ngày 20 tháng 01 năm 2018
Quy hoạch - Hạ tầng
 

Khởi công đường song hành với cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây

In bài viết
Ông Lê Văn Khoa, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM phát biểu tại lễ khởi công dự án.
  Dự án đường song hành với cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây có chiều dài hơn 3,3 km, tổng vốn đầu tư là 808 tỉ đồng, dự kiến hoàn thành trong vòng 24 tháng.

Sáng 29.4, lễ khởi công đường song hành, nối đường Mai Chí Thọ qua khu dân cư Nam Rạch Chiếc đến đường Vành đai 2 đã được tiến hành tại quận 2, TP.HCM, tin từ VOV cho biết.

Dự án gồm 2 đoạn đường song hành bên phải tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây có tổng chiều dài hơn 3,3 km, trong đó đoạn 1 dài gần 2,8 km từ đường Mai Chí Thọ đến điểm cuối là đường Đỗ Xuân Hợp; đoạn 2 dài hơn 600m có điểm đầu là đường D11 và điểm cuối là Vành đai 2.

Dự án cũng xây dựng mới 3 cầu trên tuyến song hành gồm cầu Bà Dạt, cầu Mương Kênh, cầu Bà Hiện với tổng chiều dài 567m; xây dựng, cải tạo các nút giao thông trên tuyến đường hiện hữu, xây dựng các công trình hạ tầng kỹ thuật đồng bộ…

Dự án được chủ đầu tư thực hiện với hình thức BT, tổng vốn đầu tư 808 tỉ đồng, dự kiến hoàn thành trong vòng 24 tháng.

VOV dẫn lời ông Lê Văn Khoa, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM phát biểu tại buổi lễ nhận định rằng, dự án có vai trò quan trọng trong việc góp phần kết nối hạ tầng kỹ thuật khu dân cư Nam Rạch Chiếc vào hệ thống hạ tầng đô thị chung, góp phần phục vụ cho nhu cầu tái định cư Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Cùng với đại lộ Mai Chí Thọ, Đồng Văn Cống, Vành đai 2, Lương Định Của… dự án sẽ hình thành hệ thống giao thông hoàn chỉnh cho khu vực phía Đông của TP.HCM, tạo điều kiện thúc đẩy và phát triển nhanh khu dân cư trên địa bàn quận 2, quận 9 và khu vực dọc hai bên tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.

PV

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Đến hôm nay, đã quá thời hạn Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hứa sẽ có “phương án xử lý dứt điểm” trạm thu phí BOT Cai Lậy (trạm Cai Lậy), mà phương án vẫn chưa được đưa ra. Những ngày này lại bùng nổ sự chống đối trạm thu phí Cần Thơ – Phụng Hiệp và trạm BOT Sóc Trăng. Các trạm BOT ở nhiều địa phương khác cũng đang “nóng”!

  • Hồ Hùng

    Nhà báo

    “Đi có 150 mét mà chuyến đi, chuyến về đóng 280.000 đồng, đau như bò đá không? Trong khi phí đường bộ xe tui đã đóng mỗi năm 13 triệu đồng”, chị Vân, tài xế, nói vậy với nhân viên thu phí Trạm BOT T2 (Q.Thốt Nốt, TP.Cần Thơ). Trước đó, ông Nguyễn Nhật, Thứ trưởng Bộ GTVT khẳng định, các trạm đều đặt đúng quy trình.

  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Những câu chuyện và bài học lịch sử mà ông Trương Tấn Sang dẫn lại và rút ra là những câu chuyện và bài học mà dân Việt thuộc nằm lòng. Việc ông Sang dẫn ra, nhắc lại không hề thừa, nhất là trong thời buổi này khi xã hội đang có nhiều điều đáng suy nghĩ.

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Đã đến lúc cần phải chấn chỉnh lại ngay công tác thanh, kiểm tra, kiểm toán, không chỉ về nghiệp vụ mà còn về tinh thần trách nhiệm trước Đảng, trước nhân dân...

  • Bình Luận

    Bình luận

    Đầu năm, đầu tháng, nói những điều này không phải để bi quan hay hoài nghi những thành tựu đạt được mà để thấy đau đáu nhiều việc phải cùng nhau hợp sức và nỗ lực nhiều hơn. Để những kỷ lục buồn, những Guinness băn khoăn ngày càng thu hẹp và không có điều kiện sinh sôi.