phương án 3 là phù hợp với tinh thần cuộc họp ngày 6.3.2017 do Thủ tướng Chính phủ chủ trì.

Theo đó, quy mô xây dựng của sân bay sẽ bổ sung đường lăn song song và các đường lăn nối giữa đường CHC 25L/07R và sân đỗ; xây dựng nhà ga T4 với công suất 15 triệu hành khách/năm; xây dựng khu bãi đỗ và bảo dưỡng kỹ thuật phía Bắc. Đặc biệt, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất sẽ được nâng công suất đạt 43 - 45 triệu hành khách/năm.

Về kết nối giao thông, UBND TP.HCM đề nghị bổ sung nội dung thuyết minh về hiện trạng và quy hoạch hệ thống giao thông đô thị kết nối với sân bay, cũng như hoàn thiện nội dung đánh giá tác động lên hệ thống giao thông đô thị TP khi nâng công suất cảng hàng không.

Đáng chú ý, do quy hoạch giao thông TP.HCM hiện nay chưa đáp ứng được công suất dự kiến nâng lên của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất  nên TP.HCM đề nghị Bộ Giao thông vận tải báo cáo Chính phủ cho phép TP tiếp tục nghiên cứu điều chỉnh quy hoạch đô thị, giao thông đô thị tại khu vực xung quanh Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Lần điều chỉnh này sẽ theo nguyên tắc đảm bảo khai thác tốt nhất Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, giảm ùn tắc giao thông và giảm thiểu tác động đến khu dân cư hiện hữu.

Về hệ thống thoát nước, theo quy hoạch thoát nước, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất có 3 hướng thoát nước chính gồm: hướng thoát ra mương Nhật Bản, hướng thoát ra kênh A41 và hướng thoát ra kênh Hy Vọng.

Hiện nay, mương Nhật Bản đã được đầu tư xây dựng hoàn chỉnh; kênh A41 đang được triển khai xây dựng nhưng hệ thống cống phía hạ lưu (đường Út Tịch) đã đầu tư có kích thước hạn chế; kênh Hy Vọng được quy hoạch là kênh hở. Do đó, đồ án điều chỉnh quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất nên định hướng ưu tiên thoát nước về kênh Hy Vọng. 

Phan Diệu

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Bình Luận

    Bình luận

    Nhận thức về giáo dục trong quan niệm của dư luận xã hội ngày nay đang có nhiều thay đổi. Những thay đổi đó xuất phát tự thân từ môi trường giáo dục với những thành tố cấu thành nên nó và cũng bởi sự tác động không nhỏ của các yếu tố ngoài giáo dục.

  • Bình Luận

    Bình luận

    20.11 đối với thầy cô giáo là một ngày rất đẹp, đầy ý nghĩa - ngày Tết của nhà giáo. Trước thềm 20.11, các em học sinh, các bậc phụ huynh và toàn xã hội đều hướng về người thầy với niềm tri ân, trân trọng. Cũng như bao thầy cô giáo khác, tôi cũng có những phút giây lắng đọng, ngẫm về người thầy...

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Phát biểu vào chiều 13.11 tại kỳ họp Quốc hội đang diễn ra về dự thảo luật Bảo vệ bí mật nhà nước và dự luật An ninh mạng, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm cho biết đây là 2 dự án luật rất quan trọng, là đòi hỏi của thực tiễn phát triển đất nước và nhằm thực hiện Hiến pháp năm 2013, liên quan đến quyền tự do dân chủ của nhân dân. Đây cũng là vấn đề rất khó, không chỉ với Việt Nam mà với thế giới.

  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Nếu tưởng thưởng xã hội tỷ lệ nghịch với đóng góp cho xã hội cứ được duy trì công khai trước mắt người dân thì càng về sau thành phần không lương thiện càng lấn át thành phần lương thiện.

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Thật không ai có thể hình dung nổi câu chuyện cụ bà Hoàng Thị Minh Hồ, quả phụ nhà tư sản dân tộc Trịnh Văn Bô vào những ngày sau Tổng khỏi nghĩa Cách mạng tháng Tám. Khi đó, cụ đã nhận trách nhiệm cực kỳ to lớn trước Đảng Cộng sản Đông Dương và Chủ tịch Hồ Chí Minh mà không hề hay biết nhiệm vụ lịch sử.