ngày 15 tháng 12 năm 2017
Quy hoạch - Hạ tầng
 

Đồng Nai xây dựng khu đô thị công nghiệp Biên Hòa

In bài viết
Khu đô thị Biên Hòa mới nằm dọc QL.1 và ôm bờ Sông Đồng Nai
  Dự án khu đô thị mới tại khu công nghiệp Biên Hòa 1, có diện tích toàn khu hơn 324 ha, tổng mức đầu tư của dự án hơn 11.000 tỉ đồng đang được UBND tỉnh Đồng Nai lên kịch bản chuẩn bị cho việc triển khai xây dựng.

Ngày 11.5, UBND tỉnh Đồng Nai đã làm việc với các sở ngành lên kế hoạch thực hiện đề án khắc phục ô nhiễm môi trường và chuyển đổi Khu công nghiệp Biên Hòa 1 thành Khu đô thị - thương mại - dịch vụ.

Theo đó, Tổng Công ty Sonadezi (chủ đầu tư), thực hiện đề án chuyển đổi công năng thành khu đô thị mới đã được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận, và Sonadezi đưa ra lộ trình di dời các doanh nghiệp, nhà máy ra khỏi khu công nghiệp Biên Hòa 1.

Qua việc di dời và chuyển đổi công năng mà đề án Sonadezi đã xây dựng được tính toán trên toàn bộ diện tích KCN Biên Hòa 1 hiện hữu là 324 ha. Số vốn dự kiến cho đề án chuyển đổi là 11.364 tỉ đồng, trong đó riêng phần đền bù, giải phóng mặt bằng gần 4.500 tỉ đồng, chi phí xây dựng hạ tầng khoảng 1.800 tỉ đồng.

Theo đề án của Sonadezi, sẽ có 3 phương án bố trí, sắp xếp các vị trí đất ở, đất thương mại, dịch vụ, trung tâm hành chánh... tại KCN Biên Hòa 1 sau khi di dời các nhà máy.

Trong đó, phương án 1 có đất ở, đất ở kết hợp thương mại dịch vụ khoảng 114 ha (chiếm 29,7%), đất công cộng dịch vụ gần 99 ha, đất giao thông gần 62 ha, còn lại là đất dành cho cây xanh, du lịch, giáo dục.

Phương án 2, giảm đất ở kết hợp thương mại xuống còn 25%. Tăng đất công cộng dịch vụ, hành chánh từ 30% (phương án 1) lên 35%.

Ở phương án 3, giảm đất ở kết hợp với thương mại dịch vụ còn 22%, tăng đất công cộng dịch vụ, đất hành chánh, an ninh lên 37% diện tích đất toàn khu.

Theo nội dung từ đề án đánh giá về tiềm năng của khu đô thị, các sở ngành lưu ý chủ đầu tư và cho rằng, hiện có nhiều dự án đã và đang triển khai xung quanh khu vực này như cầu An Hảo kết nối TP Biên Hòa, tuyến Metro kết nối từ TP.HCM về Khu công nghiệp Biên Hòa 1.

Vì vậy, việc hình thành một khu đô thị dịch vụ hiện đại là lợi thế không chỉ của Đồng Nai mà của cả vùng lân cận. Do đó khi điều chỉnh quy hoạch làm khu đô thị phải kết nối được với khu vực Cù lao Phố, tuyến Metro… và chú ý đến hạ tầng kĩ thuật hiện đại, thể hiện được mô hình thành phố thông minh.

Quang Huy

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Một trạm thu phí Cai Lậy có đáng để xã hội lãng phí những nguồn lực xã hội vô giá không? Cho dù trạm thu phí đó có liên quan tới hệ thống BOT toàn quốc đi nữa, tôi cho rằng không đáng.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Sau một thời gian tạm lắng, dư luận tiếp tục ồn ào xung quanh chuyện đề xuất cải tiến chữ tiếng Việt của PGS.TS Bùi Hiền được vào đề thi Ngữ văn một số trường THPT. Có nhiều ý kiến phản ứng gay gắt về cách làm này.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Học thuyết kinh tế của John M. Keynes diễn tả trong tác phẩm nổi tiếng của ông (Lý thuyết tổng quát về nhân dụng, lợi tức và tiền tệ) đã nhấn mạnh đến các hiện tượng tiêu cực mang tính phổ biến ở các nước kinh tế chậm phát triển, làm cho các nước đó càng luẩn quẩn trong vòng chậm tiến.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM Lê Hồng Sơn trả lời đại biểu tại phiên chất vấn kỳ họp thứ 6, HĐND sáng 6.12 về biên soạn sách giáo khoa rằng, sau khi biên soạn xong, bộ sách sẽ được trình lên Bộ GD-ĐT để bộ phê duyệt trước rồi mới thực hiện, tất nhiên phải hoàn tất trước khi thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới.

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Trong tổng số 88 trạm thu phí BOT trên cả nước thì trong đó đã có đến 13 trạm "có vấn đề" kiểu như Cai Lậy, Tào Xuyên... và Bộ GTVT cùng các bộ, ngành liên quan đã cho điều chỉnh phí thì cũng rất cần truy tiếp xem có bao nhiêu nhóm lợi ích can thiệp vào nó để đến nông nỗi này?